สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เทคนิคใช้ครีมกันแดดทาตัว ดีชัวร์ ไม่กลัวผิวพัง!

            บำรุงและปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดแล้ว อย่ามองข้ามการดูแลผิวกาย พกครีมกันแดดทาตัวติดตัวไว้ ทาทุกครั้งก่อนออกจากบ้านและก่อนเจอแดด ช่วยปกป้องผิวคุณจากแสงแดดตัวร้าย โดยเฉพาะแดดของประเทศไทยที่ส่องแสงแรงตั้งแต่เช้าจนเย็น แต่จะใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวกายอย่างไรให้เวิร์กแบบไม่ต้องกลัวผิวพัง ตามไปดูเทคนิคดี ๆ ที่เรานำมาฝากกันได้เลย! 

ส่องข้อดีของครีมกันแดดทาตัว มีมากกว่าแค่ป้องกันผิวคล้ำ!

            เป็นที่ทราบกันดีว่าจุดประสงค์หลักของครีมกันแดดคือช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่ให้ผิวคล้ำเสียจนคุณสูญเสียความมั่นใจ แต่นอกจากนี้ ครีมกันแดดทาตัวยังมีประโยชน์อีกมากมาย ได้แก่

  • -เพิ่มความแข็งแรงให้ผิวหนัง ป้องกันผิวเหี่ยวย่นและหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควร
  • -ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งผิวหนังจากแสง UV ได้เป็นอย่างดี
  • -ป้องกันการเกิดผิวไหม้และเม็ดสีใต้ชั้นผิวหนังถูกแสงแดดทำร้าย
  • -ช่วยให้คุณสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่และมั่นใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องแสบร้อนผิว

เทคนิคใช้ครีมกันแดดทาตัวที่คุณควรรู้ 

  1. มั่นใจว่าทาครีมกันแดดทั่วทุกบริเวณแล้ว

            ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง คุณต้องมั่นใจว่าได้ทาครีมกันแดดทุกบริเวณที่ไม่มีเสื้อผ้าปกป้องอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า ลำคอ แผ่นหลัง ต้นแขน ต้นขา แม้กระทั่งหลังใบหู เพราะรังสี Ultraviolet หรือรังสี UV สามารถทำร้ายผิวได้ทุกบริเวณ ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามไปอย่างเด็ดขาด และควรทาครีมกันแดดอย่างน้อย 15-30 นาทีก่อนเจอแดดเสมอ

  1. พิจารณาประสิทธิภาพของครีมกันแดดก่อนซื้อ

            สำหรับประสิทธิภาพของครีมกันแดดทาตัว สามารถพิจารณาได้จาก 2 ปัจจัยด้วยกัน คือ ค่า SPF และการป้องกันรังสี UVA และ UVB โดยควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงกว่า 30 ขึ้นไป ป้องกันการเกิดผิวไหม้แดง ควรป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB เพื่อให้ผิวได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่ และหากต้องทำกิจกรรมทางน้ำ อย่าลืมเลือกใช้ครีมกันแดดแบบกันน้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวของคุณได้ทุกสถานการณ์แน่นอน

  1. ทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง

            แม้ว่าเราจะทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านมาแล้วก็ตาม แต่ระหว่างวัน เมื่อต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้ผิวต้องสัมผัสกับความชื้น เหงื่อ หรือน้ำ ก็อาจทำให้เนื้อครีมหลุดออกไปได้ จึงไม่ควรชะล่าใจและควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้ผิวได้รับการปกป้องอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดวัน 

            เห็นไหมว่าครีมกันแดดสำหรับทาตัวมีความสำคัญกับผิวของคุณกว่าที่คิด เลือกผลิตภัณฑ์กันแดดให้ถูกหลัก ทาให้ถูกวิธี ช่วยผิวของคุณดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีและลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนังได้

Political News