สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’แรง !!! ‘ฟอร์ด’โดนใจคนอีสาน ยอดวิวพุ่งติดเทรนด์อันดับ1บนยูทิวบ์ 13 ล้านวิวบน TikTok

   ฟอร์ด ประเทศไทย ผุดแคมเปญสุดปังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ โหมกระแสทั่วภาคอีสานจัดกิจกรรม ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง...พร้อมลุย’ ขนทัพคาราวานรถฟอร์ด เรนเจอร์ 30 คัน บุก 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ดึง ‘มนต์แคน แก่นคูน’ เปิดตัวเพลงพิเศษ ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ ถ่ายทอดแนวคิดการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ หรือ ‘Live The Ranger Life’ ที่มีรถเป็นเพื่อนคู่ใจในทุกจังหวะของชีวิต ให้พร้อมมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จด้วยความมั่นใจ และเป็นแรงบันดาลใจให้ชาวอีสานแกร่งพร้อมลุยไปด้วยกัน สร้างกระแสตอบรับล้นหลาม โดยมียอดผู้ชมทะลุ 1 ล้านวิวบนยูทิวบ์ และมียอดการมีส่วนร่วมในเพลงนี้กว่า 13 ล้านวิวบน TikTok ภายในเวลาเพียง 4 วัน และมียอดวิวพุ่งทะลุจนติดเทรนด์อันดับหนึ่งบนยูทิวบ์ ล่าสุดมียอดวิว ณ วันที่ 13 มิถุนายน 2566 กว่า 3.87 ล้านวิวบนยูทิวบ์ และมียอดการมีส่วนร่วมกว่า 16.7 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์ม TikTok ตั้งแต่เปิดตัวเพลงไปเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 นี้

   นายศรุต อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์เซอร์วิส( ประเทศไทย ) จำกัด  เปิดเผยว่า  ก่อนที่ฟอร์ด จะชู มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง เป็นอาวุธสำคัญ ในการบุกตลาดอีสาน และจะปูพรมไปในทุกภาคทั่วประเทศในปีนี้ ฟอร์ด ได้ศึกษาการเข้าถึงพฤติกรรมของผู้ใช้รถปิกอัพ และได้ข้อสรุปว่า เสียงเพลงเป็นส่วนสำคัญ ในการเข้าถึงและสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้า จึงได้เซ็นสัญญากับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นเวลา 1 ปี ในการใช้เพลง’พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ ร้องโดย มนต์แคน แก่นคูน  แต่งโดยครูสลา คุณวุฒิ ซึ่งทั้ง คู่ โด่งดัง และเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วประเทศ โดยใช้เวลาทั้งหมด 1 เดือน ก่อนที่จะออนแอร์ให้ทุกคนได้ฟัง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ ฟอร์ด กับการทำตลาดในรูปแบบ” มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง” 

   “ฟอร์ดเป็นแบรนด์ที่เน้นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เราเล็งเห็นว่าดนตรีเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงแบรนด์ฟอร์ดกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราได้ จึงปูพรมจัดกิจกรรมคาราวานและคอนเสิร์ตทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูง ทั้งด้านเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมและการกระจายตัวของธุรกิจขนาดย่อมที่มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้มีความต้องการใช้งานรถเพื่อการพาณิชย์เพิ่มขึ้น พร้อมดึงศิลปินลูกทุ่งขวัญใจมหาชน อย่าง’มนต์แคน แก่นคูน’มาสร้างกระแสการรับรู้ในวงกว้างให้กับรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาทำความรู้จักแบรนด์ฟอร์ดมากขึ้น” นายศรุต กล่าว

   ที่สำคัญ จะเห็นได้ว่า แคมเปญนี้ ฟอร์ด เลือกใช้ เพลงที่มีจังหวะเร็ว ฉีกแนวไปจากที่ ‘มนต์แคน แก่นคูน’ ร้อง เพราะเป็นเพลงพิเศษ ที่แต่งขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้ใช้กลุ่มเดิม จดจำ และสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพราะเพลงที่มีจังหวะเร็ว จะสร้างการจดจำได้นาน ไม่จางหาย ยังคงติดหู ติดใจ ผู้ฟังอยู่ทุกยุค ทุกสมัย

   นอกจากนี้ เพลง”พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่” ตรงกับคอนเซ้ปต์ ของรถฟอร์ด ที่ พร้อมสู้ พร้อมลุย พร้อมไปช่วยเหลือในทุกที่ บุกตะลุยไปในเส้นทางใหม่  ๆ ที่ตนเองต้องการ และยังส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้อื่น ๆ และมีความสนุก ความสุข ในการใช้ชีวิตไปกับรถตลอดทุกเส้นทางอีกด้วย

