สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ไทยพาณิชย์” ขนทัพนวัตกรรมการเงินแห่งอนาคตโชว์ในงาน “BOT Digital Finance Conference 2022”

ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาขีดความสามารถทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ขนทัพผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินแห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด “THE FUTURE IS NOW” ร่วมโชว์ในงานสัมมนา “BOT Digital Finance Conference 2022” ซึ่งจัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ชูไฮไลท์ สกุลเงินดิจิทัลสำหรับการใช้งานในภาคประชาชน (Retail CBDC) ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับการคัดเลือกจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นหนึ่งในผู้ร่วมทดสอบการพัฒนา Retail CBDC เพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานด้านนวัตกรรมการเงินแห่งโลกอนาคตให้กับประเทศไทย ช่วยเพิ่มโอกาสและขีดความสามารถในการแข่งขันแก่ภาคธุรกิจ พร้อมผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ อาทิ “JUST4U” บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือนเฉพาะตัวบนแอปฯ SCB EASY “SPRING UP” (สปริงอัพ) ดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อสุขภาพแบบครบวงจร และ “สินเชื่อมณีทันใจ” สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการ มุ่งหวังให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสนวัตกรรมการเงินแห่งอนาคตที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อวิถีชีวิตของคนยุคดิจิทัล

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารมุ่งมั่นสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle Ecosystem) โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าในทุกมิติ สำหรับงานสัมมนา “BOT Digital Finance Conference 2022” ซึ่งจัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารได้ร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด “THE FUTURE IS NOW” นำเสนอเทคโนโลยีการเงินแห่งโลกอนาคตที่คัดสรรมาสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมชูนวัตกรรม สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางเพื่อให้ประชาชนใช้งาน (Retail CBDC) นับเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินครั้งสำคัญที่จะเชื่อมโอกาสจากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ประเทศไทยอย่างไร้พรมแดน พร้อมนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่รองรับทุกความต้องการในการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ และตอบโจทย์การทำธุรกิจในโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประสบการณ์การเงินรูปแบบใหม่ และรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของการเงินแห่งโลกอนาคตที่กำลังก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญ และสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมากต่อภาคการเงินของประเทศไทย”

ผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่น่าสนใจ โดย ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แก่

    สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางเพื่อให้ประชาชนใช้งาน (Retail CBDC): เงินในรูปแบบธนบัตรที่ถูกพัฒนาให้กลายสภาพเป็นรูปแบบเงินดิจิทัล ทำให้การถือ Retail CBDC เทียบเท่ากับการถือธนบัตร ไม่มีความเสี่ยง พร้อมช่วยเพิ่มโอกาสและขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ภาคธุรกิจ ด้วยเครือข่ายการชำระเงินที่หลากหลาย โปร่งใส และสามารถพัฒนาต่อยอด สร้างสรรค์ประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ พร้อมช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่สะดวกและมีทางเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

    บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U”: ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่สรุปยอดทั้งเงินเข้า-เงินออก ในแต่ละเดือนแบ่งตามหมวดหมู่การใช้จ่าย พร้อม Insight ส่วนตัวที่ไม่ซ้ำใคร รวมถึงข้อแนะนำทางการเงินต่างๆ ให้ทุกเดือน

    “SPRING UP” (สปริงอัพ): ดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อสุขภาพครบวงจร ด้วยแผนโภชนาการ (Food) และแผนการออกกำลังกาย (Fitness) ที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคล พร้อมคลายความกังวลเมื่อเจ็บป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพ ด้วยบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) สะดวก ใช้งานง่าย

    “สินเชื่อมณีทันใจ”: สินเชื่อเพื่อธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ กู้ง่าย อนุมัติไว ไม่ต้องใช้เอกสาร

            ร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ได้ที่บูธธนาคารไทยพาณิชย์ ภายในงาน “BOT Digital Finance Conference 2022” ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08:30 - 16:30 น. ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แต่งตั้ง พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ถอดประสบการณ์ SCBX กับเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็น Fin Tech

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

SCB ส่ง“UP เงินทันใจ”สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้าอัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ''รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ"

ไทยพาณิชย์ร่วมกับศศินทร์มอบรางวัลเชิดชูเอสเอ็มอีไทย 5 บริษัทคว้ารางวัลเกียรติยศ Bai Po Business Awards by Sasin

SCB ผนึก KogoPAY พัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดน ผ่าน QR Code สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป

Political News