สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

SEO agency สายขาว สายดำ สายเทา เลือกสายไหนถึงจะดีกับธุรกิจของเรา

การสร้างบทความที่มีการสอดแทรกคีย์เวิร์ดและลิงก์กลับมายังเว็บไซต์ของเราบนเว็บไซต์ด้านนอกหรือที่นักการตลาดออนไลน์หลายคนอาจจะรู้จักกันในชื่อของ Backlinks ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราสามารถไต่สู่อันดับที่ดีขึ้นบนหน้าผลแสดงการค้นหาได้ แต่เนื่องจากการทำ Blacklinks ในปัจจุบันนั้นมีถึง 3 ประเภทให้เราได้เลือก ประกอบไปด้วยการจ้าง seo agency สายขาว, สายเทา และสายดำ ดังนั้นเจ้าของกิจการที่ไม่คุ้นเคยกับการทำ SEO มาก่อนก็อาจจะสงสัยว่าแล้วแบบไหนคือทางเลือกที่ใช่สำหรับธุรกิจของเรา และเพื่อเป็นการพาทุกคนไปทำความเข้าใจกับการทำ SEO แต่ละสายกันให้มากขึ้น วันนี้เราจึงตัดสินใจทำบทความขึ้นมาเพื่อบอกต่อถึงความแตกต่างระหว่างการจ้าง SEO agency สายขาว, สายเทา และสายดำ ว่าแต่รายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

การจ้าง SEO agency สายขาว 

คือการทำ SEO รูปแบบหนึ่งที่ทาง agency จะปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยเรื่องการทำ SEO ของ Google อย่างเคร่งครัด โดยสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของการทำ SEO ด้วยแนวทางนี้ได้แก่คุณภาพของบทความที่ตัวเนื้อหาจะต้องมีประโยชน์กับผู้อ่าน และมีความสดใหม่ ไม่ซ้ำกับทั้งบทความที่มีอยู่แล้วของคนอื่นและของตัวเอง นอกจากนี้ตัวบทความเองยังจะต้องเขียนขึ้นด้วยภาษาที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย มีการสอดแทรกลิงก์และคีย์เวิร์ดไว้ในบทความอย่างเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญเลยก็คือทาง SEO agency สายขาวที่เราจ้างยังจะต้องนำบทความทั้งหมดไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ที่มีค่าเว็บสูงเพื่อให้ระบบของ Google สามารถตรวจสอบได้ว่าบทความที่มีการสอดแทรกลิงก์กลับมายังเว็บฯ ของเรานั้นมาจากเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ จนนำไปสู่การเพิ่มค่าเว็บ และช่วยให้อันดับบนหน้าผลแสดงการค้นหาของเว็บไซต์เราเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ 

จุดเด่นของการจ้าง SEO agency สายขาว 

  1. พัฒนาเนื้อหาของคอนเทนต์ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นทั้งในแง่ของการบอกต่อสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์กับผู้อ่านรวมไปถึงการช่วยให้ระบบของทาง Google สามารถอ่านเนื้อหาผ่านการสอดแทรกคีย์เวิร์ดและลิงก์ได้อย่างรวดเร็ว
  1. ปราศจากความเสี่ยงในเรื่องการทำผิดกฎของ Google หมดปัญหาเรื่องเว็บไซต์โดน Google แบนและไม่แสดงเว็บไซต์ของเราบนหน้าผลแสดงการค้นหา

การจ้าง SEO agency สายเทา 

            เป็นการทำ SEO ที่นำเอาเทคนิคที่ถูกต้องตามไกด์ไลน์ของ Google มาปรับใช้ร่วมกับหลักการทำ SEO ที่ผิดกฎเกณฑ์เพื่อให้เว็บไซต์ไต่สู่อันดับที่สูงขึ้นได้ภายในระยะเวลาที่สั้นกว่าการจ้าง SEO agency สายขาว ถึงแม้ว่าการจ้าง SEO agency สายเทาจะดูเหมือนกับว่ามีความเสี่ยงต่อการถูก Google ลงโทษจากการทำผิดกฎได้น้อย แต่ในความเป็นจริง ทุกคนรู้ไหมว่าในปัจจุบันทาง Google ได้มีการพัฒนาระบบของตัวเองอย่างต่อเนื่องจนสามารถตรวจจับได้อย่างรวดเร็วว่าเว็บไซต์แต่ละเว็บใช้เทคนิคแบบไหนในการทำ SEO ซึ่งถ้าหากเราโดนจับได้ แน่นอนว่าผลที่ตามมาย่อมต้องสร้างความเสียหายได้มากกว่าผลดีแน่นอน 

การจ้าง SEO agency สายดำ 

            สิ่งที่ถือว่าเป็นลักษณะเฉพาะของการทำ SEO ด้วยเทคนิคนี้ได้แก่การทำทุกสิ่งที่อยู่ขั้วตรงข้ามกับมาตรฐานการทำ SEO ที่ดี เริ่มตั้งแต่การใส่คีย์เวิร์ดลงในบทความด้วยจำนวนที่มากเกินไป, การสร้างเนื้อหาบทความขึ้นมาเพื่อให้ระบบของ Google อ่านโดยเฉพาะจนไม่เป็นประโยชน์กับตัวผู้อ่าน, การสร้างลิงก์กลับมายังเว็บของตัวเองบนเว็บไซต์ที่ไม่ได้คุณภาพ และการใช้โปรแกรมเขียนบทความ เป็นต้น ซึ่งการจ้าง SEO สายนี้ต้องบอกว่าเป็นทางเลือกที่มีความเสี่ยงมากกว่าการจ้าง SEO agency สายขาวอยู่พอสมควร เพราะบทลงโทษของการทำ SEO สายดำนั้นอาจจะรุนแรงจนถึงขั้นเว็บไซต์ของเราโดนทาง Google แบนจนทำให้ต้องเริ่มแผนการตลาดออนไลน์ใหม่ทั้งหมดนั่นเอง

 

 

Political News