สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ททท.เปิดตัวโครงการ “TAT 4Digital Tourism” คอร์สเรียนออนไลน์เพื่อยกระดับความรู้ด้านดิจิทัล

            การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยศูนย์พัฒนาวิชาการด้านตลาดการท่องเที่ยว (TAT Academy) เปิดตัว “โครงการพัฒนาหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว” หรือ 4Digital Tourism คอร์สเรียนออนไลน์เพื่อยกระดับความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ครอบคลุมทักษะสำคัญ เพื่อธุรกิจยุคใหม่ 4 ด้าน Digitize, Data Analyze, InDividualize และ Design ให้ผู้ประกอบการได้ Upskill/Reskill นำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยว สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เพื่อส่งมอบคุณค่าการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตาทั่วโลก พร้อมเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เรียน Online ได้ทุกที่ทุกเวลา เรียนจบครบตามเงื่อนไข รับประกาศนียบัตรรับรองการจบหลักสูตรจาก ททท. ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ที่ www.4digitaltourism.com

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “หนึ่งในพันธกิจสำคัญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคือการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ในการขยายฐานตลาดคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่น เพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ททท. เห็นความสำคัญของการพัฒนาผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้สามารถดำเนินงาน และเติบโตได้อย่างยั่งยืน จึงได้เกิดเป็น โครงการพัฒนาหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว” หรือ 4Digital Tourism โดยจัดทำแพลตฟอร์มการเรียนรู้จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่รองรับการใช้งานผ่าน Web Application และพัฒนาเนื้อหาหลักสูตร เน้นทักษะ 4D ได้แก่ Digitize, Data Analyze, InDividualize และ Design เพื่อนำความรู้ไปต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปที่สนใจ ให้กลายมาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพในการแข่งขันมากขึ้น”

โดยคอร์สการเรียนรู้ทักษะ 4D ประกอบด้วย Digitize (5 หลักสูตร) เน้นให้ความรู้ด้านดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการท่องเที่ยว, การใช้ FinTech หรือการมุ่งเข้าสู่ Metaverse เพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวนำทักษะ ความรู้ด้านดิจิทัลเข้ามาช่วยให้ธุรกิจมีคุณภาพมากขึ้น, InDividualize (7 หลักสูตร) เน้นให้ความรู้ที่จำเป็นสำหรับสังคมปัจเจกนิยมเข้าใจความหลากหลายของนักท่องเที่ยว เพราะธุรกิจหันมาทำการตลาดแบบเจาะจงไปยังกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น หากผู้ประกอบการมีทักษะในการทำความเข้าใจหรือทราบแนวโน้มพฤติกรรมลูกค้า ก็จะช่วยให้สามารถทำธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงได้,  Design (6 หลักสูตร) เน้นให้ความรู้ด้านการออกแบบ การออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ ให้ตรงใจกับนักท่องเที่ยว นำศิลปะแห่งการเล่าเรื่องผ่าน Visual มาดึงความสนใจผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบหน้าเว็บเพจ, การทำ Short Video ให้ดูน่าสนใจ ดึงให้ผู้ใช้งาน ลูกค้า หรือนักท่องเที่ยวอยากใช้งานต่อ และ Data Analyze (4 หลักสูตร) เน้นให้ความรู้ด้านการวิเคราะห์ข้อมูล การนำผลวิเคราะห์มาขยายโอกาสทางธุรกิจด้วย Big Data ที่ธุรกิจเริ่มหันมาทำ

การวิเคราะห์ข้อมูลและดึงข้อมูลออกมาใช้งาน เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจ ทั้งหมดจึงมีคอร์สการเรียนรู้รวม 22 หลักสูตร ครบทุกมิติที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องรู้ เพื่อก้าวสู่การทำธุรกิจได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งพัฒนาระบบมาในรูปแบบออนไลน์ที่ผู้ประกอบการสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ทุกที่ทุกเวลา เลือกเรียนได้ตามความสนใจ หรือเลือกเรียนตามคอร์สเรียนแนะนำในแต่ละหมวดหมู่ธุรกิจท่องเที่ยว เมื่อเรียนจบตามเงื่อนไข จะได้รับใบรับรองและใบประกาศนียบัตร จาก ททท.

“โครงการพัฒนาหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว” หรือ 4Digital Tourism พร้อมเปิดให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจ ลงทะเบียนและเริ่มเรียนได้แล้ววันนี้ ทาง www.4digitaltourism.com ผู้ที่เรียนจบภายในวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ใน 3 ระดับ ได้แก่ Ultimate 4D, Essential 4D และ Essential 1D จำนวน 100 ท่านแรก มีสิทธิ์ได้รับคัดเลือกเข้ารับใบประกาศนียบัตรกับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในวันที่ 23 สิงหาคม 2566 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/4DigitalTourism  โทร. 08 9491 9555

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News