สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

3 บูธ บีวายดี BYD-DENZA-YANWANG สุดคึกคัก ยิ่งใหญ่ อลังการ ในงาน "เซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์“ครั้งที่ 20

โดย...สิริวิทย์ บ่อจันทึก

บีวายดี ออโต้ (Build Your Dream) ขนทัพรถยนต์ไฟฟ้า ร่วมงาน“เซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ “ครั้งที่ 20 (Shanghai International Automobile Industry Exhibition 20) ระหว่างวันที่ 18-27เม.ย.2566 ณ National Exhibition Convention and Center (NECC) บนเนื้อที่ใหญ่โต 360,000 ตรม. นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 -19 เมษายน 2566 (รอบ Press Day) ส่วนวันที่ 20-21 เมษายน 2566 (รอบ Trade Visitors'Day)และวันที่ 22 -27 เมษายน 2566 (รอบ Trade Visitors & Public Day)

โดยบีวายดี ได้จัดแสดงรถยนต์ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ BYD, DENZA และ YANWANG บนพื้นที่ใหญ่โต บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้เข้าชมงานอย่างคับคั่ง

ส่วนไฮไลต์ น่าจะอยู่ที่ การโชว์ รถคอนเซ็ปต์คาร์ Song L concept SUV  ออกแบบมาสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้า จัดอยู่ในกลุ่มรถเอสยูวีไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม และยังเป็นรถต้นแบบของรถยนต์ BYD รุ่นต่อไปในกลุ่มซีรีส์ dynasty product โดยใช้แพลตฟอร์ม e-Platform 3.0 ของ BYD

ในขณะเดียวกัน BYD ยังเปิดตัวโมเดลใหม่ Chaser 07 รถยนต์ปลั๊ก–อิน ไฮบริด อย่างเป็นทางการ  ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายในไตรมาส 4 ปีนี้ด้วย

ส่วนรถรถยนต์รุ่นอื่นที่ BYD นำมาแสด ได้แก่ Seagull รถยนต์ไฟฟ้า 100 % รถเล็ก น่ารักขวัญใจวัยรุ่น วิ่งได้ 300 km-400km และอีกหลากหลายรุ่น รวมทั้ง รุ่นที่ขายในประเทศไทย อย่าง Atto3 และDolphil 

นอกจากนี้ ยังมีการโชว์ เทคโนโลยี CTB (cell-to-body) ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้า รวมทั้งจัดโมเดลรถยนต์บีวายดี รุ่นต่างๆ วางบนสายพานหมุนให้ชม มีน้องพริตตี้ สาวสวยคอยให้ข้อมูลกับลูกค้า

ส่วนที่ บูธ Yagnwang BYD เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าสุดหรู Yagnwang U9 สมรรถนะแรง เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 2 วินาที สำหรับหน้าตารถสปอร์ตคันงามนี้ ด้านหน้ารถมองดูคล้ายกับรถแข่ง F1 มีไฟหน้าเป็นรูปตัว C มีช่องระบายอากาศด้านบนสเกิร์ตหน้า และด้านข้างตัวรถ ส่วนหลังมีสีดำ ขณะท้ายรถมีสปอยเลอร์ยกสูงขึ้นมาเกือบจะเท่าหลังคารถ

ขณะที่ บูธ DENZA ได้โชว์ BYD เปิดตัว Denza D9 PREMIER  เป็นรถตู้ MPV ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด 4 ที่นั่ง จากตระกูลรุ่น D9 แต่เพิ่มระดับความหรูหรามากขึ้น หวังเจาะตลาดระดับลักซ์ซัวรี่ ลูกค้าไฮเอนด์ เริ่มเปิดสั่งจองในจีนแล้ว เคาะราคาประมาณ  3.2 ล้านบาท

นี้ คือบรรยากาศทั้ง 3 บูธ ของ BYD ซึ่งจัดบนพื้นที่ใหญ่อลังการ ดึงดูความสนใจลูกค้าได้อย่างคึกคัก และจุใจ  โดยเฉพาะคอรถไฟฟ้า 100%

++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

 

Political News