สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ผลสำรวจของ"เฮอร์บาไลฟ์"ระบุว่า สุขภาพโดยรวมดีขึ้น นอนหลับดีขึ้น และภูมิคุ้มกันดีขึ้น

เฮอร์บาไลฟ์ (Herbalife) บริษัทและชุมชนด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีระดับแนวหน้า เปิดเผยผลสำรวจการจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพในเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Health Priority Survey) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ (77%) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นหลังเกิดโควิด-19 โดยความรู้สึกนี้เด่นชัดที่สุดในประเทศไทย (93%), อินโดนีเซีย (92%), ฟิลิปปินส์ (87%) และเวียดนาม (86%)

จากการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจเกือบ 70% ได้เปลี่ยนการจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพหลังเกิดโควิด โดยหันไปให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงมากขึ้น รวมถึงการยกระดับสุขภาพแบบองค์รวม ผู้ตอบแบบสำรวจยังเปิดเผยด้วยว่า สุขภาพโดยรวมดีขึ้น (51%), นอนหลับดีขึ้น (46%) และภูมิคุ้มกันดีขึ้น (46%) คือเป้าหมายด้านสุขภาพ 3 อันดับแรกที่ปรารถนาว่าจะทำให้สำเร็จ รองลงมาคือปรับปรุงนิสัยการกิน (42%) และส่งเสริมสุขภาพจิต (40%)

ผลการสำรวจยังเผยให้เห็นว่า คนรุ่นต่าง ๆ จัดลำดับความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพของตนเองแตกต่างกันไป โดยผู้ตอบแบบสำรวจที่มีอายุมากกว่า เช่น เจเนอเรชัน เอ็กซ์ (Generation X) และ บูมเมอร์ (Boomer) ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน (50%) มากกว่ากลุ่มเจเนอเรชัน แซด (Generation Z) และ มิลเลนเนียล (Millennial) ที่มีอายุน้อยกว่า (42%) ในทางกลับกัน คนรุ่นหลัง 46% มองว่าการพัฒนาสุขภาพจิตเป็นส่วนสำคัญของเป้าหมายด้านสุขภาพ ขณะที่มีคนรุ่นก่อนเพียง 34% ที่คิดเช่นนั้น

ในขณะที่ 85% ของผู้ตอบแบบสำรวจในเอเชียแปซิฟิกกำลังพยายามบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ ทว่าการไม่มีเวลา (45%) และการขาดแรงจูงใจ (39%) ยังคงเป็นความท้าทายอันดับต้น ๆ ที่ทำให้ไม่สามารถลงมือทำให้บรรลุเป้าหมายได้ เพื่อเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ (84%) จึงตระหนักถึงความสำคัญของการมีกลุ่มผู้ที่ให้ความสนับสนุน (Support Group) ที่จะคอยหนุนหลังบนเส้นทางไปสู่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

"เนื่องจากการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงได้รับความสนใจมากขึ้น รวมถึงความต้องการกลุ่มผู้สนับสนุนเพื่อช่วยในการเอาชนะความท้าทายต่าง ๆ ระหว่างทางก็เพิ่มมากขึ้น บริษัทของเราจึงมีบทบาทสำคัญอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป" คุณสตีเฟน คอนชี (Stephen Conchie) ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจีนของเฮอร์บาไลฟ์ กล่าว "ผลิตภัณฑ์โภชนาการคุณภาพสูงที่หลากหลายของเรา พร้อมด้วยผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ที่รับบทเป็นโค้ชส่วนตัว และชุมชนผู้สนับสนุนที่มีหัวใจเดียวกัน จะช่วยนำเสนอแนวทางที่ครอบคลุมและเฉพาะเจาะจงให้แก่ผู้บริโภคในการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของตนเอง"

"เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการช่วยเหลือผู้คนจำนวนมากในเอเชียแปซิฟิกให้มีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงมากขึ้น เราได้จัดงานเฮอร์บาไลฟ์ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ตร้าวาแกนซ่า (Herbalife Asia Pacific Extravaganza) ที่สิงคโปร์ โดยเป็นงานใหญ่ที่สุดในภูมิภาคที่จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้และฝึกอบรมประจำปีสำหรับผู้จำหน่ายอิสระของเรา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้จำหน่ายอิสระหลายพันคนในการส่งเสริมการมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงในชุมชนของตนเอง" คุณคอนชีกล่าวเสริม

