สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทริปดอทคอมกรุ๊ปเปิดไลฟ์สตรีม“ซุปเปอร์ เวิลด์ ทริป” ขายห้องพักชั่วโมงเดียวได้กว่าสองหมื่นห้อง

ทริปดอทคอมกรุ๊ป (Trip.com Group) ผู้ให้บริการการเดินทางท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก สามารถขายห้องพักได้กว่า 20,000 ห้องพัก ในมูลค่ารวมกว่า 40 ล้านหยวน หรือ 197 ล้านบาท ในช่วงเวลาเพียงประมาณหนึ่งชั่วโมงกับการจัดไลฟ์สตรีมสดภายใต้แคมเปญ “ซุปเปอร์ เวิลด์ ทริป” (Super World Trip) จากโรงแรม เดอะ เพนนินซูล่า กรุงเทพฯ เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมไลฟ์สตรีมมิ่งที่กรุงเทพฯ นั้น ดำเนินรายการโดย นางสาวซุน เทียนซู รองประธานกรรมการของ ทริปดอทคอมกรุ๊ป พร้อมกับพรีเซนเตอร์เฉียว ยวี่ ได้นำเสนอสินค้าด้านการท่องเที่ยวถึง 60 ผลิตภัณฑ์ ทั้งตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และแพ็คเกจที่พักราคาพิเศษจากโรงแรมต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย อาทิ โรงแรม เดอะ เพนนินซูล่า กรุงเทพฯ โรงแรมคัปเปลลา กรุงเทพฯ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รีสอร์ต โรงแรมบันยันทรี กระบี่ เป็นต้น

การไลฟ์สตรีมในครั้งนี้เริ่มด้วยวิดีโอแนะนำตัวโดย มร. เจมส์ เหลียง ประธานกรรมการของทริปดอทคอมกรุ๊ป ที่ต้อนรับผู้เข้าชมกิจกรรมในครั้งนี้ และกล่าวถึงการกลับมาของการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอีกครั้ง พร้อมย้ำว่าเขาหวังจะมอบแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่นักเดินทางด้วยการแบ่งปันข้อมูล คำแนะนำ รวมทั้งภาพประกอบการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเดือนต่อไปจากนี้

กิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งได้ร่วมมือกันมาแล้วอย่างใกล้ชิดกับ ทริปดอทคอมกรุ๊ปในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา โอกาสนี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมการไลฟ์สตรีมครั้งนี้ตรงจากสถานที่จัดงานครั้งนี้ด้วย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ทริปดอทคอมกรุ๊ป นั้นเป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอันดับหนึ่ง และได้ผลักดันการโปรโมทเมืองไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ปี 2563 ทั้งสองฝ่ายก็ได้ร่วมหารือกันมาโดยตลอดเพื่อเตรียมการรองรับการหวนคืนมาของการท่องเที่ยว เราจึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าตลาดยังคงมีความต้องการเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยอย่างสูงจากกิจกรรมไลฟ์สตรีมครั้งนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าไทยเรายังคงเป็นจุดหมายหลักของเพื่อนนักเดินทางจากจีนแผ่นดินใหญ่ โอกาสนี้ ผมก็ยินดีที่จะร่วมมือกับ ทริปดอทคอมกรุ๊ป อย่างเข้มข้นต่อไปในอนาคตเพื่อผลิตแคมเปญการท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการท่องเที่ยวในเมืองไทยต่อไป”

ด้าน นางสาวซุน เทียนซู ซึ่งได้จัดกิจกรรมไลฟ์สตรีมมากว่า 100 ครั้งในจีนช่วงสามปีที่ผ่านมากล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดแคมเปญไลฟ์สตรีมนี้ขึ้นที่กรุงเทพฯ และขอขอบคุณ ททท. รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจในเมืองไทยที่ช่วยให้กิจกรรมครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี เมืองไทยนั้นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกเสมอมา รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากจีนซึ่งนับเป็น 25% ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยในปี 2562 และในวันนี้ ก็ยังคงมีความต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกมาก เห็นได้จากยอดการมีส่วนร่วมจากกิจกรรมไลฟ์สตรีมครั้งนี้”

“เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากลูกค้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากนี้ต่อไป เราก็จะเดินหน้าพัฒนา และมองหาโอกาสใหม่ ๆ เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวอันหลากหลายของพันธมิตาทางธุรกิจของเราจากทั่วโลก” นางสาวซุน กล่าว

อแมนด้า หวัง ผู้จัดการทั่วไปจากส่วนงานการตลาดของทริปดอทคอม เสริมว่า “ตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวในเมืองไทยหลายแห่ง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเราก็ยังคงให้ความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันให้เกิดแคมเปญใหม่ ๆ เพื่อโปรโมทให้เกิดการเดินทางมาเที่ยวที่เมืองไทยอย่างต่อเนื่องจากตลาดทั่วโลก รวมทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย”

สำหรับกิจกรรมไลฟ์สตรีม “ซุปเปอร์ เวิลด์ ทริป” ของทริปดอทคอมกรุ๊ปในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ฮ่องกงในวันที่ 18 มกราคมนี้

+++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกร็บ รับลูก ททท. เปิดตัวแคมเปญ“สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab”ชวนเที่ยวเมืองรอง-โปรโมท Unseen Thailand

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ“สุขทันที ที่เที่ยวไทย”ดันเป้ารายได้ท่องเที่ยวรวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วม ททท. จัด“คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ททท.รุกตลาดจีนจัดไลฟ์สตรีมมิง “Super World Trip BOSS LIVE” ครั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน”

ททท.ร่วมกับ Alipay+ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ททท. ผนึก แอปพลิเคชัน TAGTHAi (ทักทาย) ร่วมผลักดันแอปพลิเคชันเพื่อการท่องเที่ยวแห่งแรก

Political News