สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นอกจากวิตามินซีรักษาสิวได้แล้ว ยังมีประโยชน์ที่ควรรู้อีกหลากหลายนะ!

ใครว่าปัญหาสิวการเลือกใช้ครีมบำรุงอย่างเดียวก็เพียงพอ ขอบอกเลยว่าอาจไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่นัก ยิ่งถ้าหากใครที่มีปัญหาสิวแล้ว นอกจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสิวยังจะต้องมาพร้อมกับการดูแลจากภายในสู่ภายนอก อย่างการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ทั้งวิตามินซีรักษาสิว หรืออาหารที่มีกากใย และเมื่อทำควบคู่ไปกับการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มีประสิทธิภาพ ใบหน้าที่สดใสอย่างที่คุณต้องการก็จะกลับมาได้อย่างรวดเร็ว 

            แต่สำหรับหลายๆ คนที่ยังสงสัยว่า การดูแลจากภายในอย่างการรับประทานวิตามินซีรักษาสิว รวมถึงอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยให้สุขภาพผิวดีได้อย่างไร วันนี้เรามีเรื่องการดูแลสุขภาพผิวจากการรับประทานอาหารที่ช่วยดูแลเรื่องสิวมาฝากกัน  

  1. วิตามินซีจากผลไม้ช่วยบำรุงผิว

            ถ้าจะบอกว่าวิตามินซีมีสรรพคุณบำรุงผิวที่หลายๆ คนแนะนำ เพราะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สามารถช่วยให้ผิวกลับมาดูสดใส แต่ถ้าใครที่ไม่อยากที่จะกินวิตามินซีรักษาสิวแบบสำเร็จรูป สามารถเลือกรับวิตามินบำรุงผิวได้จากผลไม้นานาชนิดที่มีวิตามินซีสูงได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ส้ม มะขามป้อม ฝรั่ง กีวี ซึ่งเมื่อเรารับประทานวิตามินซีเป็นประจำ ร่างกายจะมีภูมิคุ้มกันที่สูงขึ้น อีกทั้งยังได้กรดแอสคอร์บิก ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายได้รับการซ่อมแซมให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย  

  1. มีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิว

            สิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก หากคุณต้องการที่จะมีผิวพรรณที่สวยงาม ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า วิตามินซีรักษาสิวได้อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี นั่นก็เป็นเพราะว่าในวิตามินซีนั้นมีส่วนช่วยในการสรางคอลลาเจนในร่างกาย ที่จะทำหน้าที่ในการเชื่อมเนื้อเยื่อต่างๆ ยิ่งถ้าใครรับประทานวิตามินซีอยู่เป็นประจำด้วยแล้ว จะรู้สึกได้เลยว่า ผิวของคุณจะมีความเปล่งปลั่ง สดใส จนอาจเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้ชัดหากเทียบกับเมื่อก่อนที่ไม่ได้รับการบำรุงจากวิตามินซี 

  1. ช่วยชะลอวัยด้วยนะ

            อีกหนึ่งข้อดีของการวิตามินซีรักษาสิวก็คือ การช่วยชะลอวัย ซึ่งหลายๆ คนอาจรู้ดีอยู่แล้วว่า วิตามินซีนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดอาการภูมิแพ้ รวมถึงยังเป็นยาต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรียอีกด้วย ส่วนในเรื่องของการชะลอวัยนั้น จะมีความเกี่ยวข้องกับข้อ 2 ที่เราได้กล่าวไป เพราะเมื่อวิตามินซีมีคุณสมบัติในการช่วยสร้างคอลลาเจน ก็จะส่งผลต่อเรื่องของสุขภาพผิวที่มีน้ำมีนวลขึ้น มีออร่ามากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังจะทำให้ริ้วรอยแห่งวัยลดลง และถูกแทนที่ด้วยผิวพรรณที่น่ามองนั่นเอง 


Political News