สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จับมือ จ.พังงา - กฟผ. เตรียมเปิดศึก EGAT ยกน้ำหนัก 20 – 30 เม.ย. นี้

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมกับ จ.พังงา และ กฟผ. ประกาศความพร้อมเตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 20-30 เม.ย. 66 เพื่อพัฒนาศักยภาพและเฟ้นหานักยกลูกเหล็กทีมชาติไทย

นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และพลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระดับประชาชนชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชนชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ห้องประชุมชั้นที่ 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพ ฯ

นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20-30 เมษายน 2566 ณ โรงยิมเนเซียมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา โดยจังหวัดพังงามีความพร้อมทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขัน ที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จะรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้จังหวัดพังงาเป็นเมืองแห่งกีฬา (Sport City) ในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดพังงา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กฟผ. และพันธมิตร เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงพัฒนาศักยภาพและเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไปในอนาคต

นายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. ได้สนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยตามโครงการ “1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่สากล ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 20 โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการประจำปีของสมาคมจะได้รับการคัดเลือกเข้าไปเสริมทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ยกระดับนักกีฬายกน้ำหนักไปสู่สากลได้ตามเป้าหมาย จนสามารถคว้าชัยจากการแข่งขันในระดับภูมิภาค และระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ คว้า 5 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประเทศโคลอมเบีย ในปี 2565

ด้านพลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันครั้งนี้มีสโมสรสมาชิกในประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 69 ทีม และต่างประเทศ 2 ประเทศ คือ สาธารณรัฐสิงคโปร์ และประเทศบรูไน รวม 519 คน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รายการ คือ ระดับยุวชนแข่งขันระหว่างวันที่ 20 – 25 เมษายน 2566 และระดับประชาชนแข่งขันระหว่างวันที่ 26 – 30 เมษายน 2566 โดยสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุดของแต่ละระดับจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานและชุดอุปกรณ์กีฬายกน้ำหนักไปครอง

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News