สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไปรษณีย์ไทย ร่วมฉลอง 50 ปี ไทย - โปแลนด์ เปิดตัวแสตมป์แห่งมิตรภาพชุดลิมิเต็ด อิดิชัน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมฉลองวาระสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ไทย – โปแลนด์ เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกฉลองมิตรภาพในชุด “50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – โปแลนด์” โดยนำเสนอภาพพระราชวังกลางน้ำของทั้งสองประเทศ ในรูปแบบภาพวาดสีน้ำสุดวิจิตร ออกจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ ไปรษณีย์ทั่วประเทศ หรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าชมนิทรรศการ "พาGo P-O-L-S-K-A" ที่จะพาทำความรู้จักกับประเทศโปแลนด์ให้มากยิ่งขึ้นผ่านดวงแสตมป์ และเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย ณ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน ตั้งแต่เวลา 8.30-16.30 น. เปิดทำการเฉพาะวันพุธ – อาทิตย์

         ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า แสตมป์ที่ระลึกชุด 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – โปแลนด์ จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญของทั้งสองประเทศ

ที่ได้มีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตขึ้นเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2515 โดยแสตมป์ชุดนี้เป็นเสมือนสื่อกลางในการถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างมิตรประเทศทั้งสอง ให้ชาวไทยและโปแลนด์ได้เข้าใจถึงสัมพันธไมตรีที่มีมายาวนานผ่านดวงแสตมป์ ซึ่งเป็นภาพวาดสีน้ำพระราชวังกลางน้ำอันมีชื่อเสียงของทั้งสองประเทศ ได้แก่ ภาพพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์ ณ พระราชวังบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และพระราชวังวาเซียงกิ (Lazienki)  ณ กรุงวอร์ซอ ความงดงามทางสถาปัตยกรรมของพระราชวังทั้งสองนั้นต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น เมื่อนำมาออกแบบเป็นภาพแสตมป์เคียงคู่กันแล้วยิ่งงดงามและสะท้อนความแตกต่างได้อย่างลงตัว

         โดยออกจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาชุดละ 6 บาท (1ชุดมี 2 ดวง)  ซองวันแรกจำหน่าย 16 บาท หาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ หรือ www.thailandpostmart.com  และไลน์ @stampinlove

         พลาดไม่ได้ ! กับนิทรรศการแสตมป์ "พาGo P-O-L-S-K-A" ที่รวบรวมแสตมป์จากประเทศโปแลนด์มาจัดแสดงพร้อมเรื่องราวน่ารู้ที่จะทำให้คุณรู้จักโปแลนด์มากขึ้น ผ่าน 6 หัวข้อ จากพยัญชนะ 6 ตัวที่มาประกอบเป็นชื่อ Polska  ซึ่งเป็นชื่อที่ชาวโปแลนด์ใช้เรียกประเทศของตน P – People O – Origin L –Landscape S – Solidarity K –Knowledge   A – Architecture โดยได้รับความอนุเคราะห์ข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูตโปแลนด์ประจำประเทศไทย ทั้งนี้ นิทรรศการดังกล่าวจะจัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

– 31 ธันวาคม 2565

         โดยเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าชมฟรี! ไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยเปิดทำการเฉพาะวันพุธ – อาทิตย์ เวลา 8.30-16.30 น. (หยุดจันทร์-อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริหารลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์  โทรฯ 0 2573 5480,  0 2573 5463  

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

Political News