สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ดีต้องมีความยืดหยุ่น ไม่ว่าจะใช้ชีวิตแบบไหน

เราทุกคนต่างกัน เรามีความชอบ ความสนใจ และนิสัยที่แตกต่างกัน บางคนอาจชอบทำอะไรเสี่ยง ๆ และในขณะเดียวกันก็มีบางคนที่ยึดหลักการ “ปลอดภัยไว้ก่อน” แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นคนประเภทไหนก็ไม่มีใครรอดพ้นจากอุบัติเหตุได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

คำว่า “อุบัติเหตุ” หมายถึงเหตุการณ์ที่ไม่มีผู้ใดตั้งใจให้เกิด เมื่อเกิดขึ้นแล้วมีผลทำให้เกิดการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต หรือทรัพย์สินเสียหาย เราจึงไม่รู้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับตัวเราเมื่อไหร่และจะรุนแรงขนาดไหน คุณอาจจะแค่ข้อเท้าพลิกระหว่างเดินหรือคุณอาจต้องเจอกับอะไรที่รุนแรงกว่านั้นจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

สำคัญที่สุดคือ “เราจะวางแผนเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้ได้อย่างไร”

การตอบคำถามนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะว่าเราทุกคนต่างมีความเสี่ยงที่ไม่เท่ากัน แน่นอนว่าพนักงานออฟฟิศที่ไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่าเดินทางไป-กลับจากที่ทำงานทุกวันย่อมมีความเสี่ยงน้อยกว่าคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม เช่น การดำน้ำ หรือ บันจีจัมป์ ดังนั้นแผนความคุ้มครองที่เหมาะกับคนๆ หนึ่ง ก็อาจจะไม่เหมาะกับใครอีกหลายคน

ดังนั้นประกันอุบัติเหตุที่ดี จำเป็นต้องมีความยืดหยุ่น และนี่คือที่มาของ รู้ใจ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่มีความพิเศษสามารถปรับแต่งแผนความคุ้มครองได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ซึ่งนอกจากจะมอบความคุ้มครองระดับพื้นฐานแล้ว ผู้เอาประกันยังสามารถเลือกขยายความคุ้มครองเพิ่มเติมได้ เช่น ความคุ้มครองจากการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ การแข่งกีฬาอันตราย หรือถูกทำร้ายร่างกาย

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า “ประกัน PA” ใช้สำหรับการประกันภัยเฉพาะบุคคลคนเดียวเท่านั้น โดยบริษัทจะจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้เอาประกันภัยในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเกิดความสูญเสียทางร่างกาย เช่น บาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะ พิการ หรือแม้กระทั่งเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บทางร่างกายรูปแบบอื่นๆ

ถึงแม้ว่าคุณอาจใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังแต่การมีแผนประกันอุบติเหตุส่วนบุคคลก็ช่วยให้คุณอุ่นใจได้มากขึ้น เพราะจะช่วยคุ้มครองคุณในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกเมื่อ นอกจากนี้ การมีแผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลยังมีประโยชน์ด้านอื่น ๆ เช่น เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้บางส่วน

เมื่อคุณเลือกซื้อแผนประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลกับ รู้ใจ คุณสามารถเลือกปรับแต่งผลประโยชน์ต่าง ๆ รวมถึงค่าชดเชยรายวันขณะนอนรักษาอยู่ในโรงพยาบาลหรือรวมถึงความคุ้มครองสำหรับกีฬาอันตราย อีกทั้งผู้เอาประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสามารถเป็นบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 1 ถึง 65 ปี เพราะฉะนั้นแม้แต่เด็กก็สามารถถือกรมธรรม์นี้ได้

นอกจากนี้ลูกค้ารู้ใจ เพียงแสดง ดิจิทัลแคร์การ์ด ก็สามารถเข้ารับการรักษาจากอุบัติเหตุได้ โดยไม่ต้องชำระเงินล่วงหน้าตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ที่โรงพยาบาลในเครือข่าย กว่า 400 แห่งทั่วประเทศไทย

รู้ใจ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล รับประกันภัยโดย บริษัท แอกซ่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยคุณสามารถเลือกชำระเบี้ยประกันผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทั้งบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต และเลือกแผนการผ่อนชำระแบบรายปีหรือรายเดือนได้ตามความต้องการ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.roojai.com/personal-accident-insurance/

Political News