สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

รู้ก่อนติดตั้ง! เอสซีจีแชร์ไอเดียการเลือกช่างหลังคาสำหรับคนสร้างบ้านอยู่เอง

         ร้อยปัญหาน่าปวดหัวสำหรับเจ้าของบ้านที่พบว่าหลังคาบ้านไม่ได้มาตรฐาน เป็นเหตุให้ต้องรื้อหลังคาบ้านเพื่อซ่อมหรือรีโนเวทใหม่ ทำให้เสียทั้งเงินและเวลาไปโดยใช่เหตุ ปัญหานี้แก้ได้ถ้าให้ความสำคัญในการเลือกช่างที่มีประสบการณ์ด้านหลังคาตั้งแต่เริ่มต้นสร้างบ้าน สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้านควรศึกษาข้อมูลนี้ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ในภายหลัง

         ทำไมต้องวางแผนการติดตั้งหลังคาก่อนสร้างบ้านใหม่ เพราะโครงสร้างหลังคาเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้ฐานรากของบ้าน สิ่งที่เจ้าของบ้านต้องพิจารณา คือ 1) เลือกวัสดุที่ได้มาตรฐาน เพราะจะยืดอายุการใช้งานให้หลังคาได้อย่างคุ้มค่า 2) เลือกช่างมืออาชีพ หากเลือกช่างที่ไม่มีประสบการณ์ด้านมุงหลังคา แน่นอนว่าปัญหาหลังคาซึม รั่ว หลุดปลิว หรือไม่สวยงามต้องตามมาอย่างรวดเร็ว 3) เลือกบริการหลังการขาย หากใช้บริการติดตั้งหลังคากับผู้รับเหมาหรือบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ มักจะมีการรับประกันผลงาน และมีการให้คำปรึกษา รวมถึงบริการที่ดีระหว่างการติดตั้ง

         หลายคนคิดว่าใช้ผู้รับเหมาแบบไหนก็เหมือนกันในงานติดตั้งหลังคา และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย สุดท้ายอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาแบบเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ต้องซ่อมหรือต้องรื้อหลังคาใหม่ไม่จบสิ้นในที่สุด ซึ่งปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเลือกช่างที่ขาดความชำนาญด้านการติดตั้งหลังคามีหลายกรณีด้วยกัน

         ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อเลือกช่างที่ขาดความชำนาญในการติดตั้งหลังคา

  • หลังคาอาจไม่เป็นไปตามแบบที่ออกแบบไว้ หรือมีปัญหารั่ว เบี้ยว ไม่สวยงาม
  • การติดตั้งเกินกำหนดเวลา โดยส่วนใหญ่เจ้าของบ้านมักเจอปัญหาในเรื่องระยะเวลาในการติดตั้งที่ไม่เป็นไปตามข้อตกลงหรือเสร็จไม่ทันกำหนด
  • งบประมาณบานปลายเพราะไม่มีการควบคุมค่าใช้จ่ายตั้งแต่ต้น ส่วนใหญ่เจ้าของบ้านจะพบปัญหานี้ เพราะไม่มีความเชี่ยวชาญการคำนวณค่าวัสดุและค่าแรงที่ชัดเจน
  • ใช้วัสดุติดตั้งหลังคาที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากำหนด เป็นเหตุให้ต้องรื้อหลังคาซ่อมใหม่
  • ยังไม่มีมาตรฐานการความปลอดภัยในการติดตั้งหลังคา เช่น ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยในการติดตั้งทั้งในส่วนของช่างติดตั้งและบุคคลอื่น ๆ
  • ไม่มีการรับประกันผลงานในระยะยาว ซึ่งหากเกิดปัญหาหลังคาเจ้าของบ้านก็จะเป็นกังวลใจอย่างมาก

         จบปัญหา สบายใจ เมื่อเลือกใช้ช่างประสบการณ์สูงจากบริษัทที่เชื่อถือได้ สวยงามแข็งแรงตามแบบจากฝีมือทีมช่างมีอาชีพ ไม่มีปัญหารั่วซึมหรือปัญหาอื่นๆ ตามมาภายหลัง ควบคุมระยะเวลาในการติดตั้งได้ตามกำหนด โดยมีการรายงานขั้นตอนการติดตั้งอย่างชัดเจนให้ลูกค้าทราบควบคุมงบประมาณค่าใช้จ่ายได้ ไม่บานปลาย เพราะมีการให้คำปรึกษาและคำนวณค่าใช้จ่ายให้ทราบก่อนติดตั้งอย่างมืออาชีพจากทางบริษัท

         เลือกวัสดุก่อสร้างที่มีมาตรฐานวิศวกรรมและมีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง โดยบริษัทจะให้คำแนะนำในการเลือกสินค้าและแพ็กเกจบริการให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของบ้านมีมาตรฐานความปลอดภัยในการติดตั้ง ทั้งในส่วนของประสบการณ์ของช่างที่ทำการติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งหลังคารับประกันผลงานยาวนานหลายปี สร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของบ้าน

         จะเห็นว่าการรับบริการจากช่างมืออาชีพ มีประสบการณ์การทำงานมายาวนาน และมีมาตรฐานจากบริษัทชั้นนำที่เชื่อถือได้การันตีผลงาน จึงปลอดภัยและคุ้มค่ากว่าการจ้างช่างมุงหลังคาทั่วไป ซึ่ง “SCG Roof Installation” ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีมาตรฐานการติดตั้งในระดับสากล โดยเอสซีจีมีทีมช่างหลังคาประสบการณ์ด้านหลังคามากกว่า 80 ปี ทำให้มั่นใจได้ว่าหลังคาบ้านใหม่ของเราจะออกมาดีได้คุณภาพ รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3DSzaUv และเอสซีจียังรับประกันผลงานการติดตั้งหลังคาใหม่

         โดยมีแพ็คเกจให้เลือกหลากหลายแบบด้วยกัน ที่นิยมคือ TOP HAT แพ็กเกจมุงหลังคาระดับพรีเมียม รับประกัน 10 ปี, COMPLETE ROOF รับประกัน 5 ปี และ VALUE ROOF รับประกัน 2 ปี ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องความปลอดภัยทางเอสซีจีได้คัดสรรและอบรมช่างมืออาชีพมาอย่างดี มีความชำนาญเฉพาะด้าน ไว้วางใจได้ นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังมั่นใจเรื่องระยะเวลาการติดตั้งได้ว่าจะไม่เลยกำหนด โดยสามารถติดตามความคืบหน้าของงานอย่างใกล้ชิด

         ผู้ที่สนใจโปรโมชั่นมุงหลังคากับทีมช่างเอสซีจี หรือต้องการปรึกษา ฟรี จากผู้เชี่ยวชาญหลังคา SCG ลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3l2EaiM และหรือทาง LINE : @SCGBrand และ SCG HOME Contact Center  โทร. 02 586 2222 รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

เอสซีจี เผยแก้โจทย์เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ด้วยจุดแข็งประเทศผสานเทคโนโลยีสร้างโอกาสเอเชียเติบโตบนสังคม Net Zero

เอสซีจี ร่วมแสดงความยินดีกับโครงการ “NorthMed & NorthVille” ด้วยรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เอสซีจี ปักธงสร้างสังคม Net Zero ด้วยนวัตกรรมกรีน มุ่งสู่องค์กรคล่องตัว-เปิดพื้นที่ปล่อยแสง-เสิร์ฟโซลูชันลูกค้าฉับไวยิ่งขึ้น

Political News