สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เกรท วอลล์ มอเตอร์ คว้ารางวัล PRCA Thailand Awards 2023 จากแคมเปญ GWM as Thailand’s xEV Leader

- ย้ำความสำคัญของงานประชาสัมพันธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจในเมืองไทย  

   เกรท วอลล์ มอเตอร์  เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า(xEV Leader) ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง หลังแคมเปญ 'GWM as Thailand’s xEV Leader' ที่เกิดขึ้นในปี 2565 สามารถ

คว้ารางวัลสาขา การสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนยอดเยี่ยม (Media Relations Award) จากเวที PRCA Thailand Awards 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  

   โดยสมาคมประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร หรือ PRCA (The Public Relations and Communications Association)ได้เล็งเห็นความโดดเด่นในการสื่อสารภาพลักษณ์อันดีของแบรนด์ในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย (xEV Leader) ไปพร้อมกับการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนผ่านกิจกรรมที่แตกต่างและแปลกใหม่

   นอกจากนี้กิจกรรมประชาสัมพันธ์ในการเปิดตัวของAll New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น Finalist ในสาขา Consumer Campaign or Event/Launch Award หรือแคมเปญเพื่อผู้บริโภค อีเวนท์ และการเปิดตัวยอดเยี่ยมอีกด้วย

   นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ PRCA ให้การยอมรับและเห็นคุณค่าในงานด้านประชาสัมพันธ์ของเรา ในฐานะบริษัทด้านยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกที่พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าของไทย เราให้ความสำคัญกับงานด้านประชาสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของการขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในการสร้างการรับรู้ สร้างความเชื่อมั่น และการสร้างแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย

   โดยมีบุคคลที่เป็นส่วนสำคัญในการทำประชาสัมพันธ์ซึ่งเกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญเสมอมา นั่นก็คือ สื่อมวลชนที่ถือเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งในด้านความรู้ ความสามารถ รวมถึงมุมมองที่จะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของเราให้ยอดเยี่ยมไปอีกขั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ให้การสนับสนุนแบรนด์ของเราอย่างอบอุ่นมาโดยตลอดนับตั้งแต่เราเริ่มก้าวเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เราจะพัฒนาคุณภาพและยกระดับกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

   รวมถึงจะมุ่งมั่นตั้งใจเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมร่วมผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยให้สมบูรณ์มากขึ้น”

   ตลอดปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญกับทุก ๆ กิจกรรมการประชาสัมพันธ์เพื่อเปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด โดยกิจกรรมที่ได้รับรางวัลจาก PRCA ภายใต้แคมเปญ GWM as Thailand’s  xEV Leader ประกอบด้วย กิจกรรม GWM TECH IN TREND การจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปเพื่ออัปเดตเทรนด์ทางด้านดิจิทัล พฤติกรรมผู้บริโภคแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่กำลังมาแรง รวมถึงเคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย กิจกรรม GWM 2nd BrandAnniversary เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบสองปีของการดำเนินงานของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทย ที่เหล่าผู้บริหารได้มีกิจกรรมสุดสนุกร่วมกับสื่อมวลชน รวมถึงการจัดคาราวานรถยนต์ไฟฟ้าสุดเอ็กคลูซีฟไปเยี่ยมสื่อมวลชนถึงหน้าประตูสำนักงาน   

   พร้อมเกมสุดแปลกแหวกแนวและของที่ระลึกสุดประทับใจ กิจกรรม GWM xEV Charity Drive คาราวานยานยนต์ไฟฟ้าการกุศล ที่จัดถึง 2 ครั้งกับการพาสื่อมวลชนร่วมขบวนรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์เพื่อไปทำกิจกรรมจิตอาสา ณ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) บางเลน จังหวัดนครปฐมและโรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด จังหวัดอ่างทอง เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับสังคมไทยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน งานเสวนา “EV & Beyond by GWM” ที่ได้เชิญสื่อมวลชนและผู้เชี่ยวชาญในแวดวงเศรษฐกิจ ยานยนต์ และเทคโนโลยี มาแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์ด้านยานยนต์ไฟฟ้า โอกาสและความท้าทายของยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

