สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พระธรรมทูตสหรัฐฯ จัดโครงการ สานฝันอบอุ่น ตอบแทนคุณบ้านเกิด จ.เพชรบูรณ์

การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาคน และส่งผลต่อความเจริญของประเทศ แต่ปัจจุบัน สถาบันการศึกษาไทย หลายแห่งยังคงมีงบประมาณจำกัด และไม่เพียงพอต่อการบริหารเพื่อให้เป็นไปตามเป้า ผู้บริหารจึงจำเป็นต้องดำเนินการจัดหางบประมาณเพิ่มเพื่อยกระดับการศึกษาให้มีความความก้าวหน้าตามสถานการณ์ปัจจุบัน

รวมทั้ง โรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง ตำบลท่าแดง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา ขนาดเล็ก มีนักเรียน 94 คน มีครู 10 คน แต่ยังขาดแคลนในหลายๆด้าน เช่น อุปกรณ์การเรียนการสอน การกีฬา การส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอนซึ่งมีครูที่มีอัตราจ้างที่ไม่มีเงินเดือนจากทางรัฐบาลสนับสนุน เป็นต้น

 พระครูรัตนปัญญาวิเทศ (พระอาจารย์กุ๊กไก่) อดีต เด็กชายถนอม ใจบุญเรือง ในฐานะที่เคยเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง มีโอกาสได้ไปเยี่ยมโรงเรียนแห่งนี้  และได้สอบถามกับคณะครู ซึ่งปัจจุบัน อาจารย์วราภรณ์ กิตติจิรไพศาล เป็นผู้อำนวยการ ได้รับทราบความจำเป็นที่ทางโรงเรียนต้องการช่วยเหลือสนับสนุน โดยเฉพาะเงินสนับสนุนการตอบแทนครูอัตราจ้าง และอุปกรณ์การเรียนการสอน การกีฬา

พระครูรัตนปัญญาวิเทศ กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจที่อยากจะร่วมสนับสนุน โครงการสานฝันอบอุ่น ตอบแทนคุณบ้านเกิด ในฐานะเป็นศิษย์เก่าที่นี่ เพื่อที่จะร่วมสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอน ด้วยการจัดทำผ้าป่าสามัคคี จำนวน 500 กอง ๆละ 300 บาท หรือประมาณ 10 เหรียญ(ถ้าครบจะได้เงิน 150,000 บาท) โดยมีกำหนดการพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ในวันพฤหัสบดี ที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ณ โรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง ตำบลท่าแดง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

 สำหรับการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนและกิจกรรมของโรงเรียนในครั้งนี้ มีผู้ใหญ่ใจดี ได้ปวารณาเข้าร่วมโครงการสารฝันอบอุ่น ตอบแทนคุณบ้านเกิด ครั้งนี้ ประกอบด้วย

ประธานที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์ พระมหามานพ ปญฺญาวชิโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดชลประทานรังสฤษดิ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

พระมหาทวีป กตปุญฺโญ  เจ้าอาวาสวัดแทนวันดีเจริญสุข ท่าข้าม บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

ประธานที่ปรึกษาฝ่ายฆราวาส คุณวันดี วิวัฒนพงศ์พันธ์

ประธานทอดผ้าป่าสามัคคี พลโท สนธิเดช มุขศรี

รองประธานทอดผ้าป่าสามัคคี คุณนันท์นภพ ศาสนนันทน์

อาจารย์วราภรณ์ กิตติจิรไพศาล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง

คณะครูโรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง และ คณะกรรมการและสาธุชนผู้ใจบุญทุกท่าน

ผู้ประสานงาน

พระครูรัตนปัญญาวิเทศ(กุ๊กไก่) เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

และ ดร.สิริวิทย์ บ่อจันทึก ผู้ประสานงานประเทศไทย

“ด้วยความตั้งใจที่อยากจะสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง จึงขอเชิญชวนท่านสาธุชนผู้ใจบุญสุนทรทานทุกท่าน ร่วมทำบุญและสนับสนุนโครงการนี้ได้ โดยติดต่อบริจาคที่ พระครูรัตนปัญญาวิเทศ (กุ๊กไก่) โทรศัพท์ 909-267-5589 หรือแจ้งทางข้อความในเฟสนี้ก็ได้ หรือท่านสามารถบริจาคผ่านธนาคาร : ชื่อบัญชี พระครูรัตนปัญญาวิเทศ : เลขบัญชี: 123-0-29546-1 ธนาคารกรุงไทย ขออนุโมทนาในกุศลเจตนาที่ท่านได้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ขอความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และมีชีวิตที่ดีงาม มีพระธรรมนำใจสดใสตลอดกาลนานเทอญ”พระครูรัตนปัญญาวิเทศ กล่าว

ในขณะเดียวกัน เตรียมมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 22 เครื่อง และเครื่องปริ้นเตอร์ พร้อมโต๊ะ และติดตั้งระบบไฟฟ้า ให้พร้อมเสร็จ แก่ 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง ตำบลท่าแดง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ และโรงเรียนบ้านกลาง ตำบลวังท่าดี อำเภอหนองไผ จังหวัดเพชรบูรณ์

 ++++++++++++++++++++++++

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ขอเชิญร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการศึกษาศากยบุตรสามเณรสีหะ มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย

วัดรัตนปัญญา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี(รอบ2) ชำระหนี้ที่ดิน

วัดรัตนปัญญา ขอเชิญทำบุญธรรมสมโภชพระพุทธเมตตาจำลองศาลาภิกขุปัญญานันทะ รูปปั้นหลวงพ่อปัญญา และกุฏิสงฆ์สุชาดา

วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ ขอเชิญร่วมตั้งกองทุน ทอดผ้าป่าสามัคคี ปลดหนี้ ชำระที่ดิน

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง จังหวัดเพชรบูรณ์

พระอาจารย์กุ๊กไก่ นำรูปปั้นหลวงพ่อปัญญา-พระพุทธเมตตา ประดิษฐาน ณ วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ

Political News