สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

DRT โชว์ผลงานไตรมาส2/61ทำกำไรสุทธิ115.58ล้านบาทมั่นใจเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า5%

‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 เติบโตต่อเนื่อง ทำรายได้รวม 1,147.46 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 115.58 ล้านบาท หลังบริหารจัดการ Product Mix ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดันการเติบโตในทุกช่องทางการจัดหน่ายและหนุนรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นได้ตามแผน ส่งผลดีต่อผลงานครึ่งปีแรกเติบโตได้ตามเป้า ขณะที่แผนงานครึ่งปีหลังมุ่งรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าไว้ที่ 80-90% และตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ ‘ตราเพชร’ ภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ผลักดันยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% ตามแผน 

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 (เมษายน-มิถุนายน 2561) บริษัทฯ ยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม 1,147.46 ล้านบาท เติบโต 4.79% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำรายได้รวม 1,095.01 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 115.58 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 116.50 ล้านบาท เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบบางรายการปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจัยความหลากหลายของสินค้าภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ และการบริหารจัดการด้าน Product Mix ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตได้ดีในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะช่องทางขายผ่านลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ที่อัตราขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นเลข 2 หลัก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถบริหารจัดการด้านอัตรากำลังการผลิตได้เป็นอย่างดี โดยมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่   80-90% มีผลให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยต่ำและสนับสนุนให้อัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 25-27% แม้ว่าในไตรมาส 2/61 จะได้รับแรงกดดันจากปัจจัยด้านต้นทุนวัตถุดิบปรับเพิ่มขึ้นก็ตาม

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าว จึงส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2561)  ของ DRT ทำรายได้รวม 2,356.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.28% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,260.00 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 255.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

“ในไตรมาส 2/61 เรายังรักษาอัตราการเติบโตได้ดี เนื่องจากความเข้มแข็งในด้านสินค้าที่มีความหลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ เติบโตได้ตามแผนงานที่เราได้วางไว้” นายสาธิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง จากแผนมุ่งตอกย้ำความแข็งแกร่งของตราสินค้า ‘ตราเพชร’ ภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ที่มีความพร้อมของสินค้าที่มีความหลากหลายสามารถนำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง รวมถึงการบริหาร Product Mix ให้มีประสิทธิภาพเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 25-27% และรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรในการผลิตสินค้าไว้ที่ 80-90% รองรับโอกาสความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นจากปัจจัยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% ได้ตามแผน

Political News