สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดตัว ‘DBX707’ซูเปอร์เอสยูวี อัลตราลักชัวรี่ราคาเริ่ม24.9ล้านบาทในไทยมีเพียง 4 คัน

  • -ดีบีเอ็กซ์707 นิยามใหม่แห่งสมรรถนะและสุนทรียภาพการขับขี่
  • -ยกระดับ แอสตัน มาร์ติน สู่จุดสูงสุดของเอสยูวี
  • -เครื่องยนต์เบนซิน วี8 สูบ 4.0 ลิตร ปรับแต่งโดย แอสตัน มาร์ติน เพิ่มกำลังเป็น 707 แรงม้า (PS) แรงบิด 900 นิวตันเมตร
  • -เครื่องยนต์, ระบบส่งกำลัง, ช่วงล่าง และเบรก ปรับปรุงใหม่
  • -ไฮไลท์ เป็น เกียร์ 9 จังหวะ แบบ wet clutch และจานเบรกคาร์บอนเซรามิก 420 มม.
  • -สมรรถนะที่สูงขึ้น สอดคล้องกับรูปลักษณ์อันดุดัน

         แอสตัน มาร์ติน รถยนต์สัญชาติอังกฤษ กำเนิดช่วงปีค.ศ. 1913 ปีนี้ นับว่าครบรอบ 110 ปี ก่อตั้งโดย ไลโอเนล มาร์ติน กับ โรเบิร์ต แบมฟอร์ต ซึ่งทั้งคู่สร้างรถแข่งร่วมกัน เพื่อไปแข่งในรายการ แอสตัน คลินตัน ฮิลล์ไคล์ม (Aston Clinton Hillclimb) และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ  เป็นรถที่เร็วสุด แรงจัด และทรงตัวเป็นเลิศ คือ 3 คุณสมบัติเด่นของ แอสตัน มาร์ติน ดีบีเอ็กซ์707 ที่ยากจะมีใครลอกเลียนแบบ ทั้งด้านพละกำลังและความแม่นยำในการบังคับควบคุมอันเหนือชั้น สร้างประสบการณ์ขับอันน่าประทับใจ

         นายฉัตรชัย แก้วผ่องศรี ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก กล่าวว่า “ดีบีเอ็กซ์707 เป็นเอสยูวี ที่ไม่มีใครเหมือน ยกระดับ แอสตัน มาร์ติน สู่จุดสูงสุดในเซกเมนต์ ผ่านการผสมผสานสมรรถนะ อันจัดจ้าน การขับเคลื่อนระดับเทพ รูปลักษณ์สะดุดตา และความหรูหราแบบเต็มพิกัด นอกจากนั้น การออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและศักยภาพเหนือชั้น ส่งผลให้ ดีบีเอ็กซ์707 คือ ที่สุดแห่งเอสยูวี ในทุกรายละเอียด” นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย 4 คันเท่านั้น โดยมี 4 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน , เขียว , ส้ม และ สีเทา ราคาเริ่มต้น 24.9 ล้านบาท แต่ถ้าต้องการออฟชั่นพิเศษ อาทิ คันสีน้ำเงินที่เปิดตัวในวันนี้ ซึ่งมีความพิเศษ คือ เบาะนั่งเย็บด้วยเส้นดายสีพิเศษสีเดียวกับสีตัวรถ,โลโก้รมดำ,กระจังหน้ารมดำและล้อแม็กซ์ 23 นิ้ว รมดำ ฯลฯ ราคาก็จะเพิ่มตามความพิเศษ โดยราคาคันนี้อยู่ที่ 27.9 ล้านบาท พร้อม Warrantyและ Roadside Assistance 5 ปี

         รูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว ความปราดเปรียว และบุคลิกการเป็นรถขับสนุก ถูกนำมาใช้เป็นพื้นฐานในการสร้าง แอสตัน มาร์ติน ดีบีเอ็กซ์707 โดยทุกอณูของตัวรถได้รับการปรับแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะ เติมความเร้าใจ และสะกดทุกสายตาที่ได้พบเห็น กระจังหน้าใหญ่ขึ้น 27% มาพร้อมแผ่นรีดอากาศ (front splitter) ด้านใต้และข้างกันชนหน้า ผสานช่องดักอากาศและเดย์ไทม์รันนิงไลท์แบบเส้นตรง ติดตั้งอุปกรณ์รีดอากาศ ‘Side Strake’ บริเวณแก้มข้าง ลากยาวมาถึงประตูหน้า รวมถึงสเกิร์ตข้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นชัดเจน ด้านหลังเพิ่มชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์บนสปอยเลอร์หลังคา ผสานดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดเขื่องแบบเดียวกับรถแข่ง และ 4 ปลายท่อไอเสียยิงออก 2 ฝั่ง (Quad Exhaust Tailpipes) ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่หมด

