สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ธนชาต”จัดงาน“เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้”แจกฟรี!สับปะรด16,000โล

ธนชาตห่วงใยเกษตรกร จับมือเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์และปทุมวันปริ๊นเซส จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้” แจกสับปะรดลูกค้า ชุมชนละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไป 16,000 กิโลกรัม พร้อมชวนนำถุงผ้ามาเองเพื่อลดใช้ ถุงพลาสติก ในงานยังเปิดโอกาสให้ผู้รับสับป ะรดร่วมทำบุญบริจาคเงินกับโรงเรี ยนพระดาบสอีกด้วย

นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์ราคาสับปะรดตกต่ำ ส่งผลให้เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดทั่ วประเทศได้รับความเดือดร้อน ธนาคารธนชาตมีความห่วงใยและตั้ง ใจจะช่วยบรรเทาวิกฤตดังกล่าว จึงริเริ่มกิจกรรมดีๆ นี้ขึ้นเพื่อเติมเต็มความต้องกา รให้สังคมอย่างตรงจุด โดยร่วมมือกับพันธมิตรได้แก่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ไปซื้อสับปะรดจากไร่ของเกษตรกรใ นตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเมืองฯ จังหวัดลำปาง จำนวน 16,000 กิโลกรัม นำมาแจกฟรีแก่ลูกค้า ชุมชนละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไป พร้อมกันนี้ยังร่วมรณรงค์เรื่อง ลดการใช้ถุงพลาสติก โดยเชิญชวนให้ผู้สนใจรับสับปะรด นำถุงผ้ามาเอง ภายในงานนอกจากจะแจกสับปะรดเป็น ผล ยังมีเนื้อสับปะรด   หวานฉ่ำ น้ำสับปะรดคั้นสด/ปั่น สับปะรดฟรุตสลัด และไอศกรีมแท่งรสสับปะรด มาให้ได้ลิ้มรสกัน นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มารับสับป ะรดร่วมทำบุญตอบแทนสังคม โดยบริจาคเงินตามศรัทธาเพื่อมอบ แก่โรงเรียนพระดาบสด้วย

สำหรับสับปะรดที่นำมาแจกในงาน เป็นสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียน้ำผึ้ ง ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าหอม หวาน อร่อย คุณลักษณะของสับปะรดพันธุ์นี้คื อ ตาค่อนข้างตื้น แกนใหญ่ เนื้อละเอียด และหวานฉ่ำ ซึ่งเกษตรกรที่ธนชาตรับซื้อสับป ะรดมานี้ประสบปัญหาอย่างมากเพรา ะราคาตกต่ำเหลือเพียงกิโลกรัมละ 1 บาท โดยที่ผ่านมาแก้ปัญหาด้วยการนำไ ปวางจำหน่ายริมถนนทางหลวงเพื่ อระบายไม่ให้เน่าเสียคาสวน

“เราหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จ ะช่วยระบายสับปะรด และบรรเทาปัญหาของเกษตรกรไทยให้ สามารถประกอบอาชีพต่อไปได้ โดยธนชาตถือเป็นนโยบายหลักอย่าง หนึ่งที่ต้องช่วยเหลือและตอบแทน สังคม สำหรับกิจกรรมช่วยชาวไร่สับปะรด ครั้งนี้คาดว่าจะแจกสับปะรดให้ แก่ลูกค้า ชุมชนละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไปได้กว่า 10,000 ราย” นายศุภเดช กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News