สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ททท.ปลื้มนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงาน“สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” เ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ตอกย้ำศักยภาพการท่องเที่ยวจัดงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” ภายใต้แนวคิด “Amazing Night Light of Loi Krathong” ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สะท้อนคุณค่า “วิถีไทย” และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ณ สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เผยว่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมรับประสบการณ์ Amazing Experience ได้เรียนรู้ความเป็นไทย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

“งานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” นำเสนอในรูปแบบย้อนยุคผสมผสาน          ความทันสมัยของเทคโนโลยี และสะท้อนความรุ่งเรืองของวัฒนธรรมใน 5 พื้นที่เอกลักษณ์ เพื่อนำไปสู่         การเดินทางเชื่อมโยงพื้นที่จัดงานประเพณีลอยกระทงที่มีเอกลักษณ์ทั่วประเทศ สำหรับไฮไลท์ของวันที่ 8 พฤศจิกายน 65 ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ได้แก่ ขบวนแห่ “ศรัทธามหานที แห่งรัตนโกสินทร์”  ที่สะท้อนความเชื่อและความศรัทธาที่มีต่อสายน้ำมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ขบวนที่ 1 ขบวนจองเปรียง พิธีจองเปรียง (ร.1–ร.4)

ขบวนที่ 2 ขบวนลอยพระประทีป ลอยพระประทีป (ร.5-ร.6)

ขบวนที่ 3 ขบวนลอยพระประทีป ลอยกระทง สีสันแห่งสายน้ำ (ร.7-รัชกาลปัจจุบัน) โดยนักแสดง

ปุ๊กลุก - ฝนทิพย์ วัชรตระกูล แต่งกายเป็นนางนพมาศ ร่วมขบวนสร้างสีสัน

โดยบรรยากาศในวันสุดท้ายนั้น เรียกความสนใจและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยภาพรวมช่วงประเพณีลอยกระทงในปีนี้ ทาง ททท. คาดการณ์ว่าจะมีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยประมาณ 1.5 ล้านคนสร้างรายได้หมุนเวียน 4,000 ล้านบาท และมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 45% ขณะที่ภาพรวมของพื้นที่ ที่ ททท. จัดงานและ 5 พื้นที่อัตลักษณ์ จะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเข้าร่วม 469,450 คน สร้างรายได้หมุนเวียน 1,960 ล้านบาท และมีอัตราการเข้าพักในพื้นที่เฉลี่ยอยู่ที่ 53%

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

 

 

Political News