สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"โตโยต้า"ส่งต่อโอกาสทางการศึกษา ผลักดันสังคมสู่ความยั่งยืนมอบทุนนิสิตจุฬาลงกรณ์ฯประจำปีการศึกษา 2565

     นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา แก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2565 โดยมี อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยศาสตราจารย์ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ พร้อมคณาจารย์ และคณะผู้บริหารระดับสูง ร่วมแสดงความยินดี เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566 ณ ห้องประชุม 202 อาคารจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา อันเป็นรากฐาน ที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้มีความรู้ความสามารถ และมีทักษะพื้นฐานที่จำเป็น โตโยต้า จึงดำเนินธุรกิจควบคู่กับความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสังคมไทยไปสู่ความยั่งยืน รวมถึงเสริมสร้าง ความสุขของผู้คนในสังคม ด้วยการแบ่งปันโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็ก และเยาวชนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 50 ปี

     โดยโตโยต้ ได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 1,603 ทุน คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 20,562,000 บาท

     ในปีนี้มีนิสิตได้รับทุน ดังกล่าวจำนวน 12 คน รวมเป็นมูลค่า 960,000 บาทโดยมีรายละเอียดดังนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์จำนวน 3 ทุน มูลค่าทุนละ 80,000 บาทคณะอักษรศาสตร์จำนวน 3 ทุน มูลค่าทุนละ 80,000 บาทคณะรัฐศาสตร์จำนวน 2 ทุนมูลค่าทุนละ 80,000 บาทคณะทันตแพทยศาสตร์จำนวน 1 ทุนมูลค่าทุนละ 80,000 บาท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  จำนวน 1 ทุนมูลค่าทุนละ 80,000 บาทคณะจิตวิทยาจำนวน 1 ทุน  มูลค่าทุนละ 80,000 บาทคณะเศรษฐศาสตร์ จำนวน 1 ทุนมูลค่าทุนละ 80,000 บาท

        โตโยต้า ยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนด้านการศึกษาต่อไปเพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนจะสามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างครอบคลุม และเท่าเทียม ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) อันจะนำมาซึ่งการช่วยยกระดับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ปิดช่องว่างทางสังคม และลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมอุดมปัญญาและสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนต่อไป

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 ระเบิดความมันส์ทั้ง 5 สนาม นำสู่แนวคิด“ถนนสร้างคนและคนสร้างรถ”

"โตโยต้า"สนับสนุนหลักการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติ “TOYOTA Thailand Open 2024”

โตโยต้า ลงนามความร่วมมือสนับสนุนและส่งเสริม การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนสมรรถนะสูง

โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล การประกวดแผนรณรงค์ สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในสถานศึกษา “Toyota Campus Challenge 2023”

โตโยต้า ถนนสีขาว รณรงค์เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย ช่วงสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “ยิ่งเร็ว ยิ่งสูญเสียเร็ว”

Togeta Coffee ร่วมกับ Stay Plus Hotel Bangkok เปิดตัวกิจกรรม “Togeta Pop-up Café” พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูจาก “กาแฟพิเศษ”

Political News