สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

3 ข้อน่ารู้ก่อนตัดสินใจจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาว

หากคุณคือบุคลากรที่มีส่วนรับผิดชอบหรือมีประสบการณ์ทางด้านการตลาดเชิงดิจิทัล (Digital Marketing) ก็อาจจะคุ้นเคยกับหนึ่งในเครื่องมือสำคัญทางด้านการตลาดเชิงดิจิทัลอย่าง SEO หรือที่ย่อมาจาก Search Engine Optimization เครื่องมือหลักที่มักจะได้รับความนิยมทั้งบริษัทที่มี Marketing แบบ In-house ตลอดไปจนถึงบริษัทเปิดใหม่ที่จำเป็นต้องย่นระยะเวลาและขยายชื่อเสียงของแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักในระยะเวลาอันสั้น ดังนั้นการตัดสินใจเลือกผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาว ก็คงจะเป็นหนึ่งความคิดที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่ทั้งนี้ศัพท์เฉพาะอย่าง 'สายขาว' หมายความว่าอะไร มีเกณฑ์สำคัญอะไรในการคัดเลือกผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาว เหล่านี้ให้เข้ามาช่วยพัฒนาอันดับการค้นหาบนหน้า Google บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก 

หมั่นอัปเดตเนื้อหาให้เป็นปัจจุบัน

สิ่งสำคัญที่เป็นเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้เชี่ยวชาญที่จากที่รับทำ SEO สายขาวเลยนั่นก็คือการหมั่นอัปเดตเนื้อหาให้เป็นปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้หลายๆ คนอาจจะทราบอยู่แล้วเป็นอย่างดีว่าการทำ SEO นั้นเกิดขึ้นมาได้จากการสร้างบทความโดยนำเอาคำสำคัญ (Keyword) ไปผสมรวมเข้าอยู่ด้วยกันในบทความเหล่านั้น ดังนั้นถ้าหากตัวผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาว ต้องการพัฒนาอันดับการค้นหาให้กับธุรกิจลูกค้า และเพื่อให้ได้มาซึ่งอันดับการค้นหาที่ติดอันดับ สิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาวมักจะเลือกทำเลยนั่นก็คือการหมั่นสร้างสรรค์หรืออัปเดตเนื้อหาบทความลงบนเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ เป็นเนื้อหาที่มีความสดใหม่และเข้ากับเทรนด์ ณ ตอนนั้นก็จะช่วยเรียก Traffic หรือยอดการเข้าชมหน้าเว็บไซต์ได้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว 

สร้าง Backlink ที่มีคุณภาพ

เกณฑ์สำคัญลำดับถัดมาที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างที่รับทำ SEO สายขาวมักจะเลือกทำเลยนั่นก็คือการสร้าง Backlink ให้มีที่มาที่ไป ต้องเป็นลิงก์ที่มีแหล่งที่มาอย่างชัดเจน มีประวัติการสร้างลิงก์อย่างถูกต้อง ไม่ใช่เพียงแค่การแทรกลิงก์เปล่าๆ เพื่อใช้เพียงแค่การไต่อันดับบนหน้าเว็บไซต์อย่างเดียว เพราะถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้นแล้วโอกาสที่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์คุณจะขาดความน่าเชื่อถือจากเจ้าของแพลตฟอร์ม Search Engine แล้วทำให้อันดับการค้นหา (Ranking) ตกก็เป็นไปได้สูงเช่นเดียวกัน ซึ่งบอกเลยว่าห่างไกลจากคำว่าสายขาวอย่างแน่นอน 

หน้าเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานได้ทุกอุปกรณ์

สิ่งสำคัญประการสุดท้ายที่เรียกได้ว่าเป็นข้อดีของการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาวนั่นก็คือจะต้องรู้จักการพัฒนาหน้าเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของลูกค้าโดยสามารถรองรับการใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ ในประการนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคปัจจุบันผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายของเรานั้นเลือกบริโภคสื่อจากโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตกันแทบจะทั้งหมดทั้งสิ้น น้อยมากที่ผู้บริโภคจะเลือกใช้งานอินเทอร์เน็ตจากแล็บท็อปหรือเครื่องพีซี ดังนั้นหนึ่งในจุดเด่นของการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาวมักจะเลือกทำเลยนั่นก็คือการปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ให้สามารถเข้าใช้งานได้กับทุกๆ อุปกรณ์ เพราะเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วโอกาสในการเก็บสะสมแต้มคะแนนเพื่อเอาไว้ใช้พัฒนาแรงก์ (Rank) ให้ติดอันดับการค้นหาแบบสายขาวก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ 

ข้อมูลโดยคร่าวที่แชร์ให้รับทราบโดยทั่วกัน ก่อนการตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาว แนะนำว่าถ้าหากแบรนด์ของคุณอยากพัฒนาอันดับการค้นหาให้ขึ้นหน้า Google อย่างยั่งยืนแล้วละก็ การทำ SEO สายขาวก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดีที่หลายๆ แบรนด์เลือกทำเลยล่ะ

Political News