สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

4 ข้อดีของระบบจัดการร้านค้า e-Commerce Shopee และ Lazada

e-Commerce หรือการขายของออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มอย่าง Shopee และ Lazada ดูเหมือนกว่าจะเป็นเรื่องยอดนิยมของยุคนี้สมัยนี้ ไม่ว่าเราจะทำเป็นอาชีพประจำ หรืออาชีพเสริมก็ตาม แต่เราก็สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้อย่างแน่นอน แต่จะทำทั้งทีก็ควรมีตัวช่วยอย่างระบบจัดการร้านค้า e-Commerce ใน Shopee และ Lazada วันนี้เราจะพาไปดูข้อดีกันว่ามีอะไรบ้าง และคุ้มค่ามากแค่ไหนกัน  

มีบริการการตลาดออนไลน์แบบสุดปัง

            เคยสงสัยหรือไม่ว่า เวลาที่เราลงขายแบบทื่อ ๆ ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทำไมถึงไม่มีคนเห็นของ หรือไม่ก็ไม่มีคนมาซื้อเสียที นั่นเป็นเพราะแม้แต่ใน Shopee และ Lazada ก็มีการแข่งขันสูง และแต่ละเจ้าก็มีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ดังนั้น หากว่าเราเลือกระบบจัดการร้านค้าใน Shopee และ Lazada อีกสิ่งหนึ่งที่เรามักจะได้แถมมา หรือเป็นบริการที่สามารถซื้อเพิ่มได้จากแพกเกจปกติก็คือ บริการการตลาดออนไลน์ ที่จะช่วยเราวางแผนในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาที่ร้านค้าของเราได้แบบง่าย ๆ สบาย ๆนั่นเอง 

            สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ยังเตาะ ๆ แตะ ๆ ทำการตลาดยังไม่ได้ 100% แนะนำให้ใช้ระบบจัดการร้านค้าใน Shopee และ Lazada ที่พ่วงบริการการตลาดออนไลน์ก็สามารถช่วยได้มากทีเดียว  

ยิงโฆษณาให้ด้วย 

            เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมหนอ เราถึงเห็นสินค้าของบางร้านบ่อยกว่าร้านอื่น ๆ นั่นอาจจะเพราะว่าร้านนั้นขายดี หรือร้านค้าดังกล่าวยิงโฆษณาในแพลตฟอร์ม เพื่อให้ลูกค้าเห็นมากกว่านั่นเอง ซึ่งเป็นการยิงโฆษณาที่ได้ผล เนื่องจากว่าลูกค้าเข้ามาที่แพลตฟอร์มก็เพราะมีความต้องการที่จะซื้อสินค้าอยู่แล้วนั่นเอง

            สำหรับใครที่ต้องการยิงโฆษณาในแพลตฟอร์ม e-Commerce ในแพกเกจระบบจัดการร้านค้าใน Shopee และ Lazada ก็มีบริการด้วยเช่นเดียวกัน สามารถบอกกับผู้ให้บริการได้เลย  

เชื่อมระบบหลังบ้านจัดการได้ทุกออร์เดอร์

            หมดปัญหาเรื่องของหมด ลืมอัปเดตสต๊อกสินค้าหลังบ้าน เพราะระบบจัดการร้านค้าใน Shopee และ Lazada จะบริหารและเชื่อมระบบหลังบ้านของทุกแพลตฟอร์มเข้าไว้ด้วยกันหมดปัญหาเรื่องลูกค้าสั่งของแล้ว สินค้าหมด ส่งไม่ได้ เสียดาวเพราะลืมอัปเดตสต๊อกสินค้าในร้านค้าออนไลน์อีกต่อไป ที่สำคัญคือ ไม่เสียเวลา แถมยังเพิมโอกาสทางการขายในทุกร้านค้า ทุกแพลตฟอร์มอีกด้วย คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม  

สร้างโปรแกรม Loyalty สำหรับลูกค้า

            การรักษาฐานลูกค้าเก่าเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะของใช้ภายในบ้าน เราต้องพยายามให้ลูกค้าซื้อสินค้าในร้านเรา ไม่เปลี่ยนใจ การทำ Loyalty Program อย่างการมอบส่วนลดให้กับผู้ที่ติดตามร้านค้า หรือรูปแบบโค้ดส่วนลด ก็ช่วยให้ร้านค้าของเรามีผู้ติดตามมากขึ้น และมีคนสนใจซื้อสินค้าของเรามากขึ้นอีกด้วย  

ระบบจัดการร้านค้าใน Shopee และ Lazada เป็นหนึ่งในตัวช่วยดี ๆ ของพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริม ก็สามารถสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำได้เช่นเดียวกัน 


Political News