สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TOA ปลื้มยอดขาย Q1 ทุบสถิติสร้างนิวไฮใหม่ 5,654 ล้านบาท และกำไรโตเกินคาดกว่า 54%

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) “TOA” ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดสีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ด้วยยอดขายไตรมาส 1 ปี 2566 เป็นเงิน 5,654 บาท ทุบสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ และกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น เป็นเงิน 632 ล้านบาท เติบโตขึ้น 54%

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ยอดขายไตรมาส 1 ปี 2566 เป็นเงิน 5,654 ล้านบาท โดยเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 14% ซึ่งมาจากการเติบโตของทุกช่องทางการขายภายในประเทศ โดยเฉพาะการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจสีทาอาคาร ที่มาจากปริมาณความต้องการใช้สีที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ยอดขายเติบโตสุดแกร่งด้วยตัวเลขสองหลัก เสริมด้วยรายได้จากธุรกิจเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และยิปซั่มบอร์ดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ กำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2566 ยังสูงถึง 632 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 54% เนื่องจากราคาวัตถุดิบและต้นทุนการผลิตอื่นๆ มีการปรับลดราคาลง และค่าเงินบาทที่ปรับแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ประกอบกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นของบริษัท

ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทฯ จะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวม อันเนื่องมาจากการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม ภาวะเงินเฟ้อ การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย และการชะลอตัวของการส่งออก ยังคงเป็นปัจจัยความเสี่ยงต่อการเติบโตของระบบเศรษฐกิจไทยอีกด้วย”

นายจตุภัทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า  “ด้วยกลยุทธ์การนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร การดำเนินธุรกิจบนหลักธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน จะเสริมสร้างความยืดหยุ่นและความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ TOA สามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจและเติบโตอย่างมั่นคง”

Political News