สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เดินหน้าส่งมอบระบบไฟฟ้าโซล่าร์เซลล์ ให้ 2 โรงพยาบาล

- ภายใต้โครงการ ‘Solar For Lives พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’สร้างสังคมคาร์บอนเป็นกลางอย่างยั่งยืน

     บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ เพิ่มเติมให้กับ 2 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลปง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลทางภาคเหนือแห่งที่ 2 และ โรงพยาบาลชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งที่ 2 จากโครงการ  ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’

     เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายที่มุ่งติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ให้แก่โรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ 40 แห่ง ภายใน 10 ปี ตามแนวทางโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมด้าน ‘สิ่งแวดล้อม’ ที่มุ่งสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนเป็นกลางอย่างยั่งยืน ตอกย้ำวิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’ และหลักสำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ การศึกษา สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ

     นายเออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เราได้เดินหน้าส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ ให้กับโรงพยาบาลชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2565 โดยการส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ ให้กับ 2 โรงพยาบาลในครั้งนี้ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 5 และ 6 ภายใต้ โครงการ ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนของเรา ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (อบก.)

     มีเป้าหมายมุ่งติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ให้แก่โรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ เพื่อสร้างแหล่งพลังงานที่ยั่งยืนให้กับโรงพยาบาล และยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย พร้อมส่งเสริมเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ของรัฐบาลไทยที่มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นสังคมคาร์บอนเป็นกลาง  โดยวางแผนใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 60 ล้านบาทเพื่อติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ รวมถึงค่าบำรุงรักษาในโรงพยาบาลชุมชน 40 แห่งภายใน 10 ปีข้างหน้าโครงการ ‘Solar For Lives: พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ จะช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการได้มากกว่า 17,300 ตัน”

     นายแพทย์สุกิจ ทิพทิพากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า โรงพยาบาลของเราได้รับเลือกให้เข้าโครงการ ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ และได้รับมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์จากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัย แผงโซล่าร์เซลล์มีขนาดเล็กลง แต่ให้ประสิทธิภาพการผลิตสูงขึ้นสามารถตรวจสอบหน่วยกำลังการผลิตไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือได้ ปกติแล้วทางโรงพยาบาลมีค่าใช้จ่ายไฟฟ้าประมาณเดือนละ 200,000 บาท แต่หลังจากที่ได้ติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์แล้ว พบว่าค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลลดลงเฉลี่ยเดือนละ 30,000 บาท ซึ่งสำคัญมากสำหรับโรงพยาบาลที่กำลังวางแผนพัฒนาส่วนงานต่างๆ เพิ่มเติม ทำให้เราสามารถดูแลผู้ป่วยในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งชาวไทยพื้นเมืองและชาวเขาได้อย่างอย่างยั่งยืน

     นายแพทย์ธนากร คนเพียร ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์นี้ ช่วยตอบสนองความมุ่งมั่นของโรงพยาบาลที่ต้องการนำพลังงานสะอาดมาใช้ โดยโรงพยาบาลมีค่าใช้จ่ายไฟฟ้าเฉลี่ยเดือนละประมาณ 155,000 บาท การติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับทางโรงพยาบาลได้มากถึง 30,000 บาทต่อเดือน ทำให้สามารถนำเงินจำนวนนี้มาใช้ส่งเสริมงบประมาณของโรงพยาบาลได้อย่างต่อเนื่องในแต่ละปี และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมมากขึ้น

     สำหรับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะมุ่งติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ให้แก่โรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ 40 แห่ง ภายใน 10 ปี ภายใต้โครงการ ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า โดยที่ผ่านมา ได้ทำการส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์’ ให้กับโรงพยาบาลชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง

     ประกอบด้วย • โรงพยาบาลน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น • โรงพยาบาลพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย • โรงพยาบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

  • โรงพยาบาลวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • โรงพยาบาลปง จังหวัดพะเยา • โรงพยาบาลชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ.

#MitsubishiMotorsThailand    #SolarforLives   #พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

#CarbonNeutralSociety   #MitsubishiMotorsTHCSR 

     ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่ Website : www.mitsubishi-motors.co.th

Facebook  : www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

Instagram : @MitsubishiMotorsThYoutube Channel : Mitsubishi Motors Thailand

Line Official Account/ ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News