ทั้งนี้ ผลสำรวจการจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพของเฮอร์บาไลฟ์จัดทำขึ้นในเดือนเมษายน 2566 ด้วยการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค 5,504 คน ที่มีอายุระหว่าง 18-78 ปี ในตลาดเอเชียแปซิฟิกรวมทั้งสิ้น 11 แห่ง ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

ความเต็มใจที่จะจ่ายเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

เนื่องจากผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้บริโภคจำนวนมาก (72%) ยินดีที่จะจ่ายเพิ่มในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคในเวียดนาม (95%), ฟิลิปปินส์ (90%), อินโดนีเซีย (86%) และไต้หวัน (85%) โดยข้อมูลเฉลี่ยระบุว่า

  • 56% ยินดีจ่ายเพิ่ม 1% - 10%
  • 31% ยินดีจ่ายเพิ่ม 11% - 20%
  • 13% ยินดีจ่ายเพิ่มอย่างน้อย 20%

ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสำรวจตระหนักถึงความสำคัญของการลงทุนด้านสุขภาพ พร้อมกับแบ่งปันข้อมูลว่ายินดีจ่ายเพิ่มเพื่อ

  • เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น (65%)
  • ซื้อ/บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (52%)· ตรวจสุขภาพเป็นประจำ (48%)
  • ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำ (28%)
  • ขอคำปรึกษาด้านสุขภาพจิต (25%)

ผลสำรวจนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ผู้คนทั่วทั้งภูมิภาคยกย่องว่าโภชนาการมีบทบาทสำคัญต่อการรักษาสุขภาพและกำลังวังชาในระยะยาว

ประโยชน์ของกลุ่มผู้สนับสนุน

ในการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพหรือการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเชิงบวกนั้น การมีความมุ่งมั่นตั้งใจและมีแรงบันดาลใจตลอดเส้นทางอาจเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ด้วยเหตุนี้ กลุ่มผู้สนับสนุนจึงมีบทบาทสำคัญในการเอาชนะความท้าทายเพื่อเพิ่มโอกาสในการบรรลุเป้าหมาย ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ก็คิดเหมือนกัน (84%) โดยประโยชน์ที่ได้รับจากกลุ่มผู้สนับสนุนประกอบด้วย

  • การแบ่งปันประสบการณ์และความรู้อันมีค่า (57%)
  • การให้คำแนะนำและให้กำลังใจ (54%)
  • การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ (49%)
  • การมีความมุ่งมั่นตั้งใจบนเส้นทางสุขภาพของตนเอง (43%)

เฮอร์บาไลฟ์ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ตร้าวาแกนซ่า ประจำปี 2566

เนื่องจากการสนับสนุนด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้น ผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ได้ผนึกกำลังกันสานต่อพันธกิจของบริษัทในการช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีที่สุด ในงานเฮอร์บาไลฟ์ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ตร้าวาแกนซ่า ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม โดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 20,000 คน ตลอดสามวันของงานมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มขีดความสามารถของผู้จำหน่ายอิสระ ด้วยการมอบความรู้และเครื่องมือในการสร้างชุมชนที่มีสุขภาพดีรอบตัว ผ่านการให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัวและระบบสนับสนุนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนโอบรับวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพและกระฉับกระเฉงมากขึ้น

ไฮไลต์สำคัญของงานคือการกล่าวสุนทรพจน์หลักโดยคุณไมเคิล โอ จอห์นสัน (Michael O Johnson) ประธานและซีอีโอของเฮอร์บาไลฟ์ ซึ่งมาร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ ในขณะที่เฮอร์บาไลฟ์มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทและชุมชนด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีระดับแนวหน้า นอกจากนั้นยังมีการกล่าวสุนทรพจน์ของดร. ลุยจิ แกรตตัน (Luigi Gratton) รองประธานฝ่ายฝึกอบรม ซึ่งเป็นผู้นำการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เฮอร์บาไลฟ์ และมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของการสร้างเสริมลักษณะนิสัยเชิงบวกด้านโภชนาการ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีในระยะยาว

Political News