สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สตูลพร้อมจัดกรีฑาสูงอายุชิงแชมป์ ปทท.นักวิ่งไทย-ต่างชาติร่วมชิงชัยกว่า 1,600 คน

สตูลแถลงความพร้อมจัดศึกใหญ่ กรีฑาสูงอายุครั้งที่ 27  ระหว่างวันที่ 22-25 ก.พ.นี้ นักวิ่งกว่า 1,600 คนทั้งไทยและต่างชาติร่วมชิงชัย ส่วนเจ้าภาพเตรียมต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ เตรียมนักกีฬาเจ้าถิ่น 500 คนรับผู้มาเยือน

 นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส นายกกิตติมาศักดิ์สมาคมกีฬากรีฑาสูงอายุไทยประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน กรีฑาสูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 ประจำปี 2566 เป็นประธานในงานแถลงข่าวพร้อมด้วย นางสาวสุทธิรัตน์ รักษ์วงค์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สตูล, นายดาลัน นุงอาหลีก นายกสมาคมกีฬาแห่งจัหวัดสตูล และ นายเพิ่มศักดิ์ สุริยจันทร์ นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ร่วมในงานแถลงข่าว ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 66 โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 ก.พ. 66 ที่สนามกีฬารัชกิจประการ จ.สตูล

 โดยการแข่งขันครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น  9 รุ่นอายุ ประกอบด้วย รุ่นอายุ 35 ปี, รุ่นอายุ 40 ปี, รุ่นอายุ 45 ปี, รุ่นอายุิ 50 ปี, รุ่นอายุ 55 ปี, รุ่นอายุ 60 ปี, รุ่นอายุ 65 ปี, รุ่นอายุ 70 ปี  และรุ่นอายุ 75 ปีขึ้นไป ซึ่งในครั้งนี้มีนักกีฬาจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 1,677 คน  จากชมรมกรีฑาสูงอายุในประเทศไทย  33 ชมรม และจากต่างประเทศจำนวน 13 ประเทศ มีชิงชัยทั้งสิ้น 520 เหรียญทอง

 นายวิวัฒน์  วิกรานตโนรส กล่าวว่า ต้องการให้การแข่งขันกรีฑามีความแน่วแน่เพื่ออยากจะให้ประชาชนในประเทศได้เล่นกีฬา ออกกำลังเพื่อสุขภาพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลังหันมาสนใจกับการเล่นกีฬา ซึ่งจะจัดขึ้นตามระเบียบกฏ กติกาสากล ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ใช้กฏ กติกาของสหพันธ์กรีฑาสูงอายุ นักกีฬามีสิทธิ์มที่จะเข้าร่วมแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศได้เช่นกัน เช่นการแข่งขันกรีฑาสูงอายุชิงแชมป์โลก 2565 ที่มีนักกีฬาไปสร้างชื่อสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองมาครองได้สำเร็จคือ  สมสง่า บุญนอก  รวมถึงนักวิ่งที่มีอายุมากที่สุด คุณปู่ สว่าง จันทร์พรามห์ ที่มีอายุมากถึง 104 ปีแต่ยังมีสุขภาพแข็งแรง และลงแข่งในครั้งนี้ด้วย 

  นายดาลัน นุงอาหลี กล่าวว่า ในขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมให้การต้อนรับกับการเป็นเจ้าภาพแข่งขันกรีฑาสูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 และได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งในพิธีเปิดในวันที่ 22 ก.พ. 66  จะมีนักกีฬาของจังหวัดสตูลประมาณ 500 คนจะวิ่งเข้าสู่สนามแข่งขันเพื่อเป็นการต้อนรับนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขัน

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News