สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เปิด‘โครงการสุขสูงวัย’สร้างความสุขให้กลุ่มสูงวัย

     "โครงการสุขสูงวัย"เกิดขึ้นด้วยความใส่ใจ ความสุขของสมาชิกสูงวัย และมอบคุณภาพชีวิตสมาชิกทุกครอบครัวทุกวัย ตอบรับเทรนด์กลุ่มผู้สูงอายุ โดยนำร่องต้นแบบชุมชน Well Living สู่สมาชิกครอบครัวโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ วงแหวนลำลูกกาคลอง 6 จังหวัดปทุมธานี

     ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลกที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society) บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงความสำคัญของสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น จึงได้จัดโครงการที่รวมกิจกรรมสร้างความสุขให้กับผู้สูงวัย เพื่อตอบรับเทรนด์สุขภาพและสังคมผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

     โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลบางปะกอก รังสิต2 มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และศิริอรุณ สหคลินิกศูนย์การแพทย์แผนจีน จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “สุขสูงวัย” อย่างเป็นทางการ ณ สโมสรโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์  วงแหวนลำลูกกา คลอง 6 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ดูแลสุขภาพของผู้สูงวัยให้มีสุขภาพกายใจที่แข็งแรงและมีความสุขกับการดํารงชีวิตอย่างครบวงจร ตลอดจนสนับสนุนการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุอย่างปลอดภัย สะดวกสบาย สร้างความมั่นใจและรู้สึกถึงคุณค่าของตนเอง

     นายแพทย์สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ ตนเองเชื่อมั่นว่ากลุ่มผู้สูงอายุเป็นวัยที่มีคุณค่า เพราะเต็มไปด้วยประสบการณ์ชีวิตและความรู้ ดั่งต้นไม้ใหญ่ที่ยิ่งอายุมากก็ยิ่งแผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็น ด้วยการเปลี่ยนแปลงของวัยและสภาพสังคมอาจจะทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง คนรอบตัวจึงควรให้การดูแลใส่ใจ ซึ่งกิจกรรมทางสังคมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้สูงอายุรู้สึกผ่อนคลาย ได้กระชับมิตรในวัยเดียวกัน ก็จะช่วยเพิ่มความสุขกายสุขใจ รู้สึกถึงคุณค่าของตัวเอง  มีความภาคภูมิใจ และนับถือตัวเอง และกลายเป็นต้นไม้ที่หยั่งรากลึกให้แก่ลูกหลาน”

     ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว จะมุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านสุขภาพ ด้านโภชนาการ พร้อมสอดแทรกกิจกรรมท่องเที่ยวทัวร์ย้อนวันวาน กิจกรรมสุขสูงวัย กิจกรรมเวิร์คช็อปที่จะจุดประกายสร้างพลังกายพลังใจ อาทิ กิจกรรมการดูแลสุขภาพ การตรวจสุขภาพแบบแผนจีน การออกกำลังกายแบบชี่กง (Qi Gong) เพื่อปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ การใช้อุปกรณ์ฝึกกล้ามเนื้อ กิจกรรมศิลปะบำบัด กิจกรรมหลับดี Healthy Living กิจกรรม Aqua Exercise เป็นต้น

++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News