สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"สยามคูโบต้า"ชวนเที่ยวงาน “KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ที่ “คูโบต้าฟาร์ม”

         บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เตรียมเนรมิตพื้นที่ “คูโบต้าฟาร์ม” จังหวัดชลบุรี จัดงาน “KUBOTA FARM FEST 2022” ครั้งแรกในไทย ในธีม ฟาร์มเพาะสุข ขนทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งอนาคตจากประเทศญี่ปุ่นโชว์ศักยภาพแบบจัดเต็ม พร้อมชมการทำการเกษตรสมัยใหม่ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตร พบกับ 3 โซนหลัก ประกอบด้วย โซนนวัตกรรมการเกษตร (Agri-Innovation Showcase) โซนคูโบต้า เอ็กซ์โป และโซนตลาดฟาร์มสุข จัดจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน ตลอดจนเวทีสัมมนาจากวิทยากรมากด้วยประสบการณ์ หมุนเวียนมาแบ่งปันองค์ความรู้ที่สามารถสร้างรายได้และสร้างสุขให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน และร่วมเพลิดเพลินท่ามกลางสวนดอกไม้หลากสีสัน แลนด์มาร์คใหม่ ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2565

         นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การเกษตรสมัยใหม่ หรือ Smart Farming กำลังเป็นเทรนด์ของการทำเกษตรยุคใหม่ที่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยให้ความสำคัญในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้พัฒนาวิถีการทำการเกษตร สยามคูโบต้าจึงมุ่งหวังถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตร และนวัตกรรมเกษตร พร้อมโซลูชันเพื่อลดต้นทุน เพิ่มปริมาณและคุณภาพของผลิต ลดความเสี่ยงที่เกิดจากความผันแปรของภัยธรรมชาติ สร้างรายได้ที่ยั่งยืน จนนำมาสู่การสร้างคูโบต้าฟาร์ม ฟาร์มสร้างประสบการณ์ทำการเกษตรสมัยใหม่ของ คูโบต้าในภูมิภาคอาเซียน ที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นับตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา

         ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และต่อยอดสู่การสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตรสมัยใหม่ สยามคูโบต้าจึงได้เตรียมเนรมิตพื้นที่กว่า 220 ไร่ ของคูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี จัดงาน “KUBOTA FARM FEST 2022” เป็นครั้งแรกในไทย เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรทั้งปัจจุบันและอนาคตให้แก่ผู้ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรกร, Young Smart Farmer, หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงการทำเกษตรสมัยใหม่ และค้นหาแรงบันดาลใจในการทำการเกษตรอย่างยั่งยืน รวมถึงสามารถนำกลับไปพัฒนาต่อยอดในอนาคต ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานสำคัญทางด้านเทคโนโลยีการเกษตรที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งที่พร้อมจะเปิดให้ทุกคนได้เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์เยี่ยมชมฟาร์มในรูปแบบใหม่ที่สร้างความเพลิดเพลินตลอดเส้นทาง

         KUBOTA FARM FEST 2022 จัดขึ้นในธีม “ฟาร์มเพาะสุข” โดยฟาร์มแห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นสถานที่เพาะความสุขให้แก่ทุกคนที่ได้แวะเข้ามาเยี่ยมชม พร้อมทั้งเป็นจุดเชื่อมโยงและต่อยอดนวัตกรรมการเกษตรในรูปแบบของ Smart Farm Agritourism ที่สร้างประสบการณ์เรียนรู้วิถีเกษตรสมัยใหม่ที่ผนวกการใช้โซลูชันในพืชข้าว พืชไร่ พืชสวน ทดลองฝึกขับเครื่องจักรกลการเกษตร สัมผัสกับนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งอนาคตที่ส่งตรงจากคูโบต้าประเทศญี่ปุ่นมาร่วมจัดแสดงโชว์ รวมทั้งยังเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรหลากหลายสาขาทั้งไทยและญี่ปุ่น รวมถึงต้นแบบ Smart Farmer มาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ดีๆ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ยังพบกับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขึ้นชื่อจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน จากโครงการชุมชนเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้าและโครงการคูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ รวมถึงร้านค้าจากชุมชนต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี ที่เข้าร่วมมากกว่า 30 ร้านค้า และสวนดอกไม้หลากสีสันกว่า 10 ไร่ ให้ผู้เข้าชมมาถ่ายรูปได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย” นางวราภรณ์ กล่าวเสริม  

ภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย

  • -โซนนวัตกรรมการเกษตร (Agri-Innovation Showcase) จัดแสดงโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรในบรรยากาศพื้นที่เพาะปลูกจริง อาทิ นวัตกรรมเครื่องจักรกลเกษตรอัตโนมัติ จัดแสดงแทรกเตอร์ รถดำนา และรถเกี่ยวนวดข้าว ด้วยเทคโนโลยีการทำงานแบบไร้คนขับจากประเทศญี่ปุ่น โดรนการเกษตร นวัตกรรมเพื่อการเพาะปลูกผัก จัดแสดงเครื่องจักรฯ ในการเพาะปลูกผักอย่างครบวงจรช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานคน ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยวจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ เครื่องหยอดเมล็ดผัก เครื่องปลูกหัวหอม นวัตกรรมเทคโนโลยี แพลตฟอร์มช่วยในการทำการเกษตร การจัดการแปลงเกษตร การจัดคิวงาน การเรียกใช้บริการ และการเช่าเครื่องจักรฯ นวัตกรรมเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการทำเกษตรสมัยใหม่          เป็นการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่นและกลุ่มพันธมิตร อาทิ เครื่องวัดความหวานของผลไม้ รถตัดหญ้าควบคุมด้วยรีโมทระยะไกล โรงเลี้ยงไก่อัจฉริยะ Greenhouse โรงเรือนปลูกพืชระบบปิด Plant Factory นวัตกรรมสำหรับพืชสวน จัดแสดงและสาธิตการนำเครื่องจักรฯ และเทคโนโลยี IoT มาช่วยบริหารจัดการการเพาะปลูกพืชสวน ผัก และผลไม้
  • -โซนคูโบต้า เอ็กซ์โป (KUBOTA Expo) จัดแสดงสินค้าและบริการจากสยามคูโบต้าพร้อมด้วยพันธมิตร นอกจากนี้ยังมีจุดทดลองขับเครื่องจักรกลการเกษตรหลากหลายประเภท โดยไฮไลท์ในโซนนี้จะอยู่ที่ แทรกเตอร์ EV (Electric Vehicle) ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ที่คูโบต้าญี่ปุ่นส่งตรงมาจัดแสดงโชว์ที่งาน KUBOTA FARM FEST 2022 โดยเฉพาะ พร้อมจัดแสดงผลงานการประกวดตกแต่งรถอีแต๋นในกิจกรรม “อีแต๋นสุดรัก ZTPLUS สุดหล่อ” ที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน
  • -โซนตลาดฟาร์มสุข (Happy Farm Market) โซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขึ้นชื่อจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน จากโครงการชุมชนเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้าและโครงการคูโบต้าร่วมมือเกษตรร่วมใจ รวมถึงร้านค้าจากชุมชนต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี และสวนดอกไม้หลากสีสัน นานาพันธุ์ แลนด์มาร์คสุดว้าวให้ร่วมถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน อาทิ คอสมอส เวอร์บีน่า คัตเตอร์ ซีโลเซีย ทานตะวัน และปอเทือง

         โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2565 ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เข้าฟรี!! ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.kubotafarmfest.siamkubota.co.th  หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แอด LINE >> @kubotafarmfest CLICK LINK https://bit.ly/3TAfKJb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สยามคูโบต้า” ไทย ปักธงสู้ทุกความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2024 คว้ายอดขาย 60,000 ล้านบาท เตรียมจุดแคมเปญใหญ่ “เป็นมากกว่าเกษตรกร”

เจ๋ง! “สยามคูโบต้า” เจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปรับเปลี่ยนระบบ DMSใช้คลาวด์ร่วมกับ Proaxia VSS และ S/4 Hana

โครงการ “คูโบต้า กล้า | ท้า | ปลูก” คว้ารางวัลถ้วยพระราชทานฯ พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

“สยามคูโบต้า”ได้ผู้คว้าชัยชนะคู่แรกของประเทศ ในศึก“คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

“สยามคูโบต้า” ชวนคนไทยร่วมลุ้นศึก “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

สยามคูโบต้า ดันวิสาหกิจชุมชนฯ ตำบลผักไหม จังหวัดศรีสะเกษเปิดตัว “ผักไหมฟาร์ม” ฟาร์มนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่

Political News