สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

MAKRO x TOP CHEF Thailand สร้างปรากฏการณ์ ปลุกกระแสซอฟท์พาวเวอร์ด้านอาหาร

อาหารนับเป็นหนึ่งในซอฟท์พาวเวอร์ที่ทรงพลังของยุคปัจจุบัน ทำให้เกิดกระแสนิยมทางวัฒนธรรมการกิน จนเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ  เช่นเดียวกับงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย (THAIFEX – Anuga Asia 2023) ที่มีการจับมือระหว่าง เชฟ จากรายการเรียลลิตี้เกี่ยวกับอาหารชื่อดังอย่าง "TOP CHEF Thailand 2023"  กับแม็คโคร ในกิจกรรม Chef Cooking Show  ซึ่งมีผู้คนแวะมาเฝ้าชมการแสดงฝีมือปรุงอาหารในเมนูต่างๆ อย่างคึกคัก อาทิ ปูนิ่มซอสไข่เค็ม โดย เชฟจารึก ศรีอรุณ, อกเป็ดย่างซอสโคชูจังพีนัทบัตเตอร์ และ Toast ลิ้นจี่เจล โดย เชฟเทียน- เทียนชัย พีรพงศธร, ทาร์ตสาคูเปียกลำไยครีมสตรอเบอรี่มะม่วงสดพริกเกลือ โดย เชฟเกด -วิสาขา ระวิจันทร์  ฯลฯ

เชฟชื่อดังเหล่านี้หมุนเวียนสับเปลี่ยนมาแสดงฝีมือปรุงอาหารจานเด็ด จากวัตถุดิบคุณภาพ ที่แม็คโครคัดสรรมาจากทั่วโลก พร้อมด้วยนวัตกรรมอาหารสูตรสำเร็จนานาชนิด  เพื่อเพิ่มรสชาติอย่างมืออาชีพ ปรุงเป็นเมนูแสนอร่อยที่มือสมัครเล่น ก็ทำตามได้ สร้างความสนใจให้ผู้ที่มาร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 จากทั่วโลก เดินเข้าหาวัตถุดิบที่เชฟนำมาใช้

กิจกรรมดังกล่าวเป็นภาคต่อที่เกิดขึ้น หลังจากที่แม็คโครได้ให้การสนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพจากทั้งในและต่างประเทศ  ไม่ว่าจะเป็น อาหารสด อาหารแห้ง เครื่องปรุงรสต่างๆ  ให้กับรายการแข่งขันทำอาหารสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก “TOP CHEF Thailand 2023” ที่ บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด ซื้อลิขสิทธิ์รายการนี้มาดำเนินการ  ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ แม็คโคร มุ่งหวังผลักดันพลังซอฟพาวเวอร์ของเชฟไทย อาหารไทย ให้เกิดขึ้น

แม็คโคร นับเป็นผู้นำในธุรกิจค้าส่งอาหาร ที่มีเป้าหมายชัดเจนในการให้การสนับสนุนอาชีพเชฟมาโดยตลอด เพราะเชื่อมั่นว่าเชฟที่มีชื่อเสียง จะช่วยสร้างการยอมรับให้กับวัตถุดิบและธุรกิจอาหารของไทยให้ก้าวสู่การเป็นครัวของโลก พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่มีมุมมองที่ดีต่ออาชีพ เกิดความภาคภูมิใจ

ที่สำคัญ ยังส่งพลังไปถึงการสร้างธุรกิจร้านอาหารให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งด้านฝีมือและวัตถุดิบ ซึ่งจะทำให้เกิดการขับเคลื่อนของซอฟท์พาวเวอร์ ในมุมมองที่มีต่อศักยภาพของเชฟ วัตถุดิบ และอาหารไทย ในเวทีโลก

Political News