สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เปิดจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2023 สุดคึกคัก ค่ายรถจีนแห่ปักธงรบ

   “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” ค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง เข้าร่วมงานคับคั่ง จองพื้นที่เต็มภายใน 29 นาที

   นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัดและประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่40” (MOTOR EXPO 2023) เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของงานปีก่อน ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ 36,679 คัน รถจักรยานยนต์ 6,089 คัน รวม 42,768 คัน รวมถึงธุรกิจเรือ และกิจกรรมทางน้ำ สามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดรวมกว่า 5.1 หมื่นล้านบาท   

   ส่งผลให้งานจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2023 ปีนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทุกภาคส่วน ทั้งค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง และค่ายรถรายใหม่ จากประเทศจีนที่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานปีนี้ โดยบูธแสดงรถยนต์ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่กว่าปีแล้ว ถูกจองหมดในเวลาเพียง 29 นาที ส่วนพื้นที่แสดงรถจักรยานยนต์ถูกจับจองไป 95% ในเวลา 35 นาที เท่านั้น ขณะที่พื้นที่จัดแสดงอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องก็ถูกจองเกือบเต็มแล้วเช่นกัน

   สำหรับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40”ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า - Mobility: Imagination and Beyond” ที่ เมื่อพูดถึง ”ยานยนต์” เรามักหมายถึงเฉพาะรถยนต์ ซึ่งเป็นพาหนะสำหรับเดินทาง และขนส่งสินค้าทางบก แต่ไม่นานมานี้ ทั่วโลกเริ่มมีผู้นิยมเดินทางท่องเที่ยวทางแม่น้ำ ทะเล และมหาสมุทร  ด้วยเรือหรู ติดเครื่องยนต์สมรรถนะสูงเพิ่มขึ้น ทำให้คำว่า “ยานยนต์” ขยายความครอบคลุมพาหนะทั้งบนบก และในน้ำ  ยิ่งกว่านั้น ในอนาคตอันใกล้ “ยานยนต์” จะหมายรวมถึงยานที่ขับเคลื่อนในอากาศอีกด้วย

ทุกวันนี้ มีการใช้ โครน ในกิจกรรมต่างๆ อย่างแพร่หลาย เป็นสัญญาณชัดเจนว่า อากาศยานกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนทั่วไปมากขึ้น และอีกไม่นาน ยานขนาดใหญ่อย่าง รถแทกซี รถขนส่งสาธารณะ รวมถึงรถส่วนบุคคล ก็จะได้รับการพัฒนาให้บินได้ เช่นเดียวกัน ดังนั้น ยานยนต์ ความหมายใหม่ จึงมีความหลากหลายกว่าเดิม คือ เป็นยานพาหนะที่ตอบสนองการคมนาคมขนส่งในวิถีชีวิตปัจจุบัน และอนาคตได้อย่างไร้ข้อจำกัด ทั้งทางบก น้ำ และอากาศ ซึ่งงานปีนี้ ได้มีการจัดแสดงเครื่องบินเข้ามาเพิ่มอีกด้วย

   “ผมคิดว่า ปรากฏการณ์นี้มันน่าตื่นเต้น และน่าติดตามจึงนำมากำหนดเป็นแนวคิดของงานปีนี้ โดยในงานจะมีการจัดแสดงยานยนต์ครบวงจรทั้ง รถยนต์ เรือ และอากาศยาน เป็นครั้งแรก” นายขวัญชัย กล่าว

   ทั้งนี้ในงานปีนี้ ได้มีผู้อุปถัมภ์อย่างเป็นทางการ ได้แก่ บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด และบริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด

(มหาชน)

   พบกับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี วันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2566 ติดตามข้อมูล MOTOR EXPO ได้ทาง motorexpo.co.th, FB : MotorExpo,  IG : Motorexpoth, Youtube : IMCOnlineTH,   Line : Motorexpo และ Twitter : MotorExpoTH

+++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News