สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TVDคาดไตรมาส4/60ผลการดำเนินงานฟื้นตัวดี รับกลยุทธ์โหมสื่อโฆษณาทีวีดิจิทัลมาถูกทาง

บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD มั่นใจผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/60 ฟื้นตัวชัดเจน หลังปรับกลยุทธ์โหมใช้สื่ อโฆษณาผ่านทีวีดิจิทัลตั้งแต่ เดือนกันยายนที่ผ่านมาเพื่อสร้ าง Brand Awareness และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ส่งผลดีต่อยอดขายที่เพิ่มขึ้น รับภาพรวมกำลังซื้อผู้บริโภคคึ กคักในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ จากปัจจจัยภาระหนี้ครัวเรือนปรั บลดลงและผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติ กรรมใช้เวลาในการดูทีวีมากขึ้น  

            นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี  ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริ การผ่านช่ องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง (Multi-Screen) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินผลการดำเนินงานจะกลั บมาฟื้นตัวได้ดีในไตรมาสสุดท้ ายของปีนี้ หลังจาก TVD ได้เริ่มปรับกลยุทธ์การใช้สื่ อโฆษณามาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ ผ่านมา โดยรุกใช้สื่อโฆษณาผ่านช่องทีวี ดิจิทัลต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ด้าน Brand Awareness และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้ าผ่านช่องทางการขายทุกช่องทาง นอกจากนี้ ยังได้คัดเลือกสินค้าที่ จะโฆษณาและการจัดแพ็กเก็จสินค้ าที่เหมาะกับแต่ละช่วงเวลาเพื่ อกระตุ้นการขายในช่วงปลายปี ตลอดจนการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลู กค้าในการเลือกซื้อสินค้าเพิ่ มขึ้นส่งผลดีต่อยอดขายในช่วงเดื อนตุลาคมเพิ่มขึ้นอย่างมีนั ยสำคัญ

            “หลังปรับกลยุทธ์มารุกใช้สื่ อโฆษณาทางช่องทีวีดิจิทัล ส่งผลให้สินค้าที่ได้รั บการโปรโมทผ่านสื่อมียอดขายเพิ่ มขึ้นทุกช่องทางการขาย โดยเราได้ปรับรูปแบบและเนื้ อหาของหนังโฆษณาให้กระชับ เข้าใจง่ายและตอบโจทย์การสื่ อสารได้ตรงใจผู้บริโภคและมี ประสิทธิภาพสูงสุด หลังจากที่ได้เตรี ยมการและทดลองมากว่า 3 เดือน ผลที่ได้รับทำให้เรามั่นใจว่ าจะสร้างยอดและผลกำไรได้ ตามแผนในไตรมาสที่ 4” นายทรงพล กล่าว

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า ส่วนภาพรวมธุรกิจและกำลังซื้อผู้ บริโภคในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ จะมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่ างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยมาจาก 1.นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรั ฐบาลที่จะเกิดขึ้นในไตรมาสนี้ 2.ตัวเลขอัตราหนี้ครัวเรือนต่ อจีดีพีในไตรมาส 2/60 ที่ปรับลดลงมาอยู่ที่ 78.4% จากปี 2558 ที่ตัวเลขเคยพุ่งขึ้นไปสูงกว่า 80% ซึ่งหากมีการปรับลดลงอย่างต่ อเนื่อง ก็จะส่งผลต่อความสามารถในการจั บจ่ายใช้สอยและความเชื่อมั่ นของผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น 3.บริษัทฯ ยังพบว่าพฤติกรรมการรับชมสื่ อของผู้บริโภคเริ่มมีการเปลี่ ยนแปลงไป โดยเริ่มกลับมาใช้เวลาในการรั บชมโทรทัศน์เพิ่มขึ้นแม้ว่ าจะไม่เหมือนเดิมแต่ก็มีปริ มาณมากเพียงพอต่อการสร้าง CRITICAL MASS POINT ของทีวี    ช้อปปิ้งได้ ที่สำคัญมีแนวโน้มที่จะมีปริ มาณเพิ่มขึ้นเพราะการปรับตั วของทีวีดิจิทัลเองด้วย ทำให้บริษัทฯ สามารถวางกลยุทธ์การใช้สื่ อโฆษณาผ่านสื่อทั้งในรู ปแบบออฟไลน์และออนไลน์ (O2O หรือ โอทูโอ) ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเสริ มซึ่งกันและกัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการใช้สื่ อโฆษณาทางทีวีดิจิทัลเพื่อกระตุ้ นการขายสินค้าของทีวี ไดเร็คได้ตามเป้าหมายที่วางไว้   

            ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนิ นงานในไตรมาส 3/60 ยังคงได้รับผลกระทบจากกำลังซื้ อผู้บริโภคที่ชะลอตั วและภาวการณ์แข่งขันในอุ ตสาหกรรมที่ค่อนข้างรุนแรง ส่งผลให้บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายในการใช้งบจัดกิ จกรรมส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้น 

Political News