สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วันกอดแมวโลกกับเหตุผลทำไมแมวชอบเล่นกล่องไปรษณีย์“พื้นที่ปลอดภัย และเซฟโซนสุดเลิฟของทูนหัว”

         ไม่ใช่แค่เจ้าบ้านเท่านั้นที่ผูกพันกับพี่ไปรฯ แต่น้องหมาน้องแมวก็มีความสนิทไม่แพ้กัน เพราะมักจะเห็นแผนกต้อนรับประจำบ้านอย่างน้องหมาต้องอาสากระโดดทักทายเมื่อพี่ไปรฯ มาส่งพัสดุที่บ้าน จนถึงขั้นนอนให้พี่ไปรฯ เกาพุงให้หายคิดถึง ส่วนฝั่งน้องแมวก็ไม่แพ้กันแม้จะไม่ได้ออกไปอวดโฉมความน่ารักหน้าบ้าน แต่แค่เห็นเราถือกล่องไปรษณีย์เข้ามาก็ตาลุกวาว เดินเข้ามาขอสำรวจดูด้วยว่าเราซื้ออะไรมา แถมยังขอเข้าไปนอนขดในกล่องเหมือนเป็นเจ้าของ  เรียกได้ว่านอกจากกล่องจะเป็นเซฟโซนของพัสดุที่ช่วยให้ของที่สั่งมาถึงอย่างปลอดภัยแล้ว กล่องพวกนี้ยังเป็นเซฟโซนของน้องแมวอีกด้วย

และเนื่องในวันกอดแมวโลก 4 มิถุนายน วันนี้พี่ไปรฯ จะพาไปดูแมวที่บ้าน เอ้ย!  จะพาทาสแมวไปดูกันว่าทำไมน้อนแมวถึงชอบและมีความผูกพันกับกล่องไปรษณีย์นักนะ

  • -เพราะกล่องเป็นเซฟโซน – แมวมักจะรู้สึกปลอดภัยและสบายใจเมื่อได้อยู่ในพื้นที่ปิด เราถึงได้เห็นน้อนแมวชอบวิ่งมาจับจองกล่องทันทีที่เราเอาพัสดุเราออกมา โดยแมวใช้กล่องเป็นที่ซ่อนตัวเพราะคิดว่าผู้บุกรุกจะไม่สามารถเข้ามาจากด้านหลังหรือด้านข้างได้ นอกจากนี้กล่องยังช่วยลดความเครียด และเป็นพื้นที่เซฟโซนได้โดยไม่มีใครเห็น
  • -เพราะกล่องเป็นสนามแมวเล่น –น้อนแมวสามารถกลิ้งไปมาในกล่องได้แม้จะเล็กแค่ไหน พวกมันสามารถกระโดดเข้าและออก ตะครุบของเล่นเข้ามาในกล่องหรือแอบตะครุบเท้าคนเวลาเดินผ่าน ไม้ตกแมวก็ยังสู้ไม่ได้
  • -เพราะกล่องมีพื้นผิวที่โดนใจ –พื้นผิวของกล่องกระดาษเป็นลอนหนา เหมาะสำหรับการลับเล็บและกัดเล่น ทำให้ทาสแมวอย่างเราต้องระวังให้ดีหากจะนำกล่องกลับมารียูส เพราะหันมาอีกทีกล่องพัสดุอาจกลายเป็นเศษกระดาษแล้วก็ได้
  • -เพราะกล่องอุ่นสบายเหมาะสมสำหรับการพักผ่อน – โดยปกติแล้วอุณหภูมิที่แมวรู้สึกสบายตัวที่สุดคือประมาณ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งกล่องกระดาษให้ความอบอุ่นที่เหมาะสมพร้อมด้วยวัสดุที่ทำจากกระดาษแข็งและขนาดพื้นที่แคบ ๆ ทำให้ทูนหัวสามารถนอนขดตัวได้อย่างผ่อนคลาย

รู้เหตุผลแบบนี้แล้วทาสแมวคงต้องยอมยกกล่องพัสดุให้น้องแมวแต่โดยดี อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่ทุกบ้านต้องคำนึงถึงเลยคือเรื่องความปลอดภัย ก่อนที่จะสละกล่องพัสดุให้น้องแมวก็อย่าลืมเช็คว่ามีลูกแม็กที่อาจเป็นอันตรายต่อน้อง ๆ หรือไม่ รวมถึงเลือกใช้กล่องพัสดุจากไปรษณีย์ไทย ที่มีความแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักแมวได้ ทั้งยังปลอดภัยต่อน้องแมวด้วยหมึกพิมพ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่เป็นอันตรายต่อคน สัตว์ สิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล ที่ช่วยลดปริมาณการใช้เยื่อกระดาษที่ผลิตจากต้นไม้โดยตรง สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100% ไม่ทำลายระบบนิเวศ เรียกได้ว่าเป็นกล่องที่เซฟทั้งคน น้องแมว และเซฟสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นอกจากนี้ ทาสคนไหนอยากให้เจ้านายของเราได้อยู่ในกล่องที่ไม่เหมือนใคร ก็สามารถนำกล่องพัสดุมาครีเอท โดยนำมาตัดแต่ง DIY และตกแต่ง เพื่อเพิ่มสีสันให้การเลี้ยงแมว สนุก ยิ่งขึ้นไปอีก ยอมทุ่มเทขนาดนี้ บอกเลยว่าน้องแมวต้องหลงรักทาสอย่างเราแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูล “WHY DO CATS LIKE BOXES?”  https://holidaybarn.com/blog/why-do-cats-like-boxes/T

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

            เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

            เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

            ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

            ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

            ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel

++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

Political News