สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

จองตั๋วเครื่องบินไต้หวันแบบไหนดี จองตรง VS ผ่านตัวแทน

ใครเป็นชาไข่มุกเลิฟเวอร์ คงจะไม่พลาดไปที่จะจองตั๋วเครื่องบินไต้หวัน เพื่อเดินทางท่องเที่ยวดินแดนแห่งชาไข่มุก แต่หลายคนก็ยังสงสัยและชั่งใจอยู่ว่าจะจองตั๋วเครื่องบินไต้หวันแบบไหนดี ระหว่างการจองกับสายการบินโดยตรงกับจองผ่านตัวแทนอย่างเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น Traveloka, Trip วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน  

จองตรงหรือผ่านตัวแทนดีกว่ากัน?

            เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยถามตัวเองด้วยคำถามนี้ เพราะการจองตั๋วเครื่องบินไต้หวันกับสายการบินโดยตรงก็ได้ราคาที่เราค่อนข้างพอใจ และสะดวกสบาย ไม่ต้องติดต่อกับหลาย ๆ เจ้า และเราก็สามารถกรอกข้อมูลและตรวจสอบด้วยตัวเอง แต่หลายครั้งที่พบว่า การจองตั๋วเครื่องบินไต้หวัน หรือจองตั๋วไปที่อื่น การจองผ่านเอเจนซี่หรือตัวแทน กลับได้ราคาพิเศษที่ถูกกว่าเดิม 

            เนื่องจากทางสายบินจะมีตั๋วราคาพิเศษให้กับเอเจนซี่หรือตัวแทนต่าง ๆ ทำให้ราคาตั๋วที่เราว่าถูกแล้วกลับถูกลงกว่าเดิมนั่นเอง ทริคในการจองตั๋วเครื่องบินไต้หวันที่เราแนะนำก็คือ ให้ตรวจสอบราคาจากเว็บไซต์ของสายการบินโดยตรง และตรวจสอบราคากับทางเว็บไซต์อย่าง Traveloka หรือเว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินที่คุ้มค่าที่สุด 

            ในกรณีที่เรายังไม่ได้จองที่พัก การจองผ่านเอเจนซี่ต่าง ๆ ก็จะช่วยให้เราสามารถจองที่พักในราคาถูกยิ่งขึ้น ผ่านการจองในรูปแบบของ Bundle Deal ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าตั๋วเครื่องบินและที่พัก ได้เก็บเงินไว้กินชานมไข่มุกและอาหารเพิ่มขึ้นอีกด้วย เรียกว่ายิ่งจองเพิ่มก็ยิ่งประหยัดเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย  

จองผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยวดีกว่าเอเจนซี่ท่องเที่ยวอย่างไร 

            ที่จริงแล้ว เราอาจจะพูดได้ว่า เว็บไซต์ที่เปิดให้จองตั๋วเครื่องบินไต้หวันและที่พักก็เป็นเอเจนซี่ในรูปแบบหนึ่ง แต่เป็นเอเจนซี่ที่เป็นตัวแทนในการขายตั๋วเครื่องบินและจองที่พัก แต่ไม่ได้เป็นผู้ที่ขายทัวร์ หรือทริปการท่องเที่ยว เราจึงสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินไต้หวันได้ง่าย แค่ปลายนิ้วสัมผัส ที่สำคัญยังสามารถเปรียบเทียบสายการบินได้ในเว็บไซต์ ไม่จำเป็นต้องเข้าเว็บนู้นออกเว็บนี้ให้ยุ่งยากเลย 

            การจองผ่านเว็บไซต์หรือผ่านแอปพลิเคชัน จะได้ประโยชน์สองต่อ คือสามารถเปรียบเทียบราคาของสายการบินต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เวลาที่มีปัญหาก็ไม่ต้องติดต่อสายการบินโดยตรง ให้ทางแอปเป็นผู้ดำเนินการดูแล ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดเวลา ประหยัดเงิน และช่วยให้เที่ยวได้อย่างสบาย ไร้กังวล            

สำหรับใครที่ลังเลว่าจะจองตั๋วเครื่องบินไต้หวันทางไหนดี ทางที่ดีให้ลองเปรียบเทียบราคา แต่หากว่าใครไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่อยากยุ่งยาก การจองผ่านแอปท่องเที่ยวก็ช่วยให้เราสะดวกสบายยิ่งขึ้น แถมยังดีลครบจบในแอปเดียว 

 

Political News