สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ปี่เซียะทองแท้ วัตถุมงคลนำโชคที่สายมูต้องห้ามพลาด

เปิดลิสต์วัตถุมงคลนำโชคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับสายมูที่อยากลงทุนทองอย่างปี่เซียะทองแท้พร้อมเผยเหตุผลว่าทำไมถึงน่าบูชา! 

          ตามความเชื่อของสายมูแบบจีน ต้องบอกเลยว่าปี่เซียะทองแท้ตือวัตถุเสริมดวงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง มั่งคง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ผู้บูชาแคล้วคลาด ปลอดภัย ซึ่งวันนี้เราก็จะพาไปรู้จักกันให้มากขึ้นอีกนิด เกี่ยวกับประวัติของปี่เซียะตามตำนาน และความเหมาะสมของผู้บูชา 

ปี่เซียะทองแท้ วัตถุมงคลที่สายเสริมดวงต้องมี 

          ตามตำนานของจีน “ปี่เซียะ” คือเทพแห่งโชคลาภ บุตรชายคนที่เก้าของพญามังกรสวรรค์ที่ถูกเทพเจ้าผู้คุมกฎของสวรรค์ลงโทษ โดยสาปให้กินได้แต่ทองคำและปิดรูทวารไว้ไม่ให้ถ่ายออกมา  

โดยความเชื่อนี้ถูกเล่าขานกันมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฮั่น นอกจากนี้ยังมีการกล่าวไว้อีกว่า ปี่เซียะทองแท้ยังมีจุดเด่นทางกายภาพมากมายที่แสดงให้เห็นว่าเป็นสัตว์วิเศษ โดยรวบรวมสัญลักษณ์ของสัตว์มงคลทั้ง 5 ชนิดเอาไว้ ที่แสดงผ่าน 5 ธาตุสำคัญ ได้แก่ 

  • -ธาตุทอง จากลักษณะสี่เท้าของสิงโตทรงพลัง
  • -ธาตุน้ำ จากลักษณะเขาและลำตัวของกวางที่แลดูอ่อนช้อย
  • -ธาตุไฟ จากลักษณะของปีกพญานกอันแข็งแกร่ง 
  • -ธาตุไม้ จากลักษณะของศีรษะมังกรอันน่าเกรงขาม
  • -ธาตุดิน จากลักษณะของหางแมวศักดิ์สิทธิ์ ช่วยกวักโชคลาภเงินทอง

ปี่เซียะทองแท้เสริมดวง 

          สำหรับใครที่สนใจอยากจะบูชาวัตถุมงคลอย่างปี่เซียะทองแท้ เพื่อนำมาเสริมโชคลาภ ขจัดภัยร้ายและสิ่งอัปมงคลให้กับตัวเอง ต้องไม่พลาดที่จะไปหาเครื่องประดับที่ไม่ว่าจะเป็นจี้หรือชาร์ม ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวกมาไว้ติดตัว โดยราคาก็จะแต่งต่างกันออกไปตามดีไซน์และน้ำหนัก รวมไปถึงราคาที่ขึ้นลงในช่วงนั้น ๆ  ซึ่งราคาแต่ละร้านทองก็ไม่เท่ากันซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่แต่ละร้านในเรื่องของการตกแต่งและดีไซน์ แต่ก็จะไม่แตกต่างกันมากเพราะราคาทองแท้จะกำหนดเป็นราคาที่มาตรฐานจากราคากลางตลาดทองคำนั่นเอง 

ปัจจุบันปี่เซียะแบบข้อมือได้รับความนิยมมาก เพราะพกพาสะดวกและสามารถใช้เป็นเครื่องประดับสวยงามได้อีกด้วย และปี่เซียะที่นิยมกันอยู่ในตอนนี้มีอยู่ 2 แบบได้แก่ 

  1. ปี่เซียะแบบคู่ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานด้านการเจรจาตกลงเป็นหลัก โดยเฉพาะการเจรจากับผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีอำนาจบารมีสูง จะช่วยทำให้การพูดคุยเจราจาเป็นไปอย่างราบรื่น และสามารถเจรจาตกลงกันได้ด้วยดีได้ผลประโยชน์ครบทุกฝ่าย
  1. ปี่เซียะแบบเดี่ยว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเน้นเรื่องการค้าขาย เน้นยอดขายหรือเน้นผลกำไรเป็นหลัก ช่วยทำให้การค้าขายเป็นไปอย่างราบรื่น ซื้อง่ายขายคล่อง ไม่มีเหตุติดขัด นอกจากนั้นยังเหมาะกับผู้ที่กำลังเดินทางไปยังต่างแดน ปี่เซียะจะช่วยขจัดภัยอันตรายต่างๆ ให้แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดการเดินทางได้อีกด้วย

 

 

Political News