สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Bridgestone Battlax Trackday 2023 คึกคัก

ผ่านไปแล้วด้วยความประทับใจกับกิจกรรม Bridgestone Battlax Trackday 2023 ที่บริดจสโตน โมโต ไทยแลนด์ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับทัพสื่อมวลชน, นักแข่งชื่อดัง, Influencer, ดีลเลอร์และลูกค้า รวมกว่า 350 คน ร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ด้วยยางระดับพรีเมี่ยมบนแทร็คสนามแข่งระดับโลกที่ใช้แข่งขันโมโตจีพี ถือเป็นการทดสอบยางสายถนนของบริดจสโตนครั้งใหญ่ที่สุดและจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27-29 ม.ค. 2566 โดยงานจัดทั้งสิ้น 3 วัน ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

พร้อม 6 Instructor และ 1 Race Engineer ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ที่มาเปิดประสบการณ์ความรู้ความสามารถ แนะนำเทคนิคในการขับขี่ และเซ็ทอัพรถให้ดีขึ้นได้ ด้วยประสบการณ์การแข่งขันตั้งแต่ระดับประเทศ จนถึงระดับโลก นำโดย ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กับประสบการณ์การขับขี่ระดับโลก แชมป์  WSBK2015 สนามประเทศไทยใน รุ่นเวิล์ดซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, รองแชมป์ออลเจแปน, ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ ดาวบิดดีกรีแชมป์เอเชียและแชมป์ออลเจแปน ,ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี อดีตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย, บอล-จักรกฤษณ์ แสวงสวาท นักบิดที่เคยโลดแล่นในระดับเอเชียหลายๆรายการ รวมทั้งนักบิดระดับแชมป์ในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย เจมส์ -ชานนท์ ชุ่มใจ, ท๊อป-พุฒิณัฐ สินทรัพย์ และเรซ เอนจิเนียร์ ระดับประเทศอย่าง เบนซ์-ภากร โรจนรุ่งทวี

ยิ่งใหญ่ไปด้วยการนำรถจักรยานยนต์กว่า 40 คัน แบรนด์ดัง รุ่นยอดนิยมจากหลากหลายค่าย ได้แก่ Honda, Yamaha, Kawasaki, Suzuki, KTM, BMW, Aprilia, Royal Enfield และ Harley-Davidson ร่วมทดสอบกับยางบริดจสโตนสายถนน ครอบคุลมในทุกเซ็กเม้นต์มาให้ผู้ร่วมงานได้ทำการทดสอบอย่างวิเคราะห์ เจาะลึกที่สุด

1.RACE & SPORT ยางที่ผู้หลงใหลความเร็วต้องใช้ ได้แก่ RACING BATTLAX V02,  BATTLAX RACING R11,  BATTLAX RACING STREET RS11, BATTLAX HYPERSPORT S22, BATTLAX HYPERSPORT S21 ,

2.TOURING ยางที่ครอบคลุมทุกสภาพถนนเพื่อการเดินทางไกล ได้แก่ BATTLAX SPORT TOURING T32

3.ADVENTURE ยางสำหรับลุยบนเส้นทางที่ท้าทาย ได้แก่ BATTLAX ADVENTURE A41, Battlax  Adventure Trail AT 41, BATTLAX ADVENTURECROSS SCRAMBLER AX41S,

4.CRUISER ยางที่รองรับน้ำหนักได้มากกว่าเพื่อการเดินทางอันแสนสบาย ได้แก่ BATTLECRUISE H50

  1. VINTAGE&CUSTOM ได้แก่ BATTLAX BT46

6.SCOOTER ยางพรีเมี่ยมเพื่อชาวสกูตเตอร์ ได้แก่ BATTLAX SCOOTER SC2, BATTLAX SC

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซแม็กซ์ มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถจักยานยนต์ บริดจสโตน เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการรถจักรยานยนต์ ซึ่งทางบริดจสโตนตั้งใจให้เป็นงานที่รวม “ยางทางเรียบ”มากที่สุด โดยมียางให้ทดสอบในทุก segment คู่กับ “รถยอดนิยม”มากกว่า 40 คัน  นับว่าเป็นงานทดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งทดสอบกันบนสนามระดับโลกที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ทดสอบได้รับรู้ และเข้าถึงสมรรถนะที่แท้จริงของยางและรถกันแบบจัดเต็ม

“งานในวันแรกเป็นการทดสอบยางในรอบสื่อมวลชน, Influencer และดีลเลอร์บริดจสโตน ได้ทดสอบแบบจุใจถึง 8 sessions ตลอดทั้งวัน กับยางและรถรุ่นต่างๆ เพื่อให้ผู้ทดสอบ ได้ขับขี่แบบเค้นสมรรถนะของยางแบบเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นความยึดเกาะถนน ระยะเบรก การเข้าโค้ง ฯลฯ อย่างวิเคราะห์เจาะลึก ซึ่งไม่สามารถหาได้จากการทดสอบบนท้องถนนทั่วไปได้ นอกจากนี้ยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านยาง Instructor ที่มาจากนักแข่งที่ผ่านสังเวียนระดับประเทศถึงระดับโลกมาแล้ว มาช่วยสอนถึงการใช้งานและการขับขี่ที่ถูกต้อง เรียกว่าได้ว่าครบเครื่องที่สุด”

นอกจากนี้ยังเปิดสนามอีก 2 วันเต็ม เปิดประสบการณ์สุดพรีเมี่ยมนี้ให้กับลูกค้าบริดจสโตนได้เข้ามาทดสอบยางรุ่นต่างๆ และทดสอบรถจากค่ายชั้นนำอย่างจุใจด้วยเช่นกัน และในปีนี้บริดจสโตนยังคงเดินหน้าที่จะจัดกิจกรรมสุดพิเศษให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bridgestonemotothailand.com หรือwww.facebook.com/bridgestonemotothailand LINE Official : @bridgestonemoto(มีเครื่องหมาย @ นำหน้า)

Political News