สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มาดูสิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ก่อนเริ่มลงมือทำ SEO

ปัจจุบันใครหลายๆ คนเริ่มขยับตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจหรือเริ่มต้นทำกิจการเล็กๆ ด้วยตนเอง แต่ท่ามกลางสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยการแข่งขันในโลกออนไลน์แล้วนั้น การรู้จักเริ่มวางแผนและหาตัวช่วยในการโปรโมทธุรกิจให้กลายเป็นที่รู้จักในโลกอินเทอร์เน็ตก็ถือเป็นหนึ่งสิ่งจำเป็นเช่นเดียวกัน หนึ่งในเครื่องมือสำคัญนั้นคือการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ตัวช่วยสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่ในการโปรโมทแบรนด์ให้ถูกพูดถึงบนหน้า Search Engine ชื่อดังอย่าง Google ด้วยการค้นหาผ่านคำสำคัญ หรือ Keyword แต่ทั้งนี้กระบวนการทำ SEO จะมีอะไรที่มือใหม่ควรทราบบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก 

กลไกการทำงานของ SEO

เริ่มต้นที่สิ่งสำคัญอันดับแรกที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่ควรทราบเกี่ยวกับการทำ SEO เลยนั่นก็คือเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการโปรโมทด้วยวิธีออร์แกนิก กล่าวง่ายๆ ก็คือการพัฒนาอันดับการค้นหาหรือการพัฒนาตัวเลขที่เป็นยอดการค้นหาบนหน้าเว็บไซต์นั้นไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่แลกมาซึ่งระยะเวลาในการพัฒนาอันดับและปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ให้เป็นไปตามกฎที่เจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง Google ได้กำหนดเอาไว้ อย่างน้อย 6 เดือน ถึง 1 ปี ซึ่งในส่วนนี้นับได้ว่าเป็นข้อดีและเหมาะกับเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่อาจจะยังอยู่ในช่วงของการประหยัดงบประมาณและค่าใช้จ่าย แต่ก็ยังคงมองหาตัวช่วยในการโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ การเลือกทำ SEO คือหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ หากสามารถพัฒนาให้ติดอันดับการค้นหาแล้วล่ะก็ สามารถมั่นใจได้เลยว่าจะยังคงติดอันดับการค้นหาบนหน้าเว็บไซต์เป็นระยะเวลาสักพักใหญ่ๆ เลยล่ะ 

อัปเดตหน้าเว็บไซต์ให้เป็นปัจจุบันสม่ำเสมอ

อันดับถัดมาที่เป็นสำคัญที่เจ้าของธุรกิจควรทราบเลยนั่นก็คือการเลือกโปรโมทหน้าเว็บไซต์หรือโปรโมทธุรกิจด้วยวิธีการทำ SEO นั้น นักพัฒนาหรือนักการตลาดจะต้องหมั่นอัปเดตหน้าเว็บไซต์หรือคอยป้อนข้อมูลที่เป็นบทความผ่านหน้าเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ รู้จักการจัดหน้าเว็บไซต์ให้เป็นระเบียบ ง่ายต่อการใช้งานในกรณีที่ผู้เข้าชมหน้าเว็บไซต์ต้องการเข้ามาค้นหาข้อมูลสำคัญๆ นักการตลาดที่ดีจะต้องหมั่นป้อนข้อมูลใหม่ๆ เข้าไปอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งหนึ่งในข้อแนะนำเกี่ยวกับการเลือกทำ SEO นั้นคือข้อมูลหรือบทความใดๆ ก็แล้วแต่ที่อัปเดตลงไปจะต้องเป็นไปในเชิงของการให้ความรู้ ข้อมูลที่มีประโยชน์ เพื่อดึงดูดความสนใจให้กับผู้ใช้งานหน้าเว็บไซต์ที่ผ่านมาพบเห็นนั่นเอง 

ยอดแรงก์ หรืออันดับการค้นหา

สิ่งสุดท้ายที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่ควรทราบเลยนั่นก็คือการเลือกโปรโมทแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักผ่านวิธีการทำ SEO นั้นจะต้องมีโซลูชันหรือวิธีการที่ดี ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้มาซึ่งอันดับการค้นหา (Rank) ที่ติดอันดับ แนะนำว่าให้รู้จักเลือกผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO ที่มีประสบการณ์ สามารถให้คำแนะนำเราในฐานะลูกค้าอีกทั้งยังเป็นเจ้าของธุรกิจมือใหม่ เพื่อให้ได้มาซึ่งเนื้อหาหรือวิธีการทำ SEO ที่เหมาะสม สามารถพิชิตอันดับการค้นหาและกลายเป็นที่รู้จักในอินเทอร์เน็ตในระยะเวลาอันสั้น แต่ติดอันดับนานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นั่นเอง 

จะเห็นได้จาก 3 สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการเลือกโปรโมทเว็บไซต์ด้วยวิธีการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization การรู้จักเลือกผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และสามารถให้คำแนะนำได้ก็มีส่วนช่วยได้อยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว

 

Political News