สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

3 ข้อดีการทำมาร์เก็ตติ้งผ่าน Influencers Marketing มีอะไรบ้าง?

หากใครที่อยู่ในแวดวงทางการตลาดเชิงดิจิทัล (Digital Marketing) ก็อาจจะคุ้นเคยกับเครื่องมือทางการตลาดมากมายที่มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนและช่วยให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักบนโลกอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการตลาดผ่านคีย์เวิร์ดด้วยเครื่องมืออย่าง SEO (Search Engine Optimization) การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย ตลอดไปจนถึงการตลาดผ่านบุคคลหรือ Influencer Marketing ที่เป็นที่รู้จักและเป็นหนึ่งในกลไกทางการตลาดที่ได้รับความนิยมในหมู่บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งทั้งหลาย แต่ทั้งนี้ข้อดีของการทำการตลาดวิธีนี้จะมีอะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก 

ใช้บุคคล (Influencer) ในการวัดผลลัพธ์

เริ่มต้นที่ข้อดีอันดับแรกของการทำ Influencer Marketing ที่ได้รับความนิยมในบรรดาบริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งเลยนั่นก็คือการตลาดผ่านตัวบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือ Celebrities ทั้งหลายนั้นคือความสามารถในการประเมินหรือวัดผล ยกตัวอย่างง่ายๆ สำหรับวิธีที่บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง มักจะเลือกใช้เลยนั่นก็คือการมอบหมายให้บุคคลมีชื่อเสียงสร้างโพสต์ใดๆ ก็แล้วแต่บนแพลตฟอร์มของตนเองเพื่อจุดประสงค์ของการโปรโมทสินค้า โปรโมทแบรนด์ ตลอดไปจนถึงการโปรโมทธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย นำมาซึ่งการวัดผลลัพธ์ที่จะได้ออกไปนั่นก็คือยอดการเข้าถึง (Reach) หรือจำนวนคอมเมนท์ (Comment) ทั้งนี้ก็เพื่อให้บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งทั้งหลายนำเอาผลลัพธ์ที่ได้เหล่านี้ไปวัดผลลัพธ์ในการทำแคมเปญว่าประสบความสำเร็จและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งเป้าเอาไว้มากน้อยเพียงใด 

ภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์

ข้อดีลำดับถัดมาของการทำการตลาดผ่านตัวบุคคล หรือ Influencer Marketing ที่บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งต่างๆ มักจะเล็งเห็นถึงข้อดีเลยนั่นก็คือบุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีส่วนในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์หรือธุรกิจ อย่างไรก็ตามก็เป็นหน้าที่ของบริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งในการเลือกตัวบุคคลให้มีความเหมาะสม ภาพลักษณ์เข้ากันกับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี จึงจะถือเป็นองค์ประกอบที่เหมาะสม

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

ข้อดีลำดับสุดท้ายของการเลือกทำการตลาดผ่าน Influencer Marketing ที่ทำให้ได้รับความนิยมในบรรดาบริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งนั่นก็คือบุคคลที่มีชื่อเสียงจะช่วยทำให้การโปรโมทแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและเป็นไปได้ไม่ยาก เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงที่กลุ่มเป้าหมายทั้งหลายติดตามอยู่แล้วเป็นประจำ ดังนั้นโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจหรือได้รับความเชื่อถือนั้นก็ย่อมส่งผลต่อการตัดสินใจใดๆ ก็แล้วแต่จากกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว ดังนั้นโอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ 

3 ข้อดีของการเลือกทำการตลาดผ่านตัวบุคคลที่ได้รับความนิยมในหมู่บริษัท ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งทั้งหลาย หากรู้จักโปรโมทด้วยเนื้อหาที่ดีและมีคุณภาพก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งช่องทางทางการตลาดที่สร้างผลลัพธ์ในเชิงบวกได้ไม่ยากแน่นอน

 

Political News