สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธนาคารกรุงเทพร่วมงาน Thailand Industry Expo 2018 จัดเต็ม “ผลิตภัณฑ์การเงิน-ที่ปรึกษา-ความรู้”

ธนาคารกรุงเทพร่วมออกบูธงาน Thailand Industry Expo 2018 ชูแนวคิดยกระดับธุรกิจลูกค้าสู่ ความสำเร็จ ด้วยบริการทางการเงินยุคใหม่-คำ ปรึกษาจากมืออาชีพ-แชร์ประสบการ ณ์ตรงจากผู้ประกอบการ พร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมไทยก้าว สู่ยุคดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง

นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้สนับสนุนงาน Thailand Industry Expo 2018 ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไท ยตระหนักถึงความสำคัญในการต่อยอ ดเพื่อยกระดับธุรกิจด้วยเทคโนโล ยีและนวัตกรรมใหม่ รวมถึงเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ ธุรกิจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนั บสนุนการขับเคลื่อนนโยบายอุ ตสาหกรรมของไทยตามทิศทางการพั ฒนาประเทศสู่ “ประเทศไทย 4.0” งานในครั้งนี้จัดขึ้นด้วยแนวคิด “Change to Shift - เปลี่ยนเพื่อปรับ...ยกระดับอุตส าหกรรมไทย โดยมีกิจกรรมการประชุมสัมมนาแสด งวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนอุตสาห กรรมไทย นิทรรศการและเวทีแลกเปลี่ยนประส บการณ์ด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม ทั้งอุตสาหกรรมเกษตร อุตสาหกรรมการผลิตและภาคบริการ

เพื่อสอดคล้องกับแนวคิดการจัดงา นดังกล่าว ธนาคารกรุงเทพได้นำเสนอบูธกิจกร รมภายในงานนี้ด้วยแนวคิด “Partner to SHIFT Your Business to Success – ธนาคารกรุงเทพ เพื่อนคู่คิด พร้อมยกระดับธุรกิจคุณสู่ความสำ เร็จ” ซึ่งเป็นการต่อยอดจากกลยุทธ์การ เติบโตของบริการทางการเงินสำหรั บลูกค้าธุรกิจ จึงได้จัดเตรียมผู้เชี่ยวชาญด้า นธุรกิจที่จะมาให้บริการในพื้นที่ ที่แบ่งเป็น 3 โซน ประกอบด้วย

  1. Digital Shift Zone บริการทางการเงินที่จะช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพธุรกิจ ลดต้นทุน และเชื่อมโยงกับคู่ค้าในไทยและเ ครือข่ายระดับโลกได้ ทั้งการต่อยอดธุรกิจจาก Offline สู่ Online & E-Commerce บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตสำห รับธุรกิจ บริการชำระเงินและสินเชื่อออนไล น์ครบวงจรสำหรับเครือข่ายการค้า บริการออกหนังสือค้ำประกันอิเล็ กทรอนิกส์ รวมถึงโครงการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ ทอัพระดับโลก Bangkok Bank InnoHub ในปีที่ 2
  2. Advisory Shift Zone บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจที่จะม าช่วยให้คำแนะนำเพื่อยกระดับประ สิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้แข็ง แกร่งยิ่งขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่สินเชื่อที่จะช่ วยวิเคราะห์และให้แนะนำบริการสิ นเชื่อธุรกิจที่เหมาะสมกับลูกค้ าธุรกิจแต่ละราย อีกทั้ง Trade Expert Advisory บริการที่ปรึกษาด้านการเงินเพื่ อการค้าระหว่างประเทศ และ Bualuang Ventures ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของธนาคา รที่แสวงหาโอกาสร่วมลงทุนกับธุร กิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ
  3. Inspiration Shift Zone เวทีนำเสนอและแลกเปลี่ยนความรู้ ซึ่งจะเชิญผู้ประกอบการมาร่วมแช ร์ประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับแนวคิด และวิธีการนำเทคโนโลยีและนวัตกร รมมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจจนประส บความสำเร็จ สลับกับผู้เชี่ยวชาญของธนาคารที่จะช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการท างการเงินที่จะช่วยปลดล็อคข้อจำ กัดต่างๆ และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิ จ

นายชาญศักดิ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันธนาคารได้กำหนดกลยุทธ์ก ารเติบโตในสินเชื่อสำหรับลูกค้า ธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายการให้บริการด้า นการเงินและองค์ความรู้ต่างๆ แก่ลูกค้าในวงจรธุรกิจทั้ง 4 ช่วง ไม่ว่าจะเป็นช่วง Start Up ซึ่งเป็นช่วงตั้งต้นธุรกิจที่ธน าคารพร้อมสนับสนุนด้านเงินทุน เครือข่าย และความรู้ ช่วง Step Up ที่ธุรกิจกำลังเติบโต ก็ต้องการวงสินเชื่อ การจับคู่ธุรกิจ เพื่อขยายธุรกิจสู่ตลาดวงกว้าง ช่วง Scale Up ธุรกิจที่แสวงหาการร่วมทุน และบริการที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ต้องการคำปรึกษาแนะนำเพื่อเต รียมพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลั กทรัพย์ และช่วง Shift up การต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดที่กว้าง ยิ่งขึ้น ธนาคารกรุงเทพในฐานะ ‘ธนาคารผู้นำแห่งภูมิภาคเอเชีย’ สามารถเชื่อมโยงและสนับสนุนธุรกิ จเพื่อขยายตลาดและการลงทุนไปยั งต่างประเทศ

“นอกจากบริการทางการเงินและความ รู้ที่ธนาคารเข้ามาสนับสนุนธุ รกิจในแต่ละช่วงเวลาแล้ว ธนาคารได้ประยุกต์เทคโนโลยีและน วัตกรรมต่างๆ เข้ามาสนับสนุนเพื่อให้สามารถนำ เสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิ นที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถช่วยยกระดับการค้าให้แก่ลู กค้า ช่วยเปิดประตูธุรกิจสู่ตลาดภูมิ ภาคด้วยเครือข่ายการบริการที่แข็ งแกร่ง และประสบการณ์ที่ยาวนาน เพื่อจะเป็น “เพื่อนคู่คิด” ให้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมไทยใน การก้าวสู่เวทีระดับภูมิภาค โดยเฉพาะประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นคงต่อไ ป” นายชาญศักดิ์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจ สามารถเข้าเยี่ยมชมและติดต่อขอรั บบริการที่บูธธนาคารกรุงเทพภายใ นงาน Thailand Industry Expo 2018 ในระหว่างวันที่ 2-5 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ส่วนผู้ที่สนใจรับชมเนื้อหาความ รู้ต่างๆ จาก Inspiration Shift Zone สามารถรับชมการไลฟ์สดผ่านทาง BangkokbankSME.com ได้อีกทางหนึ่งด้วย

Political News