สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ก่อนจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาวควรรู้อะไรบ้าง?

หนึ่งในเคล็ดลับทางการตลาดเชิงดิจิทัล (Digital Marketing) ที่สำคัญและทรงอิทธิพลมากที่สุดในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เครื่องมือทางการตลาดที่มักจะได้รับความนิยมทั้งบริษัทที่มี Marketing แบบ In-house หรือถ้าหากเป็นบริษัทน้องใหม่จำพวก Startup ที่ต้องการย่นระยะเวลาและขยายชื่อเสียงของแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักในระยะเวลาอันสั้นก็อาจจะเลือกว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาว แต่ทั้งนี้ศัพท์เฉพาะอย่าง 'สายขาว' หมายความว่าอะไร เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอันดับการค้นหาบนหน้า Google หรือไม่ บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก 

SEO ที่รองรับการใช้งานได้ในทุกๆ อุปกรณ์

อันดับแรกที่เป็นข้อดีของการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาวนั่นก็คือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่รองรับการใช้งานได้กับทุกๆ อุปกรณ์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคปัจจุบันนั้นผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายของเรานั้นเลือกบริโภคสื่อจากโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตกันแทบจะทั้งหมดทั้งสิ้น น้อยมากที่ผู้บริโภคจะเลือกใช้งานอินเทอร์เน็ตจากแล็บท็อปหรือเครื่องพีซี ดังนั้นหนึ่งในจุดเด่นของการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาวมักจะเลือกทำเลยนั่นก็คือการปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ให้สามารถเข้าใช้งานได้กับทุกๆ อุปกรณ์ เพราะเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วโอกาสในการเก็บสะสมแต้มคะแนนเพื่อเอาไว้ใช้พัฒนาแรงก์ (Rank) ให้ติดอันดับการค้นหาแบบสายขาวก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ 

ทำ Backlink ให้มีคุณภาพ

อันดับถัดมาที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างผู้รับทำ SEO สายขาวมักจะเลือกทำเลยนั่นก็คือการสร้าง Backlink ให้มีที่มาที่ไป ต้องเป็นลิงก์ที่มีแหล่งที่มาอย่างชัดเจน มีประวัติการสร้างลิงก์อย่างถูกต้อง ไม่ใช่ลิงก์เปล่าๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการไต่อันดับบนหน้าเว็บไซต์โดยเฉพาะ เพราะถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้นแล้วโอกาสที่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์คุณจะขาดความน่าเชื่อถือจากเจ้าของแพลตฟอร์ม Search Engine แล้วทำให้อันดับการค้นหา (Ranking) ตกก็เป็นไปได้สูงเช่นเดียวกัน ซึ่งบอกเลยว่าห่างไกลจากคำว่าสายขาวอย่างแน่นอน 

อัปเดตเนื้อหาใหม่ๆ เสมอ

จากที่หลายๆ คนน่าจะทราบหรือคุ้นเคยกันอยู่แล้วเป็นอย่างดีว่าการทำ SEO นั้นเกิดขึ้นมาได้จากการสร้างบทความโดยนำเอาคำสำคัญ (Keyword) ไปผสมรวมเข้าอยู่ด้วยกันในบทความเหล่านั้น ดังนั้นเพื่อให้ได้มาซึ่งอันดับการค้นหาที่ติดอันดับ ขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานชิ้นโบแดงแล้วละก็สิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาวมักจะเลือกทำเลยนั่นก็คือการหมั่นสร้างสรรค์หรืออัปเดตเนื้อหาบทความลงบนเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ เป็นเนื้อหาที่มีความสดใหม่และเข้ากับเทรนด์ ณ ตอนนั้นก็จะช่วยเรียก Traffic หรือยอดการเข้าชมหน้าเว็บไซต์ได้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว 

พอให้ทราบโดยคร่าวๆ สำหรับสิ่งสำคัญเกี่ยวกับการตัดสินใจว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO สายขาว แนะนำว่าถ้าหากแบรนด์ของคุณอยากพัฒนาอันดับการค้นหาให้ขึ้นหน้า Google อย่างยั่งยืนแล้วละก็ การทำ SEO สายขาวก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดีที่หลายๆ แบรนด์เลือกทำ

Political News