สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย แจงยอดจำหน่ายครึ่งปีแรก เติบโตเพิ่มขึ้น26.3%

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศยอดจำหน่ายรถยนต์เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2561 มุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้

โดยยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทยระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 อยู่ที่ 41,101 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่ร้อยละ 26.3 และสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์ในภาพรวม ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 19.5 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งหมดในช่วงครึ่งปีแรก พ.ศ. 2561 อยู่ที่ 489,745 คัน

การเติบโตด้านยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 8.2 เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 7.9

ยอดการส่งออกอยู่ที่ 165,970 คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.1 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การผลิตรถยนต์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีจำนวนการผลิตรวมทั้งสิ้นที่ 218,797 คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ประมาณร้อยละ 19

มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานของเราในครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2561 ถือว่ายอดเยี่ยม ด้วยปัจจัยรอบด้านที่ช่วยส่งเสริมให้เรามีผลประกอบการที่สูงขึ้น อาทิ ความนิยมและเชื่อมั่นของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ความสำเร็จในการร่วมงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ รวมถึงการดำเนินงานด้านการขาย การตลาด และหลังการขายที่โดดเด่น”

โดย มิตซูบิชิ ไทรทัน สามารถทำยอดจำหน่ายมากที่สุดให้แก่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49 ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ตามมาด้วยรถซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ มิราจ และ มิตซูบิชิ  แอททราจ มีสัดส่วนยอดจำหน่ายร้อยละ 35 ขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มีสัดส่วนยอดจำหน่ายร้อยละ 15

“ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องภายในสิ้นปีนี้ โดยเฉพาะ มิตซูบิชิ  เอ็กซ์แพนเดอร์ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนงานของเรา” มร. ชกกิกล่าวสรุป

โดยก่อนหน้านี้เหล่าสื่อมวลชนไทยได้มีโอกาสสัมผัสและทดสอบสมรรถนะของ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อบุกเบิกเซ็กเมนท์ใหม่ของประเทศไทย ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัยตามแนวคิดการออกแบบ ‘Dynamic Shield’ ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายด้วยมิติภายในที่เหนือกว่า

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ นับเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้รับการจับตามากที่สุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2561 ต่อยอดความสำเร็จของการเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่น ทั้ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ลิมิเต็ด อิดิชั่น, มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท, มิตซูบิชิ มิราจใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจ ลิมิเต็ด อิดิชั่น รวมถึง มิตซูบิชิ แอททราจ ลิมิเต็ด อิดิชั่น นอกจากนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมภายในปีนี้

Political News