สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มหาวิทยาลัยขอนแก่น จับมือ สถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ ส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจ

ฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดประชุมหารือ และ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOA) ระหว่าง สถาบันวิจัย และ พัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ โดยมี ศาสตราจารย์ธิดารัตน์  บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ และ นายอดุลย์  โชตินิสากรณ์ รองประธานสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้อง Meeting room 3 อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ศาสตราจารย์ธิดารัตน์  บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOA) ระหว่างมหาวิทยาลัยขอนแก่น กับสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและเพิ่มพูนสมรรถนะให้แก่บุคลากรของประเทศ รวมไปถึงประเทศคู่ค้าที่สำคัญของไทย ประเทศสมาชิกในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทั้งในมิติด้านเศรษฐกิจ การค้าระหว่างประเทศ การเงิน การคลัง อุตสาหกรรม และการลงทุน ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับภูมิภาค

ทั้งนี้   การลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOA) ดังกล่าว เป็นการเพิ่มพูนสมรรถนะด้านเศรษฐกิจ และ ยังรวมถึงด้านการบูรณาการทางวิชาการ ด้านการศึกษา การพัฒนาบุคลากร การบริหารจัดการองค์ความรู้ การวิจัย การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ โดยเชื่อมโยงกับกิจกรรมที่จะส่งผลต่อการพัฒนาสังคมในวงกว้าง

“ภายหลังจากการลงนามบันทึกความร่วมมือเสร็จสิ้น คณะผู้บริหารสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ จะเยี่ยมชมศึกษาดูงาน SCOPC : Smart City Operation Center และ โรงงานแบตเตอรี่และพลังงานยุคใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อต่อยอดแนวคิดความร่วมมือในอนาคต”

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News