สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

การเคหะแห่งชาติศึกษาการปลูกพืชปลอดสารพิษ ฟาร์มเมล่อน "ศูนย์เรียนรู้โครงการเกษตร" ดิจิตอลฟาร์ม

การเคหะแห่งชาติศึกษาการปลูกพืชปลอดสารพิษ ฟาร์มเมล่อน "ศูนย์เรียนรู้โครงการเกษตร" ดิจิตอลฟาร์ม ต่อยอดในโครงการบ้านเคหะสุขประชา

   นางพัชรี อาระยะกุล กรรมการการเคหะแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการบริหารพัฒนาชุมชนและฟื้นฟูเมือง ดร.ชยงการ ภมรมาศ กรรมการเคหะแห่งชาติ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมด้วย นายสมเจต ประพันธ์บัณฑิต รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และคณะผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ เดินทางไปศึกษาดูงานที่ "ศูนย์เรียนรู้โครงการเกษตร" ของ บริษัท ดิจิตอลฟาร์ม จำกัด โดยมี นายอัศวิน  โรมประเสริฐ ให้การต้อนรับ และเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการปลูกพืชปลอดสารพิษฟาร์มเมล่อน ณ บริษัท ดิจิตอลฟาร์ม จำกัด อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

   "ศูนย์เรียนรู้โครงการเกษตร" มีต้นแบบจาก “โคก หนอง นา โมเดล” ที่ใช้เทคโนโลยีการเกษตร เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและผลกำไรในภาคเกษตรกรรมด้วยรูปแบบดิจิตอล โดยการใช้โดรนฉีดพ่นปุ๋ยและรดน้ำพืชพันธุ์ในโรงเรือนผ่าน Application ซึ่งสามารถควบคุมมาตรฐานและปริมาณการฉีดพ่นได้ตามต้องการ สามารถลดต้นทุนการผลิต รวมทั้งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีรูปลักษณ์สวยงามกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคและช่วยเพิ่มมูลค่าของผลผลิตอีกด้วย

   จากการศึกษาดูงานในครั้งนี้ สามารถนำมาต่อยอดส่งเสริมการเกษตรในโครงการบ้านเคหะสุขประชา “บ้านพร้อมอาชีพ” ของการเคหะแห่งชาติ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยทำอาชีพเกษตรกรได้อย่างมีมาตรฐาน มีรายได้จากการเก็บเกี่ยวผลผลิต รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจ

ของชุมชนให้มีการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป

++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News