สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ขอเชิญชวนร่วมเป็นเจ้าภาพ ซื้อที่ดิน สร้างถวายวัดรัตนปัญญา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ

วัดถือเป็นสถานที่ในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา และเป็นศูนย์รวมการทำกิจกรรมของชาวพุทธ ในต่างประเทศ พระครูรัตนปัญญาวิเทศ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ ซื้อที่ดิน เพื่อเป็นสมบัติของพระพุทธศาสนา ถวายวัดรัตนปัญญา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดบัญชีธนาคารในประเทศไทย เปิดโอกาสชาวไทย ร่วมบริจาค เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาวัด ปักธง พระพุทธศาสนาในต่างแดน

พระครูรัตนปัญญาวิเทศ(พระอาจารย์กุ๊กไก่) เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า เนื่องจากวัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่ระลึก 91 ปี พระพรหมมังคลาจารย์(ปัญญานันทภิกขุ) อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ ปากเกร็ด นนทบุรี ตั้งแต่ปี 2002 จนถึงปัจจุบัน ได้มีการพัฒนา ทั้งศาสนวัตถุ ศาสนสถาน ศาสนพิธี ศาสนธรรม ควบคู่กันไป มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้ เมื่อวัดได้พัฒนาขึ้น เจริญก้าวหน้า ตามลำดับ  มีพุทธศาสนิกชน ทั้งคนไทยและต่างประเทศ รวมทั้งคนในท้องถิ่น มีความสนใจในการจัดกิจกรรมเพิ่มขึ้น เวลาจัดงานสำคัญต่างๆ มีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมากขึ้น สถานที่รองรับก็ไม่พอเพียง ที่จอดรถก็ไม่สะดวก

ทางวัดรัตนปัญญา  เห็นว่า ควรจะขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้น เพื่อจะได้ทำประโยชน์และกิจกรรมได้มากขึ้น ประกอบกับที่ดินที่อยู่หลังวัด เจ้าของเขาต้องการขายพอดี จึงเป็นโอกาสอันดีในการซื้อที่ดินเพิ่มเติม  ด้วยเนื้อที่ 0,7 เอเคอร์ หรือ 2 ไร่กว่า ในราคา 5 แสนเหรียญ(ประมาณ 17 ล้านบาท) และได้วางมัดจำไปแล้ว 3 แสนเหรียญ(ประมาณ 10 ล้านบาท)  และเหลืออีก 2 แสนเหรียญ ทางเจ้าของที่ดินให้จ่ายเป็นรายเดือน ระยะเวลา 15 ปี โดยคิดดอกเบี้ย 6% ซึ่งปัจจุบัน ได้จ่ายเดือนละ 1,700 เหรียญ(เงินต้น 700 เหรียญ ดอกเบี้ย 1,000 เหรียญ) ซึ่งถือเป็นภาระที่หนักภาระที่หนักพอสมควร

 ทางคณะสงฆ์และสาธุชน ได้ลงความเห็นว่า การที่จะต้องจ่ายทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยนั้น เป็นจำนวนมากเกินไปในแต่ละเดือน จึงหาวิธีการที่จะจ่ายค่าที่ดินให้แล้วเสร็จ ให้เร็วที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้ และเงื่อนไขการจ่ายค่าที่ดิน ที่ตกลงกับเจ้าของที่คือ สามารถจ่ายทั้งหมดได้ โดยไม่ต้องเสียค่าปรับแต่อย่างใด ด้วยเหตุผลดังกล่าวแล้ว ได้สรุป แนวทางที่เหมาะสม และไม่ลำบากต่อผู้ทำบุญ และสามารถร่วมทำบุญได้ทั้ง เมืองไทยและต่างประเทศ

ขณะนี้  วัดรัตนปัญญา  ขอแจ้งว่า ได้รับความเมตตา จากพระเดชพระคุณ พระราชวัชรธรรมภาณี(เจ้าคุณสง่า สุภโร) เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้ช่วยเหลือเป็นสะพานบุญ โดยเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อเปิดโอกาสให้สาธุชนที่อยู่ในประเทศไทย ได้ร่วมทำบุญเพื่อซื้อที่ดินถวายวัดรัตนปัญญา ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสามารถบริจาคผ่านธนาคารในชื่อบัญชี: “วัดชลประทานรังสฤษดิ์ เพื่อสร้างวัดรัตนปัญญา” เลขบัญชี: 155-1-17244-5 ธนาคารกสิกรไทย

“ในการนี้ อาตมาภาพจึงขอเชิญชวน ท่านสาธุชนผู้ใจบุญทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญ ซื้อที่ดินถวายวัดรัตนปัญญา ตามกำลังศรัทธา และเมื่อท่านบริจาคแล้ว กรุณาส่งรายละเอียดของการบริจาคให้ทราบ โดยผ่านข้อความทางเฟส หรือ ทางไลน์ ดังนี้  FB: wat Ratanapanya  FB: ไก่ อเมริกา  และ ID:Line: kukkaiusa1964 เพื่อจะได้เก็บเอกสารการบริจาคไว้เป็นหลักฐาน และออกใบอนุโมทนาบัตรต่อไป และขออนุโมทนาบุญ ทุกท่านที่ได้มีส่วนแห่งการปักธงสมบัติไว้ในศาสนาในต่างแดน ขอให้ทุกท่านและครอบครัว มีความสุข สุขภาพแข็งแรง มีชีวิตที่ดีงาม คิดปรารถนาสิ่งใดที่ถูกต้องดีงาม ขอให้สมปรารถนาสำเร็จทุกประการเทอญ” พระครูรัตนปัญญาวิเทศ กล่าว

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ขอเชิญร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการศึกษาศากยบุตรสามเณรสีหะ มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย

วัดรัตนปัญญา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี(รอบ2) ชำระหนี้ที่ดิน

วัดรัตนปัญญา ขอเชิญทำบุญธรรมสมโภชพระพุทธเมตตาจำลองศาลาภิกขุปัญญานันทะ รูปปั้นหลวงพ่อปัญญา และกุฏิสงฆ์สุชาดา

วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ ขอเชิญร่วมตั้งกองทุน ทอดผ้าป่าสามัคคี ปลดหนี้ ชำระที่ดิน

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง จังหวัดเพชรบูรณ์

พระอาจารย์กุ๊กไก่ นำรูปปั้นหลวงพ่อปัญญา-พระพุทธเมตตา ประดิษฐาน ณ วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ

Political News