สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"พฤกษา" ชวนชม มินิซีรีส์ออนไลน์ Everyone Mattersสร้างจากโครงเรื่องจริง

   พฤกษา เปิดตัวมินิซีรีส์น้ำดี ชุด Everyone Matters ปล่อยให้ชมทางช่องยูทูบ PruksaFamilyClub ถ่ายทอดจากเค้าโครงเรื่องจริงของสตาร์ทอัพและกิจการเพื่อสังคม 3 องค์กร ได้แก่ “Happy Grocers” “Buddy Homecare” และ “Local Alike”ที่เข้าร่วมโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA หนึ่งในโปรเจ็คสำคัญที่พฤกษามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนธุรกิจเพื่อสังคม เพื่อนำไปสู่การเป็นอยู่ที่ “อยู่ดี มีสุข” อย่างยั่งยืน

   ภาพยนตร์ซีรีส์ชุด Everyone Matters สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง จากจุดมุ่งหมายของพฤกษาคือการเสริมสร้างชีวิตผู้คนให้ “อยู่ดี มีสุข” พฤกษาจึงได้ริเริ่มโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อสนับสนุนเงินทุน พร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา แก่สตาร์ทอัพและกิจการเพื่อสังคมที่มีโมเดลธุรกิจชัดเจนที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างแท้จริง

   ธุรกิจเพื่อสังคม 3 แห่ง ได้แก่ “Happy Grocers” “Buddy Homecare” และ “Local Alike” เป็น 3 องค์กรจาก 5 องค์กรที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ และมีเรื่องราวที่เชื่อว่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ จึงได้นำมาถ่ายทอดเป็นซีรีส์

มินิซีรีส์ชุด “Everyone Matters” ดำเนินเรื่องที่ชวนให้ติดตาม ที่จะทำให้ผู้ชมเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจเพื่อสังคม ที่ดำเนินงานเพื่อร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวก และแก้ไขปัญหาสังคมอย่างทุ่มเท และสะท้อนให้เห็นภาพการมีส่วนร่วมของพฤกษาในการช่วยเหลือธุรกิจเพื่อสังคมให้เติบโต   

   โดยสร้างสรรค์ออกมารวม 3 ตอน ด้วยกัน ได้แก่ ตอนที่ 1 “Work Hard PlayYard” ถ่ายทอดเรื่องราวของ Happy Grocers สตาร์ทอัพร้านค้าออนไลน์ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฟาร์มออร์แกนิกโดยตรง เพื่อให้เกษตรกรขายตรงกับลูกค้า ซึ่งจะเพิ่มรายได้ และสร้างความยั่งยืนในอาชีพ

   ส่วนตอนที่ 2  “Life Balance” เป็นเรื่องของ Buddy Homecare กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งแก้ปัญหาผู้สูงอายุ และเด็กชาวเขาที่ขาดโอกาส โดยจัดฝึกอบรมอาชีพ อบรมความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ

   ปิดท้ายกับตอนที่ 3 “Grow Home” ที่นำเสนอการทำงานของ Local Alike สตาร์ทอัพด้านท่องเที่ยวที่มุ่งพัฒนาชุมชน เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน โดยถ่ายทอดเรื่องราวของชุมชนบ้านแหลม นครศรีธรรมราช ที่เดิมคนในชุมชนในอดีตเคยขายยาเสพติด แต่กลับใจหันมาพัฒนาการท่องเที่ยวชมชุนจนประสบความสำเร็จ

   ติดตามชมมินิซีรีส์ชุด Everyone Matters นำแสดงโดย นักแสดงหนุ่มจากผลงาน SOTUS The Series และนิทานพันดาว น้ำมนต์-กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทาง https://www.youtube.com/PruksaFamilyClub

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พฤกษาโชว์รายได้ไตรมาสแรก 4,171 ล้านบาท ธุรกิจเฮลท์แคร์ เติบโต 21%ไตรมาส 2 ผุด 7 โครงการใหม่ มูลค่า 7,100 ล้าน

รพ.วิมุต ฉลอง 3 ปีแห่งความสำเร็จ ลุยต่อธุรกิจเฮลท์แคร์เต็มสูบ เปิดแคมเปญ “อยู่ดี มีสุขภาพดี”

พฤกษา เขย่าตลาดแนวราบ ยึดย่านวัชรพล เปิดตัว “พาทิโอ วัชรพล-รามอินทรา” ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่

“พฤกษา โฮลดิ้ง”ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2567 มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด“อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด “อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา” ฉลอง 31 ปี อัดบิ๊กแคมเปญ “31st HAPPY BIRTH DEAL เกิด แจก จัดใหญ่”

Political News