   รวมถึงสรุปภาพรวมสถานการณ์สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังจัดกิจกรรมรับฟังเสียงของสื่อมวลชน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทีมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ผ่านกิจกรรม GWM Media Think Tank และกิจกรรมสุดประทับใจในช่วงเทศกาลวันแม่ GWM Momory of Love ในการเชิญสื่อมวลชนพร้อมคุณแม่มาร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้ม ความสุขและความทรงจำที่ดีระหว่างกัน ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีกับสื่อมวลชนไปพร้อมกับการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า หรือ xEV Leader ในประเทศไทย

   “แคมเปญ 'GWM as Thailand’s xEV Leader' ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ การใช้ข้อมูลเชิงลึกในการวางกลยุทธ์ และความมุ่งมั่นต่อการสร้างบทสนทนาในวงกว้าง ซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ในฐานะผู้นำในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าของไทย

   โดยการมุ่งเน้นไปที่การทำกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับสื่อมวลชนและผู้มีส่วนร่วมในภาคส่วนต่าง ๆ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนทัศนคติของสาธารณชน สู่ความเชื่อมั่นในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ไปพร้อม ๆ กับการสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งผลลัพธ์ก็ได้ประจักษ์ให้เราเห็นผ่านการนำเสนอข่าวในเชิงบวกของสื่อมวลชน และกลุ่มแฟน ๆ ชาวไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผมรู้สึก

เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการ PRCA Thailand Awards 2023 ในการตัดสินและมอบรางวัล สุดท้ายนี้ ผมขอยกย่องการทำงานของทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้” มร. เจค็อบ โฮลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ The Möbius Agency (TMA)

   พิธีมอบรางวัล PRCA Thailand Award 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและเฉลิมฉลองแคมเปญงานประชาสัมพันธ์ที่โดดเด่นที่สุดในธุรกิจการประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงจากเอเจนซี่ด้านการประชาสัมพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสารมวลชนและวารสารศาสตร์ที่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมและพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยเป็นผู้ตัดสินรางวัลอย่างยุติธรรม

   สมาคมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร หรือ PRCA ได้ประกาศจัดตั้ง PRCA Thailand เมื่อเดือนตุลาคม 2564 โดย PRCA เป็นองค์กรด้านงานประชาสัมพันธ์ระดับมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นตัวแทนของผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์มากกว่า 35,000 คนใน 82 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 6 ทวีป มีภารกิจเพื่อสร้างสรรค์อุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์ที่มีความเป็นมืออาชีพ มีจริยธรรม และมีความสำเร็จมากยิ่งขึ้น PRCA ยังสนับสนุนและยึดหลักการปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมและจรรยาบรรณของ

นักประชาสัมพันธ์ที่มีการปฏิบัติใช้ทั่วโลก และมุ่งหวังให้สมาชิกปฏิบัติตามมาตรฐานอาชีพขั้นสูงสุด   

   นอกจากนี้ PRCA ได้รวมตัวผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารด้านประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร รวมถึงให้การฝึกอบรม รวบรวมข้อมูลในอุตสาหกรรม และเชื่อมต่อเครือข่าย เหล่านักประชาสัมพันธ์ทั่วโลกไว้ด้วยกัน เพิ่มมูลค่าสูงสุดให้กับสิ่งที่จะส่งมอบให้ลูกค้าและองค์กรต่าง ๆ นอกจากนี้ PRCA ยังเป็นผู้ควบคุมการดำเนินงานของ International Communications Consultancy Organization (ICCO) ซึ่งเป็นองค์กรหลักของสมาคมประชาสัมพันธ์ 41 แห่งและหน่วยงานเอเจนซี่ 3,000 แห่งทั่วโลก และยังสนับสนุนการดำเนินการของ Motor Industry Communicators Association (MICA) อีกด้วย

   นับตั้งแต่การเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก (Global Mobility Technology Company)” ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาโดยตลอด

   รางวัลที่ได้รับจาก PRCA ประเทศไทยในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตลาดรถยนต์และอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยบริษัท จะยังคงมุ่งมั่นและเดินหน้าพัฒนาธุรกิจเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รถยนต์เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์ไฮบริด (Hybrid Electric Vehicle)  ยานยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Battery Electric Vehicle) เพื่อส่งมอบประสบการณ์และการบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยภายใต้แนวคิด “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience”

++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

 

Political News