         DBX707’ เอสยูวีที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบัน

ขุมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ วี8 สูบ 4.0 ลิตร ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้วยการเปลี่ยนใช้เทอร์โบบอลแบริ่งขนาดใหญ่ พร้อมปรับแต่งอีซียู เพื่อรีดแรงม้า-แรงบิดออกมาให้ได้มากที่สุด ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ wet clutch 9 จังหวะ ที่สามารถรับมือกับพละกำลัง 707 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 900 นิวตันเมตร ที่ 2,750-4,500 รอบต่อนาที ได้ดีกว่าเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์ตเตอร์ อีกทั้งยังช่วยให้เกียร์สามารถเปลี่ยนได้รวดเร็วและกระชับกว่าเดิม มาพร้อมอัตราเร่งกระชากใจ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.3 วินาที ท็อปสปีด 310 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

         ห้องโดยสารของ แอสตัน มาร์ติน ดีบีเอ็กซ์707 ถูกปรับแต่งให้มีอารมณ์สปอร์ตเต็มพิกัด ตกแต่งด้วยอัลคันทารา พร้อมเบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต โอบกระชับผู้ขับขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง บริเวณคอนโซลกลางเพิ่มปุ่มควบคุม Adaptive Drive Modes ที่มีเฉพาะ ดีบีเอ็กซ์707 แบ่งเป็น Terrain, GT, Individual, Sport และ Sport+

         เกาะถนนเป็นเลิศ ด้วยช่วงล่างถุงลมแบบ triple volume air chambers ติดตั้งจานคาร์บอน เซรามิกเป็นมาตรฐาน หน้า-หลัง 420 และ 360 มิลลิเมตร ตามลำดับ จับคู่กับคาลิเปอร์เบรก 6 พ็อต และผ้าเบรกประสิทธิภาพสูงที่ทำงานได้ดีในช่วงอุณหภูมิที่กว้าง ช่วยลดน้ำหนักใต้สปริงได้ถึง 40.5 กิโลกรัม และเพิ่มการตอบสนองและฟีลลิงของแป้นเบรกให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อความแม่นยำและความมั่นใจในการควบคุมรถ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของเบรก โดยรับอากาศจากภายนอก ผ่านช่องดักและใต้ท้องรถมาใช้ในการระบายความร้อน

         แอสตัน มาร์ติน ดีบีเอ็กซ์707 ติดตั้งล้อแม็กขอบ 22 นิ้ว เป็นมาตรฐาน พร้อมมีออปชั่นล้อแม็กขอบ 23 นิ้ว ที่ช่วยเพิ่มความฉับไวในการตอบสนองของพวงมาลัย ทรงตัวดีขึ้น ส่งผลให้สามารถทำเวลาต่อรอบสนามได้ต่ำลง มาพร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (e-diff) ที่ผ่านปรับแต่งให้รองรับกับแรงบิดระดับ 900 นิวตันเมตร โดยปรับอัตราทดเฟืองท้ายให้จัดขึ้นเป็น 3.27:1 เทียบกับ 3.07:1 ของ ดีบีเอ็กซ์ รุ่นพื้นฐาน ส่งผลดีต่ออัตราเร่งและการตอบสนองช่วงเกียร์ต่ำ โดยยังคงความราบรื่นและสะดวกสบายในการขับ ตามแบบฉบับของเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ

         อัตราส่วนการกระจายกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด และสามารถส่งกำลังไปสู่ล้อหลังได้สูงสุด 100% ขณะที่เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปแบบไฟฟ้า ช่วยให้เข้าโค้งได้เร็วและมั่นคงตามแบบฉบับรถสปอร์ตพันธุ์แท้ ผ่านการผสมผสานโครงสร้างตัวถังและระบบส่งกำลังอันยอดเยี่ยม ส่งผลให้ตัวรถมีความคล่องตัวและการยึดเกาะที่สมบูรณ์แบบ

         แอสตัน มาร์ติน ได้ปลดล็อกศักยภาพของ ดีบีเอ็กซ์ เพื่อทำให้รถรุ่นนี้ขึ้นทำเนียบเอสยูวีสมรรถนะสูงสุดระดับโลก ซึงไม่เพียงเกิดขึ้นจากการปรับแต่งเครื่องยนต์และระบบต่างๆ แต่มาจากความหลงใหลของวิศวกรที่มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งการผสมผสานเครื่องยนต์ วี8 สูบ อันทรงพลัง เข้ากับเกียร์อัตโนมัติแบบ wet clutch 9 จังหวะ ทำให้ ดีบีเอ็กซ์707เป็นยนตรกรรมที่มีบุคลิกและสมรรถนะที่แตกต่างอย่างเหนือชั้น ฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ของรถอเนกประสงค์ ทั้งด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะ ซึ่งนำพา แอสตัน มาร์ติน ขึ้นสู่ความเป็นผู้นำแห่งยนตรกรรมเอสยูวีสมรรถนะสูง

         พร้อมจัดแสดงให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2566  ณ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

         ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ: แอสตัน มาร์ติน แบงคอก โทร. 02-670-6040 (โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ สาขาพระราม 3)02-610-9775 (โชว์รูมสาขาสยามพารากอน)เฟสบุ๊ค: Astonmartinbangkok อี-เมล: [email protected]

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News