สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เหล่านักวิ่งรวมใจวิ่งเพื่อแม่ “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2018”

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษา จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2018” ครั้งที่ 26 ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ   ในรัชกาลที่ 9 ถ้วยเกียรติยศนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561

ม.ร.ว. สวัสดิวุฒิ สวัสดิวัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2018” จัดขึ้นเป็นปีที่ 26 โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ” เพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งในปีนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ มีไฮไลต์อยู่ที่เสื้อและเหรียญ ซึ่งเน้นความสดใส โดดเด่นและโดนใจเหล่านักวิ่ง ด้วยดีไซน์การออกแบบในธีม “Graffiti” แตกต่างไปจากหลายๆ ปีที่ผ่านมา จนเกิดปรากฎการณ์สมัครเต็มทุกประเภทการแข่งขันตั้งแต่ 2 สัปดาห์แรกของการเปิดรับสมัคร จำนวน 13,000 คน

โดยเปิดรับสมัครใน 4 ประเภท พร้อมปรับเวลาในการปล่อยตัวให้เร็วขึ้น ดังนี้ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ปล่อยตัวเวลา 04.00 น. มินิมาราธอน 10 กม. และเดิน-วิ่ง 6 กม. ปล่อยตัวเวลา 04.45 น. โดยใช้เส้นทางการวิ่งที่มุ่งหน้าไปยังเส้นพระราม 3 และประเภทสุดท้าย คือ เดิน-วิ่งการกุศล 1.8 กม. ปล่อยตัวเวลา 05.15 น. ซึ่งเป็นการวิ่งรอบสวนเบญจกิติ

สำหรับกิจกรรมไฮไลต์ภายในงาน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกระยะทางจะได้รับต้นมะลิ สื่อแทนความรักในวันแม่ ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของงาน 12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ นอกจากนั้นยังมีเหล่าศิลปินดารา นักร้อง นักแสดงจากค่าย GMM TV ที่จะมาร่วมสนุกและร่วมทำกิจกรรมพิเศษในงานอีกมากมาย ด้านการเดินทาง เนื่องจากจะมีการปิดการจราจรบริเวณหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แนะนำให้ใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะ แต่หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ผู้จัดงานได้เตรียมสถานที่จอดรถไว้เพิ่มเติม โดยสามารถตรวจสอบสถานที่จอดรถได้ที่ www.facebook.com/12aughalfmarathon หรือโทร. 0 2229 3000           

Political News