สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TSI Insurance พร้อมเดินเครื่องครึ่งหลังปี 61เตรียมขยายตลาดประกันอุบัติเหตุ-เดินทาง–สุขภาพ

นายสันติ ปิยะทัต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิ จในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 ว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีความพร้อมในการบุกตลาดประกั นภัยทุกรูปแบบ ภายหลังจากต้นปีที่ผ่านมาได้มีก ารปรับโครงสร้างการบริหารงานภาย ในใหม่ที่เน้นกระจายอำนาจการตัด สินใจ ช่วยให้การทำงานมีความรวดเร็วแล ะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ภายใต้การนำของซีอีโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุ โส พร้อมวางตัวรองกรรมการผู้จัดการ ใหญ่ 4 สายงานหลักประกอบด้วย  สายงานรับประกันภัย สายงานบัญชีการเงิน  สายงานสินไหม และสายงานการตลาด  โดยดึงผู้บริหารและมืออาชีพที่ มีประสบการณ์และความเชี่ ยวชาญในธุรกิจประกันภัยและด้ านอื่นเข้าร่วมงานกว่า 20 คน

ทั้งนี้ นอกจากการปรับปรุงระบบงานภายใน บริษัท ฯ ยังมุ่งเน้นสร้างความสัมพันธ์กั บลูกค้าควบคู่กันไปทั้งลูกค้ าเดิมที่เป็นโบรกเกอร์ ตัวแทนประกันภัย และยังเดินสายพบปะลูกค้าใหม่โดย เฉพาะกลุ่มองค์กร ทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ด้านความต้องการของลูกค้ากลุ่ มต่าง ๆ สามารถนำมาปรับใช้กับงานบริการแ ละการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับคว ามต้องการลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

นายสันติ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะรุกงานประกันภั ยทุกด้านทั้งกลุ่มรถยนต์ (Motor) และกลุ่มที่ไม่ใช่รถยนต์ (Non Motor) มากขึ้น โดยในส่วน Non Motor บริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายงานทั้ งตลาดลูกค้าองค์กรและรายย่อย จึงเตรียมออกผลิตภัณฑ์ที่หลากหล ายเพื่อตอบสนองความต้องการ อาทิ การประกันการอุบัติเหตุการเดินท าง (Travel Accident Insurance หรือ TA) และ การประกันอุบัติเหตุ (Personal Accident) ประเภทกลุ่มและบุคคล นอกจากนี้ยังมีแผนการออกผลิตภัณ ฑ์ประกันสุขภาพในช่วงสิ้นปี

ทั้งนี้ในส่วนการรับประกันอุบั ติเหตุการเดินทาง (TA) จะให้ความคุ้มครองตลอดระยะเวลาก ารเดินทางของผู้เอาประกันภัย โดยมีแผนความคุ้มครองให้เลือกถึ ง 10 แผน ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุทางร่างก าย ด้วยวงเงินคุ้มครองตั้งแต่ 100,000 -1,000,000 บาท  การจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้ นจากอุบัติเหตุ ความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภาย นอก รวมทั้งยังคุ้มครองการเล่นหรือแ ข่งกีฬาอันตราย และการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยา นยนต์

สำหรับการประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ซึ่งจะเจาะตลาดลูกค้าองค์กรเพื่ อเป็นสวัสดิการพนักงาน มีแผนความคุ้มครองให้เลือก 10 แผนเช่นกัน โดยให้ความคุ้มครองสูงสุด 1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุสูง สุด 100,000 บาท และยังมีการชดเชยรายได้เนื่องจา กพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสูงสุด 500 บาทต่อวัน โดยผู้เอาประกันสามารถเข้ารับกา รรักษาพยาบาลโดยไม่ต้องสำรองจ่า ย อีกทั้งยังจ่ายค่าสินไหมทดแทนภา ยใน 7 วันทำการ นับจากวันที่เอกสารเรียกร้องสิน ไหมทดแทนถึงบริษัทฯ อย่างครบถ้วน โดยบริษัทฯ จะโอนเงินค่าสินไหมทดแทนผ่านบัญ ชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย

นอกจากนี้ ในส่วนประกันภัยอุบัติเหตุส่ วนบุคคลเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ เอาประกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตั้งแต่อายุ 5 ปีจนถึง 75 ปี โดยมีจุดเด่นคือ การจ่ายชดเชยรายได้ 3 ต่อ 3 เท่า หรือสูงสุด 12 เดือน ด้วยอัตราเบี้ยประกันภัยเริ่มต้ นเพียง 850 บาทต่อเดือน ซึ่งมีแบบประกันให้เลือก 14  แผน วงเงินความคุ้มครองสูงสุด 10,000,000 บาท และคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุ ด 1,000,000 บาทต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง ซึ่งผู้เอาประกันสามารถรับการรั กษาพยาบาลโดยไม่ต้องสำรองจ่ ายเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถแบ่งชำระเบี้ยป ระกันภัยรายเดือนได้ และสำหรับการประกันภัยสุขภาพและ อุบัติเหตุหากไม่มีการเคลมรับเงิ น จะคืนเบี้ยประกันภัยสูงสุดไม่ เกิน 15% ทุกปี

“เราเห็นว่าปัจจุบัน ลูกค้าเริ่มหันมาให้ความสำคัญกั บสุขภาพมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่หันมาใช้บริการโรงพ ยาบาลเอกชนมากขึ้น เนื่องจากโรงพยาบาลรัฐมีผู้ใช้บ ริการจำนวนมาก  เห็นได้จากการขยายตัวของโรงพยาบ าลเอกชนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี แต่มีค่ารักษาพยาบาลที่สูงกว่าโ รงพยาบาลรัฐ การทำประกันอุบัติเหตุจึงเข้ามา ตอบโจทย์ในการแบ่งเบาภาระด้านกา รรักษาพยาบาลได้ดีสำหรับประชาชน ทั่วไปที่ต้องการป้องกันความเสี่ยงจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา TSI Insurance มีการรับประกันอุบัติเหตุในกลุ่ มนี้อยู่แล้ว แต่เรามีการนำมาปรับปรุงและพัฒน าการบริการให้ดียิ่งขึ้น”นายสัน ติ กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัทฯ ได้จับมือกับ บริษัทกลางผู้ให้บริการด้ านการจัดการค่าบริหารสิ นไหมทดแทน (Thaire Services Third Party Administration) หรือ TPA  ซึ่งเป็นตัวกลางในการให้บริ การลูกค้าของ TSI Insurance ที่ประสบอุบัติเหตุสามารถเข้ารั บการรักษาในโรงพยาบาลทั่วประเทศ กว่า 400 แห่งได้ โดยไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายล่วงห น้า ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่ มความอุ่นใจให้ลูกค้ามากขึ้น  โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะมีเบี้ยประกันภั ยรับจากการรับประกันอุบัติเหตุ จนถึงสิ้นปีประมาณ 30 ล้านบาท อีกทั้งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการ พัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มประกันสุขภา พ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภาครั ฐที่ให้ประชาชนสามารถนำเบี้ยประ กันสุขภาพมาหักลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบสำหรั บธุรกิจประกันวินาศภัยทำให้ลู กค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นจากเดิ มที่ต้องทำประกันชีวิตก่อนแล้ วจึงซื้อประกันสุขภาพเพิ่ม คาดว่าจะสามารถออกมาให้บริการใน ไตรมาส 3 ปีนี้

Political News