สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แช่แข็งอสุจิคืออะไร คุ้มราคาไหม เหมาะกับใครมากกว่ากัน?

วางแพลนร่วมกันเอาไว้แล้ว ว่าอยากจะมีบ้านสักหนึ่งหลังและลูกที่น่ารักสักหนึ่งคน แต่ในอายุเท่านี้ที่ถึงแม้จะมีร่างกายแข็งแรง พร้อมต่อการตั้งครรภ์ แต่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างกลับทำให้ยังไม่พร้อมเสียนี่ แล้วแบบนี้จะทำให้เสียโอกาสไหม?

สำหรับคู่ชีวิตมือใหม่ป้ายแดงที่รู้ตัวว่าอยากมีลูกแน่ ๆ แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเทคโนโลยีทางการแพทย์ยุคใหม่ เขาพัฒนาไปไกลกว่าที่คิด! ด้วยวิธีการแช่แข็งอสุจิที่ฟังแล้วเหมือนจะมีราคาค่าใช้จ่ายสูง แต่กลับคุ้มค่ากับการรอคอย ส่วนจะดีอย่างไร เหมาะกับใคร และทำไมถึงควรทำ บทความนี้เรามีคำตอบ  

การแช่แข็งอสุจิ ราคาที่คุ้มจ่าย 

การแช่แข็งอสุจิเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่วางแพลนอนาคต ถึงครอบครัวที่สมบูรณ พร้อมหน้าพ่อแม่ลูก แต่การจะตั้งครรภ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยเรื่องของอายุที่กว่าจะเข้าวัยที่มีพร้อมด้านกำลังทรัพย์เพื่อที่จะอุ้มชูเลี้ยงดูเด็กหนึ่งคนนั้น ไข่และอสุจิก็อาจจะไม่แข็งแรงมากพอที่จะทำให้เกิดการปฏิสนธิ และบางรายก็อาจจะต้องเจอกับภาวะมีบุตรยากแทน    

            ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงในแง่ของการเตรียมตัวฝั่งผู้ชาย สำหรับทางเลือกแช่แข็งอสุจิที่มีราคาค่างวดค่อนข้างสูง แต่ทำไมหลาย ๆ คนถึงยอมที่จะเสีย เพื่อเก็บรักษาอสุจิในช่วงวัยนี้เอาไว้? นั่นเป็นเพราะความแข็งแรงของอสุจิในแต่ละช่วงวัยนั้นมีคุณภาพที่ต่างกัน ยิ่งอายุมากอสุจิก็ยิ่งอ่อนแอลง ด้วยปัญหาสุขภาพ ปัจจัยและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ส่งผลให้คนที่พอมีกำลัง และมีแพลนในอนาคตชัดเจนเกี่ยวกับการมีบุตรนั้น เลือกที่จะแช่แข็งอสุจิ ด้วยการใช้ความเย็นที่อยู่ในระดับของจุดเยือกแข็งเพื่อเก็บรักษา คงสภาพเดิมจนกว่าเจ้าของอสุจิจะนำอสุจิมาผสมเทียม หรือปฏิสนธิกับไข่ โดยหลักการที่ช่วยยืนยันความคุ้มค่าในการแช่แข็งเพื่อเก็บรักษา จะผ่านกระบวนการทางการแพทย์ เพื่อทำการคัดแยกอสุจิตัวที่มีความสมบูรณ์และแข็งแรงที่สุดเท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้การแช่แข็งอสุจิมีความคุ้มค่าสมราคาที่จ่ายไปนั่นเอง 

รวมข้อดีของการแช่แข็งอสุจิที่คุ้มราคา 

  1. เก็บอสุจิไว้สำหรับอนาคต เหมาะสำหรับพ่อแม่มือใหม่ที่ยังไม่พร้อมจะมีลูกในช่วงขณะปัจจุบัน และรอเวลาที่มีควาพร้อมมากพอ จึงจะนำอสุจิที่มีความแข็งแรงนี้ไปปฏิสนธิในช่วงเวลาที่เหมาะสม
  2. เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ให้ประสบความสำเร็จ เพราะยิ่งนานวัน ร่างกายของคนเราก็ยิ่งเสื่อมถอย โอกาสที่จะทำให้เกิดภาวะมีบุตรยากก็ยิ่งสูง การเก็บรักษาด้วยวิธีแช่แข็งอสุจิและไข่ที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่กลับช่วยรักษาความสมบูรณ์ที่เหมาะต่อการตั้งครรภ์จึงกลายเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ในที่สุด
  3. ลดความเสี่ยงที่จะทำให้อสุจิอ่อนแอ จากปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม ร่างกาย และความตึงเครียด ซึ่งการแช่แข็งอสุจิในช่วงเวลาที่มีคามแข็งแรงมากที่สุดนั้น จัช่วยปิดรอยรั่วความเสี่ยงตรงนี้ได้อย่างสมบูรณ์

 

Political News