   ด้าน มนต์แคน แก่นคูน นักร้องลูกทุ่งชายขวัญใจมหาชน ซึ่งเป็นผู้ใช้ฟอร์ด เรนเจอร์ เปิดใจหลังเพลง ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามว่า “ขอขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่รับฟังและรับชมเพลง ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ จนทำให้ติดเทรนด์อันดับ 1 ขอบคุณทีมงาน คนเบื้องหลัง รวมถึงฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ให้มนต์แคนได้เป็นตัวแทนมาถ่ายทอดบทเพลงนี้ให้แฟนเพลงทุกคน”

   เพลง ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ ประพันธ์โดยศิลปินแห่งชาติ ครูสลา คุณวุฒิ และขับร้องโดย มนต์แคน แก่นคูน ศิลปินลูกทุ่งอีสานชื่อดังที่มีเพลงดังเกิน 100 ล้านวิวถึง 13 เพลง และยังเป็นเจ้าของสถิติยอดวิวในยูทิวบ์มากที่สุดในประเทศไทย 3 ปีซ้อน โดยเพลง ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ มีท่วงทำนองของเพลงลูกทุ่งผสมหมอลำที่อัดแน่นด้วยความสนุกสนานเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ของมนต์แคน และเนื้อร้องที่สร้างกำลังใจให้ก้าวเดินต่อไปสู่ฝั่งฝัน ตามแนวคิดการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์  หรือ ‘Live The Ranger Life’ โดยสามารถรับชมและส่งกำลังใจให้มิวสิควิดีโอเพลง ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ พุ่งทะยานสู่สถิติใหม่ได้ทางยูทิวบ์ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โกลด์ https://youtu.be/USpRvPp2D0g

   ทั้งนี้ฟอร์ดพร้อมจัดโชว์คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ของมนต์แคน แก่นคูน ใน 4 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา และอุบลราชธานี และยังมีคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากศิลปินค่ายแกรมมี่โกลด์ในอีก 3 จังหวัด ได้แก่ บุรีรัมย์ สุรินทร์ และสกลนคร และฟอร์ดยังเตรียมยกทัพคาราวานรถกระบะ 30 คันบุกทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง...พร้อมลุย’ ได้จนถึงเดือนกรกฎาคมนี้*และจะต่อยอดจัดต่อเนื่องไปในภาคเหนือ และภาคใต้

    สำหรับแคมเปญนี้เป็นการต่อยอดความเป็นผู้นำตลาดระกระบะของฟอร์ดเพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาทำความรู้จักแบรนด์ฟอร์ดมากขึ้น รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานของลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น ทั้งการขับขี่บนทางเรียบและออฟโรด ด้วยสมรรถนะอันทรงพลังและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รองรับการทำงาน การใช้ชีวิตกับครอบครัว หรือการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน มีตัวเลือกที่หลากหลายในราคาที่คุ้มค่า  มาพร้อมประสบการณ์ลูกค้าด้วยบริการแบบ ‘พร้อมเสมอ’ หรือ ‘Always-On’ ให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับนวัตกรรมบริการในรูปแบบดิจิทัลและนวัตกรรมด้านบริการจากฟอร์ด ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถและบริการของฟอร์ดได้ที่เว็บไซต์ www.ford.co.th

   ในส่วนของรายละเอียดการจัดงานแคมเปญ ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง...พร้อมลุย’ ติดตามได้ทางเฟซบุ๊ค ฟอร์ด และเว็บไซต์ www.fordcarnival.com สมัครเข้าร่วมกิจกรรมคาราวานรับสิทธิ์จับจองที่นั่งพิเศษและลุ้นรับสิทธิ์มีตแอนด์กรีตสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับมนต์แคน แก่นคูน พร้อมสนุกกับกิจกรรมบันเทิงมากมายและสัมผัสรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการจัดบูธรถยนต์ สนามทดลองขับ ไปจนถึงข้อเสนอพิเศษสุดเร้าใจ อาทิ ดอกเบี้ยพิเศษ 0%, ผ่อนเริ่มต้นเพียง 4,499 บาท, ฟรีดาวน์, อุปกรณ์ตกแต่งราคาพิเศษ, โปรแกรมอุ่นใจในการขับขี่ตลอด 5 ปี Ford Care+ สำหรับครอบครัวฟอร์ด และอื่นๆ อีกมากมาย

   นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้ดึงคณะหมอลำกระแสแรงอย่าง ‘ระเบียบวาทะศิลป์’ ร่วมสร้างกระแสการรับรู้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยแฟนๆ สามารถติดตามคลิปและคอนเทนต์สนุกๆ จากศิลปิน และร่วมกิจกรรม Tiktok Challenge ของเพลง ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ทั้งเฟซบุ๊ก และ Tiktok โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารแคมเปญและกิจกรรม ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง...พร้อมลุย’ ได้ทางเฟซบุ๊ก ฟอร์ด และแฮชแท็ก #ฟอร์ดเรนเจอร์แกร่งพร้อมลุย #พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่ #FordThailand

++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News