สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทัพนักบิด “ไทยยามาฮ่า” ลั่นมีเท่าไหร่ใส่หมด พร้อมล่าแชมป์เอเชีย เกมโฮมเรซ

“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” พร้อมไล่ล่าความสำเร็จในสนามสุดท้ายของฤดูกาล ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ต่อหน้าแฟนความเร็วโฮมเรซ ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ที่ ช้างฯ เซอร์กิต “ตี” อนุภาพ ซามูล ลั่นเตรียมใส่หมดหน้าตัก หวังครองบัลลังก์แชมป์รุ่นใหญ่

เกมความเร็ว 2 ล้อทางเรียบชิงแชมป์ระดับทวีป รายการเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายของฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่การชิงบัลลังก์แชมป์ประจำปีในรุ่นใหญ่อย่าง ASB1000

จากผลงานอันยอดเยี่ยมใน 4 สนามแรก ส่งผลให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม และมีโอกาสปิดจ๊อบขึ้นครองบัลลังก์ต่อหน้าแฟนความเร็วในเกมโฮมเรซ รวมถึง “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 ที่ยังอยู่บนเส้นทางสู่ตำแหน่งแชมป์ประจำปีในประเภทนักบิด หลังเก็บแต้มรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนลงบิดในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ใช้ช่วงเวลาพักเบรกกว่า 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในการเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องของสภาพร่างกาย รวมถึงการลงฝึกซ้อมการคอนโทรลรถในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความคุ้นชินและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการขับขี่ สร้างโอกาสรีดฟอร์มเก่งในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 จะแท็กทีม “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ไล่ล่าความสำเร็จทั้งในประเภททีมและประเภทนักบิดในรุ่น ASB1000 รวมถึง ดาวบิดค่ายยามาฮ่า อย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี และ “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น ที่ใช้สิทธิไวลด์การ์ดร่วมบิดในคลาสดังกล่าว

ส่วนใน รุ่น SS600 เป็นหน้าที่ของ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ที่จะลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับต้นสังกัด โดยมี “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ร่วมทำการชิงชัยภายใต้รถแข่งยามาฮ่า โดยใช้สิทธิไวลด์การ์ดด้วยเช่นกัน

นักแข่งทั้ง 3 ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขัน

ตี อนุภาพ ซามูล #500

Class: ASB1000

Bike: Yamaha YZF-R1M

“สำหรับสนามนี้เป้าหมายของผมก็คือโพเดี้ยมสูงสุด เราทราบเงื่อนไขในการคว้าแชมป์ของเราดี ซึ่งผมมั่นใจในการแข่งขันที่สนามช้างฯ เรามีความชำนาญและข้อมูลอย่างมากมายที่นี่ ผมมี 2 โพเดี้ยมในการแข่งขันสนามแรกที่นี่ และ 1 ชัยชนะที่สนามเซปังฯ แน่นอนว่าการทำงานในสุดสัปดาห์นี้ผมเน้นไปที่การเซ็ตอัปเป็นหลักเพื่อความพร้อมต่อการแข่งขันที่เชื่อได้ว่าเข้มข้นอย่างแน่นอน”

แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24

Class: ASB1000

Bike: Yamaha YZF-R1M

“มันเป็นการแข่งขันโฮมเรซอีกครั้งของผม ผมมีความมั่นใจพร้อมที่จะผลักดันตัวเองให้มีผลงานที่ดี โดยเฉพาะการเก็บคะแนนเพื่อแชมป์ประเภททีมแน่นอนว่าเกมส์ในสุดสัปดาห์นี้จะมีความเข้มข้นเป็นอย่างมากเพราะเป็นการตัดสินแชมป์ แต่ที่นี่คือสนามช้างฯ ซึ่งเป็นสนามที่ผมชื่นชอบและมีความชำนาญ เราจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลงานที่ดีสำหรับแฟนๆ ชาวไทยทุกคนครับ”

โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56

Class: SS600

Bike: Yamaha YZF-R6 

“ผมดีใจที่ได้มาแข่งที่นี่อีกครั้ง ที่สนามช้างฯ แห่งนี้ ซึ่งผมมั่นใจถึงศักยภาพของผมในการขับขี่ที่นี่ เรามีการวางแผนสำหรับสุดสัปดาห์นี้ค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะในเรื่องของเซ็ตติ้งที่เรารวบรวมข้อมูลทั้งจากการแข่งขันเมื่อต้นฤดูกาล และการฝึกซ้อมล่าสุดของเรา ผมมั่นใจว่าผมจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมสูงสุดในสุดสัปดาห์นี้ได้อย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน FIM Asia Road Racing Championship 2022 สนาม 5 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2565 โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง FB: Asia Road Racing Championship และติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: Yamaha Thailand Racing Team  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มโลก! ไทยประกาศความพร้อมต้อนรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน GT World Challenge Asia 2024

เดือดทุกคลาส! "แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สุดมันส์ "อภิวัฒน์-ต่อศักดิ์-พีรพงศ์” คว้าชัยประเดิมฤดูกาลใหม่

สุดยิ่งใหญ่! ศึกสองล้อเบอร์หนึ่งของไทย พร้อมเปิดตัวไตเติ้ลสปอนเซอร์กระหึ่มฤดูกาล 2024

"ศึกสองล้อเอเชีย" เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ไทย "ดาวบิดระดับโลก" ตบเท้าล่าแชมป์ 15-17 มี.ค.นี้

พร้อมจัด! เอเชีย โร้ด แถลงเปิดฤดูกาล2024 เตรียมยกทัพนักบิดดาวดัง กระหึ่มไทย กลาง มี.ค.นี้

นักวิ่งกว่า 3 หมื่น กระหึ่ม“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 โกลด์เลเบิ้ล”สัญชัย-ลินดา แชมป์คนไทย ปอดเหล็กเคนยา-เอธิโอเปียยึดเบอร์ 1

Political News