สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วิทยา-น้ำเพชร คว้าแชมป์ แพร่ไตรกีฬา “Phrae Triathlon 2023”

ปิดฉากลงไปเรียบร้อยพร้อมความประทับใจกับกิจกรรมการแข่งขันแพร่ไตรกีฬา “Phrae Triathlon 2023” โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดแพร่ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ จัดขึ้นเป็นที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และใช้กีฬาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยมี นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาใน การแข่งขันแพร่ไตรกีฬา “Phrae Triathlon 2023 ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์เมืองแพร่ งามแต๊ วิถีล้านนา” พร้อมด้วย นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค, นางสาวสุมินตรา จินดาขัด ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดแพร่, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ เข้าร่วมงาน ณ อ่างเก็บน้ำแม่สาย ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งในปีนี้แบ่งการแข่งขันประเภทชาย และหญิง ออกเป็น 2 ระยะทาง คือ ระยะมาตรฐาน และระยะสั้น ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันก็คึกคักไปด้วยทักนักกีฬาจากทั่วประเทศที่ต่างตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยท้าทายความอึดรวม 400 ชีวิต ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันตลอดเส้นทางการแข่งขัน ท่ามกลางภูมิทัศน์ขุนเขาสายน้ำ และเอกลักษณ์ประเพณีวิถีชุมชนชาวล้านนาที่งดงามของเมืองแพร่ โดยเฉพาะพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวล้านนาที่สวยสดงดงามและยังคงสร้างความประทับใจทุกครั้งให้กับผู้มาเยือน

สำหรับผู้คว้าชัยประเภทชายเดี่ยว ระยะมาตรฐาน (Overall standard) ในครั้งนี้ได้แก่ วิทยา ตาลาว อันดับที่ 2 ได้แก่ สันติ สุ่นเทียน อันดับที่ 3 เกรียงศักดิ์ ลังกาดี อันดับที่ 4 นายทวีชัย ชัยวานิชกุล และ อันดับที่ 5 ชยุต พลเยี่ยม

ประเภทหญิงเดี่ยว ระยะมาตรฐาน (Overall standard) อันดับที่หนึ่งได้แก่ น้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ ที่สามารถเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ กนกวรรณ ชัยวานิชกุล อันดับที่ 3 อริสรา ทองไพ อันดับที่ 4 พรไพลิน ใจนวล และ อันดับที่ 5 ปุญณิศา ขวัญประชาสี

สำหรับประเภทชายเดี่ยวระยะสั้น (Sprint) ผู้คว้าชัยในครั้งนี้ได้แก่ กฤษณพล พ้นภัย อันดับที่สองได้แก่ นายพรชินราช จำรูญ,อันดับที่ 3 พรชินสีห์ จำรูญ อันดับที่ 4 รวีพล พรหมทอง และ ธนชาติ คงอุดม คว้าอันดับที่ 5 ไปครอง

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยวระยะสั้น (Sprint)  อันดับที่หนึ่งได้แก่ พอใจ รอบรู้ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ชญานินท์ หล้าแก้ว อันดับที่ 3 วรณันท์ นนทะแก้ว อันดับที่ 4 ปุณยาพร หลักเงินชัย และอันดับที่ 5 วรรณภา นวยน ตามลำดับ

+++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News