สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วอลโว่ ซีอี เปิดตัวเครื่องจักรก่อสร้างพลังงานไฟฟ้าเครื่องแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในสิงคโปร์

เหล่าผู้นำอาวุโสจากบริษัทก่อสร้างที่สำคัญที่สุดในประเทศสวีเดนรายนี้ ตลอดจนตัวแทนจำหน่ายวอลโว่ ซีอี (Volvo CE) จากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทีมผู้บริหารของวอลโว่ ซีอี จากเอเชีย เข้าร่วมงานเปิดตัวครั้งนี้

คุณโทมัส คูตา (Tomas Kuta) หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียของวอลโว่ ซีอี กล่าวเปิดงานว่า "บริษัทของเราต้องการบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2583 และเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อเป้าหมายทางวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets) เราต้องการลดการปล่อยมลพิษที่มาจากสายผลิตภัณฑ์ของเราลง 30% ภายในปี 2573 รวมทั้งลดการปล่อยมลพิษจากการดำเนินงานของเราเองลง 50% ภายในกรอบเวลาเดียวกัน สิงคโปร์เป็นตลาดตามธรรมชาติสำหรับเครื่องจักรก่อสร้างพลังงานไฟฟ้าด้วยที่นี่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย เรากำลังเปิดตัวเครื่องจักรพลังงานไฟฟ้าเครื่องแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเชื่อว่านี่จะทำหน้าที่เป็นฐานวางตลาดสำหรับการออกขายในสิงคโปร์และตลาดในภูมิภาค"

วอลโว่ ซีอี ตั้งเป้าว่าภายในปี 2573 เครื่องจักร 35% ที่วางจำหน่ายจะต้องขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยปัจจุบันวอลโว่ ซีอี มีเครื่องจักรกลสำหรับงานก่อสร้างที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าหลากหลายประเภทมากที่สุดอยู่แล้ว ในการนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องจักรสามรุ่นในสิงคโปร์ ได้แก่ รถขุดไฟฟ้าขนาดเล็ก ECR25, รถตักล้อยางไฟฟ้าขนาดเล็ก L25 และรถขุดไฟฟ้า EC55

คุณเจนนี เอเกอร์มาร์ก (Jenny Egermark) อุปทูตรักษาการแทน ณ สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำสิงคโปร์ เป็นหนึ่งในแขกวีไอพีของงานนี้และให้ความเห็นว่า "ดิฉันดีใจที่ได้เห็นเครื่องจักรก่อสร้างนวัตกรรมใหม่สัญชาติสวีเดนของวอลโว่เปิดตัวในสิงคโปร์ เครื่องจักรเหล่านี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่แข็งแกร่งของสิงคโปร์ ทั้งสวีเดนและสิงคโปร์ต่างก็มีปณิธานในด้านความยั่งยืนและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน การเปิดตัวเครื่องจักรก่อสร้างพลังงานไฟฟ้าเครื่องแรกของวอลโว่ครั้งนี้ช่วยให้เราเข้าใกล้การบรรลุเป้าหมายที่มีร่วมกันเหล่านี้ไปอีกก้าวหนึ่ง"

EV มุ่งหน้าสู่ออฟโรด

เครื่องจักรก่อสร้างพลังงานไฟฟ้ามีศักยภาพที่จะพลิกโฉมวิธีการดำเนินงานของไซต์ก่อสร้างและอุตสาหกรรมขนถ่ายวัสดุ เครื่องจักรเหล่านี้ทำงานได้ดีพอ ๆ กับเครื่องจักรดีเซล แต่ส่งเสียงรบกวนน้อยกว่า สั่นสะเทือนน้อยกว่า และไม่มีควันไอเสียแต่อย่างใด ช่วยให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ บรรลุข้อกำหนดด้านความยั่งยืนได้

ในสิงคโปร์ ประเทศมีแผนใหญ่ที่จะทำให้อาคารและการก่อสร้างเกิดความยั่งยืนทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่าผ่านแผนแม่บทอาคารสีเขียวสิงคโปร์ (SGBMP) โดยแผนดังกล่าวประกอบด้วยการแนะนำแนวทางปฏิบัติข้อบังคับในการก่อสร้างอย่างยั่งยืน การใช้เครื่องจักรพลังงานไฟฟ้าในโครงการต่าง ๆ จะช่วยให้ผู้รับเหมาบรรลุวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนได้

วอลโว่ คอนสตรัคชั่น อิควิปเมนท์ (วอลโว่ ซีอี) เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการก่อสร้าง นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียมที่มีทั้งสมรรถนะทรงพลังและวิธีการทำงานที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น วอลโว่ ซีอี ได้รับประโยชน์จากการเป็นส่วนหนึ่งของวอลโว่ กรุ๊ป (Volvo Group) ซึ่งจำหน่ายรถบรรทุก, รถโดยสาร, โซลูชันด้านพลังงานสำหรับการใช้งานทางทะเลและอุตสาหกรรม, การเงิน และบริการอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มเวลาทำงานและผลิตภาพของลูกค้า วอลโว่ กรุ๊ป มีมุมมองแบบองค์รวมที่มุ่งมั่นสร้างภูมิทัศน์แห่งอนาคตของโซลูชันการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.volvoce.com

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News