สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บางกอกแอร์เวย์ส ร่วมส่งเสริม “เกาะสมุย” แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

บริษัท  การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นำโดย นางอาริญา ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัทและประธานคณะทำงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับคณะผู้บริหาร และอาสาสมัคร Blue Volunteers จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน สร้างแหล่งอนุบาลตัวอ่อนสัตว์ทะเลเพื่ออนุรักษ์พื้นที่ป่าชายเลนและระบบนิเวศตามธรรมชาติให้สมบูรณ์ พร้อมเดินหน้าโครงการ “เลิฟ เอิร์ธ, เซฟ เอิร์ธ: Love Earth, Save Earth” อย่างต่อเนื่อง โดยมีเทศบาลนครเกาะสมุย โดย นายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย และรักษาการนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย  และอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก คณะกรรมการชุมชุน และนักเรียนโรงเรียนบ้านบางรักษ์ เข้าร่วมกิจกรรม ณ พรุบางรักษ์ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

          นางอาริญา ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัทและประธานคณะทำงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำปณิธานของการเป็นหนึ่งในผู้นำองค์กรที่ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงการมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่คุณค่า และมุ่งส่งต่อความสุขสู่ชุมชนท้องถิ่น ถ่ายทอดผ่านแนวคิด “Connect Your Happiness” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้สานต่อโครงการ “เลิฟ เอิร์ธ, เซฟ เอิร์ธ: Love Earth, Save Earth” ผ่านกิจกรรมรักษ์โลกอย่างการร่วมรณรงค์ปลูกป่าชายเลน จำนวนกว่า 300 ต้น ณ ชุมชนบ้านบางรักษ์ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์พื้นที่ป่าชายเลนและระบบนิเวศตามธรรมชาติให้สมบูรณ์ ซึ่งนอกจากจะสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนแล้ว ยังเป็นการร่วมขับเคลื่อนการเสริมสร้างภูมิทัศน์ให้มีความร่มรื่น และฟื้นฟูความสวยงามของเกาะ สมุยให้ยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สำคัญ ที่สร้างความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวทั่วโลก

          นางอาริญา กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ ชุมชนบ้านบางรักษ์ เกาะสมุย บริษัทฯ มีบทบาทในการริเริ่มโครงการ นำโดยฝ่ายบริหารและทีมอาสาสมัคร Blue Volunteers ซึ่งเป็นพนักงานของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้รับการสนับสนุนกล้าพันธุ์ต้นโกงกางจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจำนวน 300 ต้น ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ไว้ได้สูงกว่าป่าประเภทอื่น อีกทั้งยังได้ผนึกกำลังความร่วมมือหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อร่วมพัฒนาป่าชายเลน ณ ชุมชนบ้านบางรักษ์ ให้เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศซึ่งจะเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวบ้านในชุมชนต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนดำเนินงานอื่น ๆ เพื่อมุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตามเป้าหมายที่ยั่งยืนของการดำเนินธุรกิจตลอดจนถึงสิ้นปี อาทิ โครงการปลูกมะพร้าวเพื่อเกาะสมุย โครงการบริหารจัดการขยะร่วมกับชุมชน และแคมเปญเพื่อการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา อย่างการแข่งขันวิ่งมาราธอน “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2023”  ซึ่งจะมีกำหนดจัดงาน ณ เกาะสมุย และอีก 3 แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่ไม่เพียงมุ่งเน้นการส่งเสริมการมีสุขภาพดีให้กับคนไทย แต่ยังผสมผสานกิจกรรม CSR ต่าง ๆ เพื่อสร้างคุณประโยชน์ต่อชุมชนในแต่ละท้องที่อย่างยั่งยืน”

            ทั้งนี้ ความสำเร็จของโครงการปลูกป่าชายเลนเกิดขึ้นได้ จากการได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทั้ง 6 หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ชุมชนบางรักษ์ และโรงเรียนบ้านบางรักษ์ สำนักงานคุมประพฤติ จ.สุราษฎร์ธานี สาขาสมุย โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย กลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.)  เทศบาลนครเกาะสมุย ตลอดจนถึงคณะผู้บริหารและทีม Blue Volunteers ทั้งจากส่วนกลางและสนามบินสมุยที่ร่วมทำกิจกรรมดังกล่าว  นางอาริญา กล่าวทิ้งท้าย

        ติดตามข่าวสารและกิจกรรมพิเศษของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/FlyBangkokAir  หรือ Line Official Account: @flybangkokair คลิก https://bit.ly/addfriend_pgline 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News